Dưới đây là một số cách để giảm cân mà không cần đến phòng tập thể dục hoặc ăn kiêng khổ sở.

Cách giảm cân nhanh kỳ lạ mà không cần ăn kiêng của phụ nữ Nhật

Lệ Thu | 19/05/2017, 05:38

Dưới đây là một số cách để giảm cân mà không cần đến phòng tập thể dục hoặc ăn kiêng khổ sở.

Thay đổi dáng đi và đứng

Bạn có tin mỡ trong cơ thể có thể di chuyển không? Thật đấy! Nếu bạn có thói quen đứng gù lưng, ưỡn bụng, mỡ sẽ có xu hướng tích tụ ở bụng nhiều hơn. Tương tự, thói quen đứng thẳng lưng, ưỡn ngực và hóp bụng sẽ "đuổi" mỡ bụng bay biến. Vì thế hãy bỏ ngay các tư thế thoải mái nhưng có hại cho vóc dáng như ngồi gù lưng, đi đứng ưỡn bụng nhé!

Chỉ bằng các thay đổitư thế đứng ngồi mà phụ nữ Nhật có thể giữ được vóc dáng mình hạc sương mai. Nếu bạn đang có tư thế đi đứng xấu, hãy tham khảocách người Nhật giữ tư thế chuẩn đê giảm cân.

Ngủ với nhiệt độ phòng lạnh hơn

Khi nhiệt độ hạ thấp, cơ thể sẽ phải đốt thêm nhiều năng lượng để làm nóng và giữ ấm. Điều đó đồng nghĩa lượng mỡ dư thừa trong người bạn cũng sẽ được tiêu thụ mà không cần tập luyện nhiều. Nếu có điều kiện, bạn có thể ngủ với máy lạnh ở mức 27 độ C. Hoặc không, hãy mở cửa sổ đón gió mát khi ngủ hoặc tắm nước lạnh, chúng sẽ thúc đẩy cơ thể tự đốt mỡ thừa nhanh hơn đấy.

Ăn nhiều rau trước bữa ăn

Ăn salad rau trước mỗi bữa ăn chính giúp bạn giảm đi rất nhiều cảm giác thèm ăn và làm bạn có giảm giác no. Lưu ý, không nên dùng kèm rau salad với phô mai, nước sốt hay kem vì đó là những loại gia vị nhiều chất béo.

Uống đủ nước

Uống 1 cốc nước trước bữa ăn 30 phút là cách giúp giảm cân rất hiệu quả bởi uống nước sẽ giúp tạo cảm giác no giả, từ đó giúp bạn nạp thức ăn vào cơ thể ít hơn. Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể cònhỗ trợ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể giúp giảm cân và đẹp da nữa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể uống nước detox mỗi ngày. Ngoài việc bổ sung vitamin và loại bỏ độc tố, nước detox còn giúp làm giảm cảm giác thèm ăn, thúc đẩy hệ tiêu hoá và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Chia nhỏ nhiều bữa ăn trong ngày

Để duy trì một cơ thể khỏe mạnh và giúp cơ thể hoạt động cả ngày dài thì đòi hỏi bạn phải nạp năng lượng. Tuy nhiên, việc ăn cùng lúc quá nhiều thực phẩm sẽ dễ khiến chuyển hóa thành mỡ thừa. Do đó, tốt nhất nên chia nhỏ 3 bữa ăn chính trong ngày thành nhiều bữa hơn.

Càng nhịn ăn cơ thể bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào các bữa ăn tiếp theo. Vì vậy, nên duy trì chế độ ăn ít nhưng ăn thành nhiều bữa trong ngày, không chỉ giúp tiêu hóa dễ dàng hơn mà bạn sẽ hạn chế được cảm giác bị đói ở giữa buổi và thèm ăn vặt.

Ưu tiên thực phẩm nhiều chất xơ

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, những người có cân nặng dư thừa thường rất khó giảm khẩu phầnăn hàng ngày. Nếu bạn không thể giảm ăn, hãy thử đổi món thay tinh bột, giàu đạm, chất béo bằng rau quả nhiều chất xơ, ít đường và calo.

Không làm việc riêng khi ăn

Lướt web, đọc báo, xem tivi, … là thói quen khiến cơ thể tăng cân một cách không ngờ đến mà rất nhiều người mắc phải trong nhịp sống hiện đại ngày nay. Bởi khi ăn uống không tập trung cơ thể chúng ta khó kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Hạn chế ăn khuya

Ăn nhiều vào bữa tối, ăn tối trễ hay thói quen ăn khuya là thủ phạm khiến cân nặng của bạn mãi không giảm. Hãy tập thói quen ăn tối trước 19 giờ, đồng thời bữa tối nên ăn nhiều rau và ít tinh bột hơn nếu bạn muốn có thân hình thật cân đối.

Nếu có thể nên ăn chay

Ăn chay cũng là một cách giúp bạn có thể ăn nhiều rau quả và chất xơ hơn. Những người thường ăn chay có cơ thể săn chắc,khỏe mạnh, đặc biệt là không béo phì. Vì khẩu phần ăn của họ, chứa rất ít chất béo. Ăn chay giúp cơ thể giảm mức hấp thụ chất béo, đồng thời có tác dụng thanh lọc cơ thể, thải độc rất tốt.

Hạn chế đồ ăn vặt và nước ngọt có gas

Nên ăn trái cây, uống nước ép trái cây tươi,... thay vì ăn vặt.

Các loại đồ ăn vặt như bim bim, bánh kẹo mặc dù có thể rất hấp dẫn vì có hương vị thơm ngon nhưng lại chứa nhiều calo và khi ăn sẽ tăng hàm lượng chất béo trong cơ thể. Vì vậy, bạn nên ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh có giá trị dinh dưỡng cao và tương đối ít calo, ví dụ như các loại trái cây, sữa chua.

Ngoài ra, muốn giảm cân nhanh thì tuyệt đối không nên uống nước ngọt có gas vì chứa nhiều đường và không tốt cho sức khỏe.

Cố gắng ngủ đủ giấc

Theo nhiều nghiên cứu, những người ngủ ít hơn 8 giờ có nhiều khả năng tăng cân hơn so với những người ngủ đủ giấc. Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân,chắc chắn rằng bạn ngủ đủ giấc, điều này cũng quan trọng như tập thể dục.

Hạn chế căng thẳng

Một điều quan trọng khác không thể bỏ qua tronggiảm cânlà phải tìm cách giảm thiểu stress, hạn chế mang công việc về nhà. Có nhiều người khi stress thường không muốn ăn uống, thế nhưng cũng không ít người khi stress càng có xu hướng ăn nhiều để giảm căng thẳng nhưng hậu quả lại có thể làtăng cân nhanh chóng.

An An (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách giảm cân nhanh kỳ lạ mà không cần ăn kiêng của phụ nữ Nhật