Ngày 29.8, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có ý kiến chỉ đạo các sở ngành, địa phương trong việc ngăn chặn tình trạng tàu cá khai thác thủy sản có tính chất hủy diệt nguồn lợi.

Cà Mau: Ngăn chặn tình trạng khai thác thủy sản có tính tận diệt

Trần Khải | 29/08/2022, 15:57

Ngày 29.8, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có ý kiến chỉ đạo các sở ngành, địa phương trong việc ngăn chặn tình trạng tàu cá khai thác thủy sản có tính chất hủy diệt nguồn lợi.

Để kịp thời ngăn chặn tình trạng khai thác thủy sản có tính chất hủy diệt nguồn lợi trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao các sở ngành và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về thủy sản, nhất là các quy định về việc sử dụng chất-hóa chất cấm, chất độc, chất nổ, xung điện, dòng điện, phương pháp, phương tiện, ngư cụ khai thác có tính hủy diệt, tận diệt để khai thác nguồn lợi thủy sản.

Đồng thời, cần vận động, khuyến khích người dân tích cực tham gia bảo vệ nguồn lợi thủy sản, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

bien-2.jpg
Cà Mau ngăn chặn tình trạng khai thác thủy sản có tính chất tận diệt

Tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm đối với các hành vi sử dụng công cụ đánh bắt, khai thác có tính hủy diệt, tận diệt nguồn lợi thủy sản theo quy định của pháp luật.

Theo lãnh đạo tỉnh, cần tiếp tục nghiên cứu xây dựng mô hình quản lý có sự tham gia giám sát của người dân trong công tác kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn và xử lý đối với hành vi sản xuất, tàng trữ, buôn bán, vận chuyển trái phép và sử dụng chất, hóa chất cấm, chất độc, chất nổ, xung điện, dòng điện, phương pháp, phương tiện, ngư cụ, nghề khai thác có tính hủy diệt, tận diệt để khai thác nguồn lợi thủy sản, phù hợp với từng địa bàn cụ thể để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Bài liên quan
Cà Mau: Mặt đường bê tông bỗng dưng nhô cao bất thường
Chiều 20.4, người dân sinh sống ven tuyến kênh xáng Lương Thế Trân thuộc ấp Ông Muộn, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết họ khá bất ngờ khi một đoạn đường bê tông trước nhà bỗng nhiên nhô cao bất thường, chưa rõ nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Ngăn chặn tình trạng khai thác thủy sản có tính tận diệt