UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn gửi Chủ tịch UBND H.U Minh về chỉ đạo xử lý, khắc phục hạn chế trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

Cà Mau: Cán bộ hành dân, bắt đi lại 5 lần để làm giấy khai sinh

Việt Tâm | 04/11/2019, 13:47

UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn gửi Chủ tịch UBND H.U Minh về chỉ đạo xử lý, khắc phục hạn chế trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

Trước đó, mộtngười dân phản ánh việcđã phải đến bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị trấn U Minh 4 lần chỉ để làm thủ tục cấp giấy khai sinh cho trẻ em dưới 6 tuổi. Người dân này lúc thì bị kêu bổ sung hộ khẩu, lúc kêu bổ sung giấy kết hôn của cha mẹ… nhưng sau 4 lần vẫn chưa nhận được kết quả.

Ngày 8.10, Văn phòng UBND tỉnh có cử công chức đến thị trấn U Minh cùng người dân thực hiện thủ tục hành chính. Đến 9 giờ 55cùng ngày, người dân đến bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (lần 5) thì được cán bộphụ tráchTư pháp - Hộ tịch yêu cầu ngồi chờ. Sau đó, người dân phải chi 200.000 đồng để nhận được kết quả.

Sau khi nhận được giấy khai sinh, người dân đã yêu cầu làm thủ tục cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi. Tuy nhiên, cán bộTư pháp - Hộ tịch đã từ chối với lý do: “Thủ tục đó từ từ đi, chưa thực hiện liền được”.Nhưng theo quy định của UBND tỉnh Cà Mau trong lĩnh vực hộ tịch áp dụng tại UBND cấp xã thì thủ tục đăng ký giấy khai sinh và cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi được thực hiện đồng thời và trả cùng lúc 2 kết quả cho người dân.

Tuy nhiên, cán bộTư pháp - Hộ tịch đã không hướng dẫn cụ thể, dẫn đến người dân phải đi lại nhiều lần để làm từng thủ tục. Những tồn tại, hạn chế nêu trên được UBND tỉnh Cà Mau xác định là rất nghiêm trọng.

Từ đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND H.U Minh tổ chức kiểm điểm Chủ tịch UBND thị trấn U Minh dođể xảy ra nhiều tồn tại, hạn chế nghiêm trọng trong giải quyết thủ tục hành chính. Ngoài ra, Ủy ban cầnchỉ đạo kiểm điểm, xử lý kỷ luật ngườithực hiện không đúng quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; có hành vi sách nhiễu, gây phiền hà chodân.

Sau đó, Chủ tịch UBND thị trấn U Minhđã điều chuyển cán bộTư pháp - Hộ tịch của thị trấn sang bộ phận thống kê; chờ khi xử lý kỷ luật Đảng, rồi họp hội đồng kỷ luật xem xét đưa ra hình thức.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Cán bộ hành dân, bắt đi lại 5 lần để làm giấy khai sinh