Các chuyên gia Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm và Chi cục Bảo vệ Thực vật Lâm Đồng đã tư vấn những dấu hiệu phân biệt mứt Đà Lạt chính hiệu và hàng nhái, nhằm giúp người tiêu dùng dễ phân biệt khi mua hàng.

Cách phân biệt mứt Đà Lạt và mứt Trung Quốc

VietQ, Cổng thông tin Chống hàng giả | 23/01/2017, 07:01

Các chuyên gia Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm và Chi cục Bảo vệ Thực vật Lâm Đồng đã tư vấn những dấu hiệu phân biệt mứt Đà Lạt chính hiệu và hàng nhái, nhằm giúp người tiêu dùng dễ phân biệt khi mua hàng.

Hàng đặc sản Đà Lạt gồm mứt mận, mứt hoa hồng, mứt quất trần bì, mứt dâu tây và dâu tằm, hồng sấy, khoai lang dẻo, khoai lang sấy, kẹo me, kẹo dâu tằm…

Các loại mứt khác như kiwi, chà là, ô liu, mận cơm, đào giòn, cà, ớt, na tuy dán nhãn Đà Lạt nhưng thực chất đa số là của Trung Quốc.

Thị trường đã xuất hiện mứt hồng Trung Quốc núp bóng đặc sản Đà Lạt nên cần lưu ý, mứt hồng sấy khô Đà Lạt bao giờ quả cũng bé hơn và thường có hạt trong khi hồng Trung Quốc thì không.

Hồng Đà Lạt có vị ngọt nhưng hơi chát, mẫu mã không bắt mắt lắm, còn hồng Trung Quốc thì đẹp mã và có vị ngọt lợ của đường hóa học…

Những loại mứt xuất xứ từ Trung Quốc thường có màu rất tươi, bắt mắt do sử dụng chất bảo quản kết hợp nhiều chất phụ gia khác (nếu hàm lượng cao sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng), trong khi đó, đặc sản Đà Lạt màu sắc kém hơn.

Khi mua mứt khô nên chọn loại có màu sắc tự nhiên, hạn chế những sản phẩm màu sắc tổng hợp; đọc kỹ nhãn hiệu trên bao bì.

Phân biệt hồng sấy khô

Theo kinh nghiệm của những người lâu năm kinh doanh mặt hàng này cho biết đặc điểm đầu tiên có thể phân biệt hai loại hồng sấy khô nay là kích thước. Hồng sấy khô của Đà Lạt được chế biến từ loại hồng được trồng trong nước có kích thước nhỏ hơn so với hồng từ Trung Quốc.

Khi lựa chọn mua mứt hồng sấy khô bạn nên yêu cầu người bán hàng bổ thử một quả ra để xem bên trong vì hồng Trung Quốc thường không có hạt trong khi hồng sấy khô Đà Lạt có hạt bên trong.

Một dấu hiệu khác biệt khác là loại hồng Đà Lạt phơi khô thường có mẫu mã không quá đẹp mắt, vị ngọt hơi chát. Trong khi đó, hồng sấy khô Trung Quốc có hình thức đẹp hơn và có vị ngọt lợ. Khi mua, bạn có thể ăn thử để xem xét, tránh mua nhằm hàng có nguồn gốc không rõ ràng.

Theo VietQ, Chg.vn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
34 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách phân biệt mứt Đà Lạt và mứt Trung Quốc