Theo thông tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đã ghi nhận 2 ca mắc mới COVID-19, một người có liên quan đến bệnh nhân số 243 ở Mê Linh (Hà Nội) nâng tổng số ca mắc tại nước ta đến thời điểm này là 257 ca.

Cách ly Bệnh viện Thận Hà Nội, Việt Nam ghi nhận ca nhiễm thứ 257

10/04/2020, 22:53

Theo thông tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đã ghi nhận 2 ca mắc mới COVID-19, một người có liên quan đến bệnh nhân số 243 ở Mê Linh (Hà Nội) nâng tổng số ca mắc tại nước ta đến thời điểm này là 257 ca.

Thêm 2 ca mắc mới COVID-19, có 1 người liên quan đến bệnh nhân 243, Việt Nam có 257 ca

Ca bệnh thứ 256 là bệnh nhân nam, 52 tuổi, Quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ ở Đình Dù, Văn Lâm, Hưng Yên. Ngày 27.3 từ Nga về Việt Nam trên chuyến SU290. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được chuyển cách ly tập trung tại Trường Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung

Ca bệnh thứ 257 bệnh nhân nữ, 15 tuổi ở xóm Hội, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội, là học sinh. Bệnh nhân đang nghỉ học ở nhà, không đi đâu. Ngày 20.3, ca bệnh số 243 (bạn bố bệnh nhân) có đến chơi nhà và nói chuyện với bố bệnh nhân. Ngày 08.4 bệnh nhân có sốt, chảy mũi. Ngày 9.4, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 10.4 kết quả xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với virus SASR-CoV-2. Bố bệnh nhân cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm, tuy nhiên kết quả âm tính với virus SASR-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung.

Liên quan đến bệnh nhân 254 nhiễm COVID-19 đang chạy thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội, CDC Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu cho hơn 500 bệnh nhân tại đây để xét nghiệm sàng lọc COVID-19.

Ngay trong tối 9.4, CDC Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các trường hợp F1 và tiến hành cách ly để phòng chống dịch bệnh. Bệnh viện Thận Hà Nội cũng cho cách ly toàn bộ bệnh nhân và cán bộ, nhân viên của đơn vị. Sáng 10.4, Bệnh viện Thận Hà Nội đã thiết lập 2 lớp an ninh, kiểm soát chặt người ra vào bệnh viện, các nhân viên y tế tại đây được người thân gửi đồ vào để phục vụ việc cách ly tại đơn vị. Ông Phạm Tùng Lĩnh, Phó giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội, cho biết trong quá trình phòng chống dịch bệnh, các công tác điều trị vẫn diễn ra bình thường, tuy nhiên, đơn vị chỉ đón BN cũ đến chạy thận, không tiếp nhận người đến khám mới. Trong ngày 10.4, Bệnh viện Thận Hà Nội sẽ thống kê và gửi danh sách của 517 BN chạy thận tại đây cho Sở Y tế và trung tâm y tế các quận, huyện để có phương án giám sát, kiểm tra. Các BN này cũng được lấy mẫu để xét nghiệm sàng lọc COVID-19.

Cũng theo thông tin từ Bộ Y tế, chiều 10.4, UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý với phương án dỡ cách ly tại Bệnh viện Bạch Mai và bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 12.4. “Tôi đồng ý với đề xuất của quận Đống Đa, gỡ lệnh phong tỏa Bệnh viện Bạch Mai, tiến hành khám chữa bệnh bình thường từ ngày 12.4. Tuy nhiên, phải kiểm soát chặt chẽ người ra vào Bệnh viện Bạch Mai theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế”, ông Chung nói.

Tính đến 12 giờ ngày 10.4, Hà Nội có tổng cộng 104 ca mắc, trong đó 40 trường hợp đã hồi phục và xuất viện. Đến nay, thành phố đã phát hiện 64 ca dương tính với COVID-19 tại cộng đồng, bao gồm 40 ca liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách ly Bệnh viện Thận Hà Nội, Việt Nam ghi nhận ca nhiễm thứ 257