Sau khi Liên đoàn bóng đá Anh dự tính giải Premier League sẽ trở lại vào ngày 8.6 thì rất nhiều cầu thủ đã lên tiếng vì lo sợ.

'Các cầu thủ sợ hãi khi phải đá bóng giữa mùa dịch'

01/05/2020, 06:35

Sau khi Liên đoàn bóng đá Anh dự tính giải Premier League sẽ trở lại vào ngày 8.6 thì rất nhiều cầu thủ đã lên tiếng vì lo sợ.

Những ngày qua, các đội bóng ở Anh đã bắt đầu tập luyện trở lại (dù theo nhóm nhỏ) nhưng phần lớn cầu thủ rất hoang mang khi dịch bệnh ở nước này vẫn diễn biến phức tạp. Cách đây vài ngày, cựu huyền thoại M.U là Gary Neville đã lên án mạnh mẽ BTC xem đồng tiền hơn cả tính mạng các cầu thủ và mọi người thì nay, chính những cầu thủ đã lên tiếng.

Ngôi sao của Man City, Sergio Aguero đã bày tỏ nỗi lo ngại của mình về sự trở lại của Premier League khi cuộc khủng hoảng coronavirus vẫn tiếp diễn. "Phần lớn các cầu thủ sợ hãi vì họ có gia đình, có vợ con, cha mẹ, người thân... Khi chúng tôi đá bóng trở lại, tôi tưởng tượng rằng chúng tôi sẽ rất căng thẳng vì sẽ rất cẩn thận. Làm sao không lo ngại rằng một ai trong số chúng tôi đang bị bệnh, làm sao có thể đá bóng khi lúc nào cũng sẽ nghĩ: "Chuyện gì đã xảy ra ở đó? Điều đáng lo ngại là có những người mắc bệnh nhưng không có triệu chứng và họ có thể lây bệnh cho bạn. Tôi hy vọng có một loại vắc-xin để tất cả điều này kết thúc", cầu thủ người Argentina nói.

Trong khi đó, hậu vệ của Chelsea, Antonio Rudiger kêu gọi mùa bóng nên kết thúc ngay bây giờ và nên trao danh hiệu cho Liverpool. "Nếu chúng tôi tiếp tục thi đấu và phớt lờ những người sắp chết, điều đó sẽ không đúng với lương tâm của tôi", anh nói.

"Thành thật mà nói, tôi nghĩ BTC có thể trao cho Liverpool danh hiệu bởi họ xứng đáng với điều đó vì đã có một mùa giải tuyệt vời và đang dẫn đầu bảng. Vấn đề là dù sao họ cũng sẽ giành được thứ đó, vì vậy tôi nghĩ rằng trao danh hiệu vô địch cho họ còn là vấn đề đạo đức. Tất nhiên, tôi hy vọng rằng mùa giải có thể kết thúc và nó sẽ là môn thể thao cho tất cả mọi người. Nếu chúng tôi tiếp tục chơi thì nó là một mối nguy hiểm. Làm sao chúng tôi có thể đá bóng bình thường khi mọi người đang chết ở đâu đó trên thế giới. Tôi không biết liệu điều đó có đúng với lương tâm không", trung vệ người Đức nói thêm.

Liverpool đang đến rất gần chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh sau 30 năm chờ đợi và chỉ cần 2 trận thắng nữa. Thế nhưng, giấc mơ ba thập kỷ của họ bị dừng lại vì đại dịch COVID-19. Trước khi giải đấu bị hoãn, Lữ đoàn đỏ đã có 82 điểm sau 29 trận với 27 trận thắng, chỉ hoà 1, thua 1 và giữ khoảng cách với đội đứng nhì là Man City tới 25 điểm.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Các cầu thủ sợ hãi khi phải đá bóng giữa mùa dịch'