Tình hình COVID-19 tại Campuchia đang có những dấu hiệu xấu đi đáng lo ngại khi số lượng người nhiễm tăng rất nhanh và đã có ca tử vong đầu tiên.

Campuchia ghi nhận ca nhiễm trong ngày cao kỷ lục, đã có ca tử vong đầu tiên vì COVID-19

12/03/2021, 16:50

Tình hình COVID-19 tại Campuchia đang có những dấu hiệu xấu đi đáng lo ngại khi số lượng người nhiễm tăng rất nhanh và đã có ca tử vong đầu tiên.

Bộ Y tế Campuchia cho biết có 60 trường hợp nhiễm COVID-19 mới được xác nhận hôm nay 12.3 tại thủ đô Phnompenh và bốn tỉnh.

Theo tuyên bố của Bộ Y tế, 28 trường hợp mới được phát hiện ở Phnom Penh bao gồm 26 người Campuchia, 1 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam. Trong đó, có 7 bệnh nhân chưa được đưa đến cơ sở điều trị.

Trong khi đó, tại Kandal, 11 công dân Trung Quốc và 5 người Campuchia đã có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus và hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Chey Chomnes.

Ngoài ra, Prey Veng và Koh Kong đã báo cáo lần lượt 7 và 8 trường hợp mới, tất cả đều là người Campuchia. Tỉnh Kampong Thom có 1 trường hợp nhiễm mới.

Ngoài ra, có hai trường hợp nhập cảnh được báo cáo hôm nay, liên quan đến hai người đàn ông Indonesia,. Cả hai đều đến Campuchia vào ngày 26.2.

Với các trường hợp dương tính và phục hồi mới, số liệu thống kê của Campuchia hiện là 1225, trong đó có 712 ca xuất hiện từ sau vụ siêu lây nhiễm hôm 20.2 mà báo chí Campuchia cho rằng do 4 bệnh nhân Trung Quốc trốn cách ly gây ra.

Campuchia hiện có tổng số 1.225 ca nhiễm, bao gồm: 571 người Campuchia, 446 người Trung Quốc, 45 người Pháp, 27 người Indonesia, 11 người Malaysia, 12 người Mỹ, 50 người Việt Nam, 6 người Anh, 5 người Ấn Độ, 3 người Canada, 2 người Hungary, 2 người Pakistan, 3 người Nhật Bản, 2 người Nigeria, 1 người Bỉ, 1 người Kazakhstan, 1 người Ba Lan, 1 người Jordan, 1 người Thụy Sĩ, 1 người Séc và 2 người Hàn Quốc, 2 người Singapore.

Đồng thời, Campuchia cũng xuất hiện ca tử vong đầu tiên vì COVID-19. Chiều qua 11.3, Bộ Y tế Campuchia công bố ca tử vong đầu tiên là một người đàn ông Campuchia 50 tuổi. Ông đã qua đời lúc 10h40 ngày 11.3 tại Bệnh viện Hữu nghị Xô-viết Khmer, Phnom Penh.

Ông sống ở Sangkat Chak Angre, Khan Meanchey, Phnom Penh và là tài xế của một người Trung Quốc bị nhiễm bệnh ở tỉnh Preah Sihanouk. Ông ta đã được xét nghiệm dương tính với coronavirus vào ngày 27.2.2021.

Người đàn ông quốc tịch Trung Quốc tiếp xúc với tài xế xấu số, đã thường xuyên lui tới hộp đêm N8 gần chợ Olympic.

Nhiều người trong số các nạn nhân dương tính với COVID-19 của Sự kiện Cộng đồng ngày 20.2 cũng thường xuyên lui tới hộp đêm N8 hoặc có quan hệ với những người đã thường xuyên lui tới hộp đêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
8 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Campuchia ghi nhận ca nhiễm trong ngày cao kỷ lục, đã có ca tử vong đầu tiên vì COVID-19