Tổng thống Donald Trump nói rằng ông chưa biết kết quả xét nghiệm COVID-19 của mình và đang bước vào 'quy trình cách ly' sau khi nữ cố vấn thân cận là Hope Hicks nhiễm coronavirus

Tổng thống Trump và vợ phải cách ly sau khi nữ cố vấn xinh đẹp mắc COVID-19

02/10/2020, 10:00

Tổng thống Donald Trump nói rằng ông chưa biết kết quả xét nghiệm COVID-19 của mình và đang bước vào 'quy trình cách ly' sau khi nữ cố vấn thân cận là Hope Hicks nhiễm coronavirus

Tổng thống Trump cách ly sau khi Hope Hicks dương tính với COVID-19

Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã được xét nghiệm COVID-19 sau khi một trong những cố vấn thân cận của ông là Hope Hicks (31 tuổi) nhiễm coronavirus chủng mới.

Sáng 1.10, Tổng thống Trump nói với Fox News rằng ông và vợ là bà Melania vẫn đang chờ kết quả. “Chúng tôi có cách ly hay nhiễm coronavirus không, tôi không biết. Chúng tôi sẽ xem điều gì sẽ xảy ra. Ai mà biết được", ông Trump nói.

Sau đó, tối 1.10, Tổng thống Trump tweet rằng ông và vợ có kế hoạch cách ly khi chờ kết quả xét nghiệm COVID-19 của họ.

"Hope Hicks, người đã làm việc chăm chỉ mà không hề nghỉ ngơi một chút nào, vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Thật kinh khủng! Đệ nhất phu nhân và tôi đang chờ kết quả xét nghiệm. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly", ông chủ Nhà Trắng viết.

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Trump phải cách ly sau khi tiếp xúc với một người mắc COVID-19.

Hope Hicks là cố vấn xinh đẹp thân cận với Tổng thống Trump

Hope Hicks đã tháp tùng ông Trump trên chuyên cơ Air Force One đến và đi từ cuộc tranh luận với đối thủ Joe Biden tối 29.9. Theo CNN, ngày 30.9, Hope Hicks cũng đi với Tổng thống Mỹ và tham dự một cuộc tập hợp của ông Trump ở tiểu bang Minnesota,

"Tôi vừa đi kiểm tra và chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra, ý tôi là, ai biết được… Tôi đã dành rất nhiều thời gian cho Hope và đệ nhất phu nhân cũng vậy. Cô ấy thật tuyệt vời", ông Trump nói.

Tờ Bloomberg đưa tin Hope Hicks nói với những người thân rằng cô đang trải qua một số triệu chứng của COVID-19.

Các quan chức Nhà Trắng đã biết từ tối 29.9 rằng Hope Hicks nhiễm coronavirus, theo tờ The New York Times.

Người phát ngôn Nhà Trắng - Judd Deere nói với tờ Business Insider: “Tổng thống rất coi trọng sức khỏe, sự an toàn của bản thân và mọi người làm việc ủng hộ ông cùng người dân Mỹ. Hoạt động của Nhà Trắng phối hợp với bác sĩ của tổng thống, Văn phòng Quân đội Nhà Trắng để đảm bảo tất cả kế hoạch cùng thủ tục phù hợp hướng dẫn hiện tại từ CDC và các phương pháp hay nhất để hạn chế tiếp xúc COVID-19 ở mức độ cao nhất có thể trong tình hình phức tạp, cả khi tổng thống đi công tác”.

Tổng thống Trump cho rằng Hope Hicks có thể đã nhiễm coronavirus từ một người ủng hộ ông.

"Cô ấy là một người rất ấm áp. Cô ấy gặp khó khăn khi binh lính và lực lượng thực thi pháp luật đến gần cô ấy. Bạn biết đấy, cô ấy muốn đối xử tuyệt vời với họ, chứ không phải nói: Tránh xa ra, tôi không thể đến gần bạn’. Đó là một trường hợp rất, rất khó", ông Trump nói.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
33 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump và vợ phải cách ly sau khi nữ cố vấn xinh đẹp mắc COVID-19