Các đội cứu hộ khẩn cấp ở Washington đã sử dụng Internet tốc độ cao, băng thông rộng dựa trên hệ thống vệ tinh Starlink trong khi chiến đấu với các vụ cháy rừng.

Các đội cứu hộ Mỹ sử dụng Internet vệ tinh Starlink khi làm nhiệm vụ

Long Hải | 02/10/2020, 11:23

Các đội cứu hộ khẩn cấp ở Washington đã sử dụng Internet tốc độ cao, băng thông rộng dựa trên hệ thống vệ tinh Starlink trong khi chiến đấu với các vụ cháy rừng.

Các đội cứu hộ khẩn cấp ở Washington đã khai thác công nghệ Internet tốc độ cao từ vệ tinh Starlink của SpaceX để cung cấp kết nối ở các khu vực bị tàn phá bởi cháy rừng.

“May mắn vì có sự hỗ trợ Internet từ vệ tinh của SpaceX khi những đội cứu hộ khẩn cấp tìm cách giúp người dân xây dựng lại thị trấn Malden. Khu vực này đã bị thiêu rụi gần như hoàn toàn do cháy rừng hồi đầu tháng này”, Cơ quan quản lý khẩn cấp Washington viết trên Twitter.

“Rất vui vì SpaceX có thể giúp đỡ công tác cứu hộ. Chúng tôi ưu tiên cung cấp dịch vụ cho những độicứu hộ khẩn cấp và các khu vực hoàn toàn không có kết nối Internet”, CEO Elon Musk của SpaceX đã tweet để đáp lại.

Một trạm dịch vụ đã bị phá hủy bởicháy rừng tại thị trấn Malden - Ảnh: Fox News

Hệ thống Starlink dựa trên vệ tinh cung cấp Internet tốc độ cao, băng thông rộng “đến các địa điểm mà truy cập không đáng tin cậy, đắt tiền hoặc hoàn toàn không khả dụng”. Dịch vụ ban đầu tập trung ở miền bắc Mỹ và Canada nhưng sẽ mở rộng để có thể phủ sóng toàn cầu, theo SpaceX.

“Bốn thiết bị đầu cuối đã được lắp đặt ở Bridgeport, Omak, Skamania và Malden. Các thiết bị đều hoạt động tốt trong thời điểm chờ xây dựng lại hệ thống Internet ở địa phương”, phát ngôn viên của Cơ quan quản lý khẩn cấp Washingtoncho biết.

Tổng số thiết bị hoạt động trên “chòm sao Starlink” của SpaceX hiện gồm 713 chiếc. Dự kiến đến năm 2024, công ty này sẽ đưa vào không gian khoảng 12.000 vệ tinh Starlink hoạt động trên quỹ đạo Trái đất tầm thấp ở độ cao khoảng 550 km.

Mục tiêu cuối cùng của SpaceX là phát triển một mạng lưới gồm hơn 40.000 vệ tinh phủ sóng Internet tốc độ cao, băng thông rộng trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, các nhà thiên văn học lo ngại quá nhiều vệ tinh nhân tạo phát sáng có thể làm “hỏng” quang cảnh bầu trời đêm và ảnh hưởng đến các quan sát thiên văn.

Theo kế hoạch, SpaceX sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ Internet cho khách hàng Mỹ và Canada trong năm nay. CEO Elon Musk cho biết, mạng lưới Starlink có thể mang lại 30 tỉ USD doanh thu hàng năm cho SpaceX. Số tiền này sẽ được dùng để phát triển dự án Starship - hệ thống tên lửa và tàu vũ trụ với sứ mệnh đưa con người lần đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa.

Long Hải (theo Fox News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các đội cứu hộ Mỹ sử dụng Internet vệ tinh Starlink khi làm nhiệm vụ