Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết do Bộ Y tế tổ chức tại TP.HCM sáng nay (20.7).

Cả nước ghi nhận 57.492 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Hồ Quang | 20/07/2017, 19:53

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết do Bộ Y tế tổ chức tại TP.HCM sáng nay (20.7).

Theo Bộ Y tế từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận 57.492 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó 15 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm ngoái, số trường hợp nhập viện do mắc bệnh này tăng gần 10% (49.209 so với 44.859) và tăng 1 trường hợp tử vong.

Trong số các địa phương mắc sốt xuất huyết thì TP.HCM là địa phương dẫn đầu cả nước với 9.536 ca, kế đến là Đà Nẵng có 4.378 ca , Bình Dương có 3.879 ca, Hà Nội có 3.551 ca… Bộ Y tế nhận định tình hình sốt xuất huyết sẽ diễn biến phức tạp và còn tăng cao hơn nữa, nhất là vào tháng 8 và tháng 9 tới.

PGS.TS Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho biết hiện chúng ta đang trong thời điểm mùa dịch, số ca mắc sốt xuất huyết có xu hướng gia tăng hàng tuần.

“Mùa hè đến sớm, khu vực miền Bắc không có đợt rét tháng 3, nhiệt độ trung bình cao dẫn đến véc tơ truyền bệnh phát triển mạnh. Bên cạnh đó, mùa nóng kéo dài do nhuận 2 tháng 6 âm lịch nên tình hình sốt xuất huyết trong những tháng tới sẽ diễn biến rất phức tạp”, ông Phu nói.

Ông Phu cũng cho biết thêm hiện có rất nhiều khó khăn trong công tác phòng chống sốt xuất huyết, nhất là ý thức của người dân chưa cao. Ngoài những tập quán trữ nước của người dân chưa thay đổi thì người dân vẫn chưa có ý thức trong việc phối hợp với ngành y tế và chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống sốt xuất huyết; đô thị hóa, công trình xây dựng bỏ hoang…

Trước tình hình trên, ông Phu cho hay Cục Y tế dự phòng sẽ đẩy mạnh chiến dịch người dân tự diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết tại tất cả các xã, phường có nguy cơ 2 tuần/lần và tại các ổ dịch mỗi tuần 1 lần; tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, chỉ đạo, hỗ trợ các địa phương trọng điểm về sốt xuất huyết. Đặc biệt là sẽ tập trung triển khai giám sát trọng điểm lồng ghép 3 bệnh: bệnh sốt xuất huyết, Zika, Chikungunya.

Hồ Quang
Bài liên quan
Tìm thấy vi khuẩn ngăn muỗi nhiễm vi rút sốt xuất huyết, Zika để không truyền bệnh sang người
Nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã xác định được vi khuẩn đường ruột của muỗi mang tên Rosenbergiella_YN46 có thể ngăn chúng bị nhiễm những loại vi rút như sốt xuất huyết và Zika, từ đó ngăn chặn mầm bệnh này truyền sang người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
22 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả nước ghi nhận 57.492 trường hợp mắc sốt xuất huyết