Hà Nội là nơi Quang Hà sinh ra và lớn lên, nhưng Sài Gòn mới chính là nơi cho tài năng và giọng hát của Quang Hà cất cánh và thăng hoa. "Sài Gòn là lựa chọn cuối cùng của tôi" - nam ca sĩ khẳng định

Ca sĩ Quang Hà: 'Tôi không hối hận khi chọn sống ở Sài Gòn'

Tiểu Vũ | 07/09/2017, 06:24

Hà Nội là nơi Quang Hà sinh ra và lớn lên, nhưng Sài Gòn mới chính là nơi cho tài năng và giọng hát của Quang Hà cất cánh và thăng hoa. "Sài Gòn là lựa chọn cuối cùng của tôi" - nam ca sĩ khẳng định

Quang Hàtên thậtVũ Hoàng Hàsinh ra và lớn lên tại Hà Nội nhưng lại trưởng thành và thăng hoa tại TP.HCM. Nhắc đến Quang Hà, khán giả nhớ đến giọng catrầm ấm và phong cách sôi động trẻ trung qua những ca khúc nhưĐịnh mệnh, Ngỡ, Dòng thư cuối, Cơn mưa mùa đông, Em ơi anh còn gì... và sắp tới anh lại có cuộc hành trình ngược trở về Hà Nội để hát... Bolreo.

Vào ngày 10.6.2003 Quang Hà quyết định vào Nam và cũng chính từ cột mốc này, nam ca sĩ đã khẳng định tên tuổi của mình trong làng ca nhạc Việt.

Bên lề cuộc họp báo giới thiệu liveshow Trăm năm không quên sắp diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM, ca sĩ Quang Hà đã dành riêng cho PV báo điện tử Một Thế Giới cuộc trò chuyện ngắn để chia sẻ những cảm nghĩ của mình về âm nhạc, về Sài Gòn.

Quang Hà chia sẻ, Hà Nội là nơi anh sinh ra và lớn lên, nhưng đối với anh, Sài Gòn mới chính nơi giúp cho giọng hát anh thăng hoa. Đây cũng chính là mảnh đất màu mỡ để cho nhiều dòng nhạc bén rễđơm hoa và kết trái. Người Sài Gòn tiếp nhận tất cả những dòng nhạc một cách trân trọng nhất cho dù đó là Bolero, giao hưởng thính phòng cho đến nhạc Dance, Pop, Rock…

“Tôi nhớ mãi ngày đầu tiên đặt chân đến Sài Gòn, đó ngày 10.6.2003. Tôi nghĩ đây là lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. Đã 14 năm trôi qua, và đến ngày hôm nay tôi thấy rằng không có gì là “lăn tăn” hay cảm thấy hối hận cả. Vì bản thân tôi được Sài Gòn cho quá nhiều. Hà Nội là nơi tôi sinh ra và lớn lên, nhưng Sài Gòn mới là nơi tôi cho tôi thăng hoa và phát triển. Bởi vậy Sài Gòn chính là chọn lựa cuối cùng của tôi”.

Nói về liveshow Trăm năm không quên sắp diễn ra tại Hà Nội và Sài Gòn, Quang Hà cho biết “Liveshow này nhằm kỷ niệm 14 năm theo nghiệp ca hát của tôi. 14 năm cũng là ngày tôi đặt chân vào Sài Gòn. Vì vậy tôi chọn Sài Gòn làm show diễn đầu tiên để tri ân khán giả ở đây. Sau đó liveshow sẽ được tổ chức ởHà Nội để phục vụ khán giả quê nhà”.

Video toàn bộ nội dung chia sẻ của Quang Hà:

Ca sĩ Quang Hà tiết lộ về liveshow Trăm năm không quên sắp tới sẽ là chương trình tổng hợp nhiều thể loại âm nhạc gồm 30 ca khúc chọn lọc, trong đó đặc biệt sẽ có “món đặc sản Bolero” để phục vụ cho khán giả của hai miền. “Tuy nhiên, dù là dòng nhạc nào, các tiết mục vẫn được chuẩn bị chu đáo và dàn dựng đẳng cấp từ âm nhạc cho đến hiệu ứng sân khấu. Ngoài ra, những tiết mục bất ngờ sẽ lần lượt xuất hiện trong hai đêm diễn như việc tôi mời danh hài Hoài Linh làm… vợ của tôi để tạo nên nhiều màu sắc đa dạng cho chương trình. Nhưng tôi cũng nói rằng, sự xuất hiện của anh Hoài Linh không chỉ đơn giản là diễn hài mà là anh ấy sẽ có những tiết mục ca nhạc đặc sắc nữa–Quang Hà nói.

Hai giọng ca gốc Hà Nội là Lệ Quyên và Quang Hà cùng dàn nghệ sĩ đình đám phía nam như Hoài Linh, Phương Thanh, Đan Trường, Quang Dũng, Siu Black hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân Hà thành một bữa âm nhạc hoành tráng

“Bolero luôn là món đặc sản độc đáo của người Việt, vì vậy chương trình của tôi không thể thiếu đượcLê Quyên được, và dĩ nhiên tôi sẽ hát song ca cùng Lệ Quyên những tiết mục thật là đặc sắc”- Quang Hà “khoe”.

Qua đó Quang Hà cũng đã nhắc lại những kỷ niệm với Lệ Quyên trong những ngày đầu ca hát tại Hà Nội, cả hai cùng vượt qua nhiều khó khăn để có chỗ đứng vững vàng như ngày hôm nay. “Thời điểm ấy chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn nhưng vô cùng vui vẻ, nhiều đêm hát xong là gom những đồng tiền ít ỏi để cùng nhau ngồi quây quần bên nồi lẩu mà ăn ngấu nghiến, cười nói rôm rả”.

Có mặt trong buổi giới thiệu liveshow của đồng hương, nữ ca sĩ Lệ Quyên chia sẻ: “Những lần trước, do lịch đã kín từ lâu nên cứ phải lỡ hẹn với cậu bạn của mình mãi. Đến bây giờ mới có thể cùng đứng chung trên sân khấu đêm nhạc Quang Hà, tôi rất vui và hạnh phúc vì điều này”.

Liveshow Trăm năm không quên của nam ca sĩ Quang Hà sẽ được diễn ra vào tối 23.9 tại nhà hát Hòa Bình (T.PHCM) và tối ngày 7.10 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Với sự kết hợp giữa âm nhạc và câu chuyện xoay quanh hành trình phát triển sự nghiệp của Quang Hà, đêm nhạc hứa hẹn sẽ mang đến những cảm xúc thú vị cho người xem.

Tiểu Vũ (thực hiện)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Quang Hà: 'Tôi không hối hận khi chọn sống ở Sài Gòn'