Khối tài sản 360 triệu bảng Anh của ca sĩ Elton John đã bị thâm hụt nghiêm trọng vì dịch bệnh COVID-19.

Ca sĩ Elton John mất trắng 60 triệu bảng Anh vì dịch COVID-19

31/05/2020, 16:32

Khối tài sản 360 triệu bảng Anh của ca sĩ Elton John đã bị thâm hụt nghiêm trọng vì dịch bệnh COVID-19.

Elton John và tay guitar Davey Johnstone trong một đêm diễn vào năm 2012 - Ảnh: Getty

Cuối năm 2018, Elton John bắt đầu tour diễn vòng quanh thế giới cuối cùng của mình mang tên The Farewell Tour kéo dài đến hết năm 2020. Nam ca sĩ sinh năm 1947 còn cẩn thận cho ra mắt phim tiểu sử Rocketman vào năm 2019 nhằm tạo thêm tiếng vang cho chặng cuối của sự nghiệp.

Poster phim Rocketman

Rocketman đã thắng lớn tại phòng vé với doanh thu 200 triệu USD và mang về cho Elton John tượng vàng Oscar thứ 2 tại hạng mục “Ca khúc nhạc phim xuất sắc nhất” vào đầu năm nay. Cứ tưởng đây sẽ là tiền đề lý tưởng để ông hoàn thành nốt The Farewell Tour thế nhưng dịch COVID-19 xuất hiện đã thay đổi tất cả.

Tính đến hiện tại, Elton John đã hủy hoặc tạm hoãn 34 đêm diễn tại Mỹ. Đây là một cơn ác mộng cho bất kỳ tour diễn nào có quy mô lớn như The Farewell Tour. Theo Daily Mail, thiệt hại đã lên đến con số 60 triệu bảng Anh (tương đương 1.700 tỉ đồng).

Ban nhạc lâu năm của Elton John - bao gồm tay guitar Davey Johnstone và tay trống Nigel Olsson - đều bị cho nghỉ việc đến khi tình hình dịch bệnh trở nên khả quan hơn. Ngoài ra còn có các nhân viên hậu cần, trang điểm, dựng sân khấu và đội ngũ an ninh. Thậm chí, một số nhân viên làm việc tại nhà căn biệt thự trị giá 20 triệu USD của Elton John ở Los Angles cũng bị sa thải. Đó là chưa tính phí bảo trì trang thiết bị sân khấu.

Ảnh hưởng tài chính do COVID-19 đồng nghĩa Elton John có thể sử dụng chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thời dịch của chính phủ Anh để trả lương cho các nhân viên của công ty Rocket Entertainment có trụ sở tại London. Ban đầu, họ được thông báo sẽ nhận 80% lương từ chương trình do Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak lập ra. Thế nhưng, Elton John đã quyết định rút tiền túi của mình để chi trả.

Elton John và gia đình đã quay lại Anh bằng phi cơ riêng vào tuần trước. Theo Sunday Times Rich List, nam ca sĩ này hiện đứng ở vị trí 363 trong danh sách “Những người Anh giàu nhất” với khối tài sản 360 triệu bảng Anh bao gồm nhiều bất động sản tại Anh, Mỹ, Pháp và một du thuyền trị giá 21 triệu bảng Anh.

Elton John nổi tiếng với lối sống xa hoa. Năm 2000, ông đã chi 40 triệu bảng Anh chỉ trong 20 tháng và 243.000 bảng Anh là cho hoa tươi. Năm ngoái, ông đã sử dụng du thuyền của mình để chiêu đãi gia đình Beckham khi nó cập bến miền Nam nước Pháp.

Trong trường hợp không có vắc-xin trước tháng 9 hoặc xuất hiện thêm đợt bùng phát mới, 48 đêm diễn còn lại của năm 2020 cũng sẽ bị hủy. Và điều đó chắc chắn Elton John không muốn xảy ra. Có vẻ như nỗ lực cuối cùng để kiếm một khoản tiền lớn trước khi nghỉ hữu của ông đã thất bại.

COVID-19 đã làm đình trệ hoàn toàn ngành kinh doanh tour diễn. Và có lẽ ngành này sẽ là lĩnh vực cuối cùng được khởi động sau khi đại dịch kết thúc.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Elton John mất trắng 60 triệu bảng Anh vì dịch COVID-19