Đã bao giờ bạn rơi vào hoàn cảnh có chồng rồi nhưng vẫn say nắng hay rung động trước một người đàn ông khác trong khi bản thân vẫn rất yêu chồng. Đây không phải là điều hiếm gặp, rất nhiều phụ nữ đều thừa nhận mình đã từng rung động hay say nắng một anh chàng khác ngoài chồng.

Cách để phụ nữ thoát khỏi cơn 'say nắng'

Thùy Vân | 17/05/2019, 10:23

Đã bao giờ bạn rơi vào hoàn cảnh có chồng rồi nhưng vẫn say nắng hay rung động trước một người đàn ông khác trong khi bản thân vẫn rất yêu chồng. Đây không phải là điều hiếm gặp, rất nhiều phụ nữ đều thừa nhận mình đã từng rung động hay say nắng một anh chàng khác ngoài chồng.

Phụ nữ rơi vào cơn “say nắng” thường mang cảm giác mặc cảm và tội lỗi, và sự thực lỗi cũng một phần do họ đã tạo cơ hội cho người đàn ông khác chen vào hạnh phúc gia đình mình.

Theo các chuyên gia tâm lý, vào khoảng 7 -10 năm sau kết hôn, các cuộc hôn nhân thường có dấu hiệu nguội dần thành thói quen. Đây cũng là lúc người phụ nữ không cần dành thời gian quá nhiều chăm sóc con nhỏ, có thời gian chăm chút cho bản thân nhiều hơn thì cũng là khoảng thời gian dễ xảy ra “khủng hoảng hôn nhân” nhất. Lúc này phụ nữ rất dễ gặp phải những cơn “say nắng” nếu bản thân không đủ tỉnh táo và sáng suốt.

Các chuyên gia tâm lý cho rằng, khi cảm thấy yêu đương, nhớ nhung một người đàn ông ngoài chồng mình, đó là “ngoại tình tư tưởng”. Và từ “ngoại tình tư tưởng” dẫn tới “ngoại tình thực tế” là sợi chỉ rất mong manh, nhất là khi người đàn ông đó cũng có cảm xúc nam nữ với bạn. Vậy nên phụ nữ cần chấm dứt điều đó ngay trong tư tưởng của mình càng sớm càng tốt bằng những hành động sau:

Dập tắt sự lung linh tự tạo
Thường thì lý do để bạn bị “say nắng” chính là bạn cảm thấy người ấy có vẻ gì đó thu hút hơn so với người chồng hiện tại của bạn. Họ có vẻ gì đó khiến bạn muốn chinh phục, muốn gửi gắm con tim. Bạn thích thú và cảm mến trước những tính cách của người ấy, trong khi chồngbạn không hề có điều đó.
Chưa tiếp xúc nhiều nên bạn sẽ cảm thấy háo hức và mong chờ. Nhưng hãy tin là một thời gian sau, bạn sẽ cảm thấy người ấy chẳng có vẻ gì thú vị như bạn tưởng, thậm chí còn nhàm chán và khiến bạn thất vọng.Vì sao ư? Đó là do bạn đã quá kỳ vọng vào hình tượng do chính bạn vẽ ra, trong khi hắn ta chẳng đặc sắc như bạn nghĩ. Do vậy, khi say nắng, hãy cố mường tượng và chịu khó phân tích, bạn sẽ thấy người ấy không bằng một góc chồngcủa mình, hãy cố gắng tìm kiếm những nhược điểm của người đó, càng nhiều càng tốt.
Phá tan sự nhầm lẫn cảm xúc
Sự say nắng có liên quan mật thiết đến sự lãng mạn. Thường thì những khoảnh khắc nhẹ nhàng và có phần dịu ngọt thường khiến đầu óc bạn mụ mị đi và tim cũng đập nhanh hơn. Điều này không thể có đối với người chồngvì cả hai đã quá quen nhau.
Bạn thích ngoại hình, ánh mắt, giọng nói, tài lẻ, sự am hiểu, hay bất kỳmột tính tình nào khác của người ấy… Đó không phải tình yêu. Đó là sự ngưỡng mộ. Và bạn biết đấy, sẽ đến một lúc nào đó bạn chán tất cả những điều bạn đã từng thích, chỉ vì bạn cảm thấy nó không còn thú vị.
Thay vì tôn sùng người mà bạn đang say nắng, hãy cố chứng tỏ trước mặt họ rằng bạn có cái tôi lớn hơn và niềm kiêu hãnh cũng lớn hơn. Điều này sẽ khiến đối tượng sẽ “lùi một bước” sao cho hòa hợp với cách trò chuyện với bạn và từ đó bạn cũng sẽ thấy rằng họ không còn khiến bạn bị say nắng nữa, bởi họ nhạt nhòa trong mắt bạn dần.
Nghĩ tới những điểm xấu của họ
Trong chúng ta không một ai có thể hoàn hảo 100% cả. Chúng ta đều có những yếu điểm của bản thân, kể cả người bạn đang yêu "chết mê chết mệt". Chính vì vậy để tránh những cơn "say nắng" không đáng có thì cách tốt nhất đólà bạn nên nghĩ đến những khuyết điểm của họ. Với cách này tuy hơi tiêu cực nhưng nó có thể giúp bạn vô cùng hữu hiệu. Bạn chỉ nên nghĩ đến những khuyết điểm nhỏ thôi và không nên làm xấu họ trước mặt người khác.

