Sau khi ăn tối với một loại nấm hái trên rẫy về, cả gia đình gồm 2 vợ chồng anh T. và con gái đã bị ngộ độc nặng phải chuyển ra cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng nguy kịch.

Cả gia đình gặp nguy sau khi ăn nấm lạ

06/05/2020, 21:07

Sau khi ăn tối với một loại nấm hái trên rẫy về, cả gia đình gồm 2 vợ chồng anh T. và con gái đã bị ngộ độc nặng phải chuyển ra cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng nguy kịch.

Các bác sĩ đang tích cực cứu chữa cho các bệnh nhân - Ảnh: BVĐN

Chiều 6.5, thông tin từ Bệnh viên Đà Nẵng cho biết, các bác sĩ đang nỗ lực cứu sống 2 vợ chồng anh Đinh V.T (39 tuổi) và vợ là chị Đinh T.N (38 tuổi) cùng trú tại xã Sơn Tân, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi. Cả anh T. và chị N. đều trong tình trạng nguy kịch khi được chuyển đến cấp cứu.

Trước đó, anh T. và chị N. cùng con gái đã ăn loại nấm hái được trên rẫy, dẫn đến cả 3 bị ngộ độc, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cấp cứu. Do tình trạng bệnh quá nặng nên cả 3 người được chuyển ra Đà Nẵng điều trị, 2 vợ chồng được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, còn đứa con gái được điều trị tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, chị N. nhập viện trong tình trạng rối loạn tri giác, sau đó hôn mê sâu, suy hô hấp, suy tuần hoàn, suy gan cấp, suy thận cấp. Tình trạng của anh T. nhẹ hơn với triệu chứng ngộ độc xảy ra chậm, vẫn tỉnh táo, tiếp xúc được, nhưng gan bị tổn thương.

Sau đó, 2 bệnh nhân đã được tích cực điều trị, thải độc qua đường tiêu hóa và tiết niệu. Tuy nhiên, tình trạng của chị N. vẫn đang rất nặng, nhiễm độc gan nặng, suy gan cấp nên phải thay huyết tương, lọc máu liên tục, thở máy.

Mỹ Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả gia đình gặp nguy sau khi ăn nấm lạ