Theo ông Võ Hoàng Anh - Giám đốc Marketing Saigon Co.op, từ những tháng giữa năm, đơn vị này đã tích cực phối hợp với các nhà cung cấp có kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 - 4 lần để chủ động điều tiết giá hàng hóa tết, giúp người tiêu dùng mua sắm tết an toàn và tiết kiệm.

Các siêu thị tích cực chuẩn bị nguồn hàng phục vụ dịp Tết

Phan Diệu | 08/11/2016, 18:03

Theo ông Võ Hoàng Anh - Giám đốc Marketing Saigon Co.op, từ những tháng giữa năm, đơn vị này đã tích cực phối hợp với các nhà cung cấp có kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 - 4 lần để chủ động điều tiết giá hàng hóa tết, giúp người tiêu dùng mua sắm tết an toàn và tiết kiệm.

Cụ thể, hệ thống Co.opmart đã triển khai kế hoạch chủ động nguồn cung từ rất sớm và tập trung vào những mặt hàng sản xuất trong nước như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng, đồ uống...

Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết được dự trữ dịp này của Co.opmart là hơn 110.000 tấn, tăng 15% so với năm trước. Trong đó, lượng hàng bình ổn tăng từ 5 -30% tùy nhóm, các mặt hàng còn lại có độ tăng trưởng khác nhau từ 10- 30%, dự kiến tăng cao nhất là nhóm nước giải khát, bia, trái cây và rau củ quả.

“Saigon Co.op cũng tập trung thực hiện nhằm phát triển mạng lưới phân phối hàng hóa xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá hợp lý, đặc biệt là hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng. Dự kiến, từ nay đến cuối năm, Saigon Co.op sẽ tiếp tục khai trương thêm 2 siêu thị Co.opmart, khoảng 20 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, đồng thời cũng sẽ công bố đưa vào hoạt động một số mô hình kinh doanh tiện lợi mới để tăng độ phủ và tính kết nối cho hàng bình ổn giá, hàng tết đối với cộng đồng.

Dịp này, Co.opmart cũng tăng cường nhiều sản phẩm hàng nhãn riêng mới với những mặt hàng chuyên biệt phục vụ cho mùa tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món... và một số mặt hàng đặc sản truyền thống khác”, ông Hoàng Anh nói.

Bên cạnh những mặt hàng được UBND TP.HCM giao bình ổn giá, một số mặt hàng thiết yếu khác vẫn được doanh nghiệp này chủ động tham gia giữ giá tốt hơn so với thị trường, thấp hơnbên ngoài 5- 10% so với các mặt hàng cùng loại trong những ngày cận Tết. Saigon Co.op sẽ cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm hàng nghìn sản phẩm với mức khuyến mãi từ 10– 50% kết hợp các dịch vụ tiện ích.

Nhằm đảm bảo sự thuận tiện của khách hàng khi mua sắm, hệ thống siêu thị Co.opmart và các mô hình bán lẻ của Saigon Co.op đã có kế hoạch tăng giờ mở cửa, tăng số lượng nhân sự và trang thiết bị để phục vụ khách hàng nhanh hơn.

Trước đó, tại buổi họp với Sở Công Thương TP.HCM để nghe báo cáo tình hình thị trường hàng hóa từ nay đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Phó giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Huỳnh Trang cho biết công tác khảo sát thị trường, kiểm tra các doanh nghiệp về khả năng cung ứng nguồn hàng chuẩn bị phục vụ Tết cho thấy các đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo.

Nguồn hàng hóa dồi dào, phong phú, hệ thống phân phối phủ rộng, giá cả hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết ổn định, khó xảy ra tình trạng đột biến về giá, bảo đảm cân đối cung cầu và bình ổn thị trường.

Tuy nhiên, trước tình trạnghàng gianhàng giả ngày càng diễn ra rất phức tạp, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu Sở Công Thương phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các quậnhuyện, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị để ngăn chặn hàng gian, hàng giả. Ban quản lý các chợphải vận động, xử lý nghiêm để răn đe các hành vi gian lận, buôn bán hàng kém chất lượng, không để tiểu thương vì lợi nhuận mà xem thường sức khỏe người dân.

Để bảo đảm hàng hóa ổn định mùa Tết, ông Tuyến cũng yêu cầu Sở Công Thương có kế hoạch mời gọi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất nông sản sạch đưa sản phẩm vào các hệ thống phân phối để gia tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cần gia tăng bán hàng lưu động và giảm giá mạnh cho người dân ngoại thành, khu lưu trú công nhân, cho các sinh viên. Quan trọng hơn, phải nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; 100% số mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết phải là hàng sạch, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các siêu thị tích cực chuẩn bị nguồn hàng phục vụ dịp Tết