Cắt đứt liên lạc

Nên cắt đứt toàn bộ liên lạc với đối tượng kia càng sớm càng tốt. Anh ta có tìm ra bạn hay không đó là việc của anh ta, còn việc bạn có “tiếp tay” cho anh ta hay không lại hoàn toàn ở bạn.

Nếu anh ta cũng là người đã có gia đình, thì việc anh ta vừa muốn có gia đình, vừa muốn có tình yêu ngoài thì bản thân anh ta là người kém tự trọng, không đàng hoàng. Tại sao mình phải vào hùa để làm người tình của một người không đứng đắn chứ? Một người đàn ông nếu thật sự trân trọng bạn thì sẽ không xen vào cuộc sống của bạn và làm cho bạn khó xử như vậy.

Cân nhắc hậu quả

Đứng trước cảm xúc say nắng hay yếu lòng với đối tượng không phải chồng mình, bạn nên cân nhắc đến hậu quả của vấn đề. Nếu mình tiến sâu vào thứ tình cảm ấy, mình sẽ có được những gì và sẽ mất đi những gì. Chạy theo thứ tình cảm thoáng qua để được sống với những cảm xúc của bản thân mình, để có một cuộc tình vụng trộm không có tương lai với đối phương. Và cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất đi hạnh phúc mình đang có, mất đi một người chồng, tan vỡ cuộc hôn nhân hiện tại. Liệu có đáng để đánh đổi?

Thứ tình cảm thoáng qua ấy, liệu có thể kéo dài đến bao lâu, cảm xúc của bạn với người đàn ông kia có thể duy trì đến bao giờ, bạn có nghĩ sau người đàn ông đó bạn sẽ lại say nắng và rung động trước một người đàn ông khác. Nếu thế bạn cứ chạy theo cảm xúc của bản thân mãi sao? Liệu việc chiều chuộng bản thân chạy theo những thứ tình cảm nhất thời ấy có nên không. Bạn sẽ được gì sau tất cả hay chỉ còn lại một tâm hồn không ổn định, một trái tim không thể kiểm soát và rất có thể bạn sẽ rơi vào trạng thái bão hòa tình cảm.

Tất cả những điều đó có đáng để đánh đổi, có đáng để bạn vứt bỏ đi cuộc hôn nhân hạnh phúc đang có.

Luôn nhắc nhở bản thân, gia đình là trên hết

Hãy luôn nhắc nhở bản thân gia đình là trên hết, gia đình là số 1 sẽ giúp bạn tránh khỏi những cơn say nắng và ham muốn đón nhận một thứ tình cảm mới mẻ đầy cám dỗ với người đàn ông khác. Khi bạn ý thức và luôn nhận thức được tầm quan trọng của gia đình, bạn sẽ tự biết bản thân mình nên dừng lại ở đâu. Bạn sẽ hiểu thứ tình cảm bạn đang rung động chỉ là thứ tình cảm thoáng qua, nó không mang lại điều gì tốt đẹp, nó chỉ khiến cuộc sống của bạn bị đảo lộn và phá vỡ những điều ý nghĩa bạn đã vun đắp và gìn giữ bây lâu nay.

Dành thời gian nhiều hơn cho con cái

Một người phụ nữ khi say nắng có thể không còn cảm giác thiết tha với chồng nhưng với con thì lại không như thế. Với phụ nữ, con cái chính là điều quan trọng nhất đối với họ. Vì vậy hãy dành nhiều thời gian ở bên các con hơn. Khi nói chuyện và dạy dỗ các con hãy nhìn thẳng vào mắt con, điều này có ý nghĩa rất nhiều vì bạn sẽ cảm thấy mọi thứ phù du bên ngoài không thể sánh được với cuộc sống bình yên mà mình đang có. Bạn sẽ không thể dạy con về lòng trung thực nếu bản thân đang dối trá. Bạn cũng sẽ không muốn con mình lớn lên bị lừa dối bởi chính người bạn đời của mình, phải vậy không?

Tìm kiếm những niềm vui khác

Hãy tự tìm cho mình một niềm vui, hoặc khôi phục một sở thích mà bạn có từ thời còn son rỗi. Thông thường phụ nữ sau giai đoạn nuôi con nhỏ và cố gắng xây dựng tổ ấm thì quên mất bản thân. Khi khôi phục lại sở thích của mình, bạn sẽ thấy bản thân vui vẻ hơn, thấy cuộc sống công bằng hơn, không còn nhàm chán toàn trách nhiệm nữa, vì vậy bạn sẽ có ít thời gian rảnh mà nghĩ đến đối tượng kia.

Hẹn hò riêng với chồng

Hãy có những buổi hò hẹn riêng với chồng, hãy tập nhìn thẳng vào mắt chồng và nói với anh về những chuyện bên ngoài con cái, cơm áo gạo tiền. Hãy nghĩ rằng nếu bạn có thể cho người ngoài những cơ hội làm điều đó thì tại sao không thể cho chồng bạn cơ hội, anh ấy là người đã ở bên và cùng bạn vượt qua bao nhiêu khó khăn cơ mà.

Hãy nghĩ đến những lúc bản thân ốm đau, lúc xấu xí cáu gắt, anh ấy là người bên bạn chứ chẳng phải ai khác. Hãy trân trọng những điều đó thay vì đưa ra những yêu cầu về người yêu lý tưởng và lãng mạn. Hôn nhân không thể vượt qua những yêu cầu khắt khe như vậy khi một trong hai người không toàn tâm toàn ý.

Tịnh Thu (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
7 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách để phụ nữ thoát khỏi cơn 'say nắng'