Trong các ngày từ 17 đến 22.11.2019, các giáo sư đầu ngành về thần kinh học đến từ Mỹ, Pháp, Canada... đã có mặt tại TP.HCM để trực tiếp giảng dạy cách trị đột quỵ cho các bác sĩ Việt Nam và các bác sĩ ở nhiều quốc gia khác.

Các giáo sư hàng đầu thế giới đến Việt Nam dạy cách trị đột quỵ

18/11/2019, 07:42

Trong các ngày từ 17 đến 22.11.2019, các giáo sư đầu ngành về thần kinh học đến từ Mỹ, Pháp, Canada... đã có mặt tại TP.HCM để trực tiếp giảng dạy cách trị đột quỵ cho các bác sĩ Việt Nam và các bác sĩ ở nhiều quốc gia khác.

Căn bệnh đột quỵ đang là nỗi ám ảnh của người dân Việt Nam - Ảnh minh họa

Trong thời gian qua, căn bệnh đột quỵ đang trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân Việt Nam. Bệnh đột quỵ đã gia tăng một cách chóng mặt khiến không ít người chết một cách tức tưởi vì không được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

TS.BS Trần Chí Cường - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ (Bệnh viện Đột quỵ Cần Thơ) - đơn vị tổ chức khóa đào tạo trị đột quỵ này cho biết, đây là hóa đào tạo quốc tế chẩn đoán và điều trị bệnh mạch máu thần kinh đột quỵ - Planet Course học phần 2 do các chuyên gia đầu ngành can thiệp thần kinh thế giới như: giáo sư Karel G.ter Brugge - Đại học Toronto (Canada); giáo sư In Sup Choi - Đại học Tuffs (Mỹ); giáo sư Sirintara Pongpech - Đại học Mahidol (Thái Lan); giáo sư Timo Krings - Đại học Toronto (Canada); giáo sư Philippe Mercier - Bệnh viện Trường Đại học (Pháp) ...trực tiếp đào tạo, huấn luyện.

Tham gia khóa học này, ngoài học viên đến từ các bệnh viện hàng đầu ở Việt Nam, còn có học viên của 16 quốc gia khác.

Khóa học lần này gồm tiến trình tự nhiên, hình ảnh và điều trị túi phình động mạch, dị dạng động mạch não cũng như thiếu máu cục bộ động mạch và tĩnh mạch ở người lớn và trẻ em, cũng như các phương pháp và y học chứng cứ về can thiệp đột quỵ.

Bên cạnh đó, khóa học còn có một số hội thảo nhỏ trong mỗi phiên, cho phép giao tiếp tương tác giữa học viên và các chuyên gia đầu ngành về thần kinh trên thế giới thông qua thảo luận các ca lâm sàng. Người tham dự được phép quay video các buổi học.

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ trải qua kỳ thi kiểm tra, và nếu kết quả như chương trình mong đợi, học viên sẽ được cấp chứng nhận hoàn tất khóa đào tạo bởi Đại học Y khoa Toronto Canada.

"Chương trình đào tạo Planet là chương trình giáo dục hàng đầu về giảng dạy các nguyên tắc cơ bản của thần kinh học can thiệp trên toàn thế giới. Đây là chương trình giáo dục chuẩn quốc tế về lĩnh vực thần kinh học. Vì vậy, chứng nhận này có giá trị toàn Châu Âu, Bắc Mỹ và các quốc gia tiên tiến khác”, bác sĩ Cường cho biết.

Theo bác sĩ Cường, để được chuyên gia đầu ngành thế giới tin tưởng, đồng ý tổ chức khóa học này tại Việt Nam, ông và các cộng sự đã nỗ lực hết mình để thuyết phục chuyên gia này. Vì thực tế hiện nay, căn bệnh đột quỵ đang ngày một gia tăng tại Việt Nam nên rất cần những bác sĩ chuyên môn cao về mạch máu thần kinh, đột quỵ để có thể xử lý hiệu quả căn bệnh này.

“Mục tiêu của chương trình là nâng cao trình độ hiểu biết của người tham dự về giải phẫu thần kinh, chẩn đoán điều trị các bệnh mạch máu não, tủy ở người lớn và trẻ em”, bác sĩ Cường nhấn mạnh.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các giáo sư hàng đầu thế giới đến Việt Nam dạy cách trị đột quỵ