Tesla Model X từ trước đến nay được biết đến là mẫu xe điện “đắt khách” bậc nhất tại thị trường Việt Nam khi số lượng xe được nhập khẩu không hề nhỏ cho dù giá bán không rẻ.

Cận cảnh chiếc SUV chạy điện Tesla Model X Performance "lên sàn" gần 8 tỉ đồng

Thái Sơn | 13/05/2022, 12:15

Tesla Model X từ trước đến nay được biết đến là mẫu xe điện “đắt khách” bậc nhất tại thị trường Việt Nam khi số lượng xe được nhập khẩu không hề nhỏ cho dù giá bán không rẻ.

Hiện tại số lượng xe Tesla Model X mới 100% có sẵn trên thị trường là rất ít, chính vì vậy mà chiếc xe này đang là một trong những chiếc xe “hiếm hoi” được chào bán ở một đại lý tư nhân tại Hà Nội.

tesla-model-x-31-2.jpg
Cận cảnh chiếc SUV chạy điện Tesla Model X Performance "lên sàn" gần 8 tỉ đồng

Mẫu SUV chạy điện Model X không sở hữu vẻ ngoài thanh thoát như người anh em Model X nhưng điều đó không có nghĩa nét thiết kế trên Model X bị đánh giá thấp.

tesla-model-x-2-.jpg
Tesla Model X Performance được chào bán có giá gần 8 tỉ đồng

Cản trước sở hữu thiết kế được tối giản nhất có thể, mặt ca-lăng cỡ nhỏ với logo Tesla mạ chrome đặt ở vị trí trung tâm. Cụm đèn chiếu sáng trên xe được trang bị công nghệ LED với tạo hình hiện đại, xung quanh thân xe là các camera 360 độ cùng hàng loạt các cảm biến thông minh.

tesla-model-x-10-.jpg

Chiếc Model X này hiện không còn có tên gọi P100D nữa vì kể từ năm 2020, phiên bản cao cấp hàng đầu này đã được đổi tên thành X Performance.

tesla-model-x-24-.jpg
Tesla Model X Performance với cấu hình 6 chỗ ngồi

Chiếc xe này được cấu hình với tổng cộng 6 chỗ ngồi, hàng ghế thứ hai có hai ghế ngồi riêng biệt, hàng ghế thứ ba dạng ghế băng. Phần nóc xe hầu như đã được các nhà thiết kế tối ưu hóa với các tấm kính, đem lại không gian mở cho chiếc xe điện hiện đại.

tesla-model-x-32-2.jpg
Tesla Model X Performance bộ mâm 20 inch và ngoại thất tông màu trắng

Xe được sơn màu trắng bóng, bộ mâm 20 inch đa chấu được sơn màu bạc đem tới một diện mạo giản đơn cho xe, không dữ dằn như những chiếc P100D trước đây từng được nhập khẩu với màu đen bóng cùng bộ mâm đen mờ hầm hố.

Xe được trang bị hệ thống cùm phanh được sơn màu đỏ bóng. Các phần viền nẹp nhựa quanh xe được hoàn thiện với nhựa đen.

tesla-model-x-4-.jpg

Tesla Model X sở hữu kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 5.037 mm, rộng 2.272 mm và trục cơ sở dài 2.964 mm. Tương phản với lớp sơn đen bóng, một số chi tiết như nẹp viền cửa số, gương chiếu hậu, đèn xi-nhan hông và tay nắm cửa đều được mạ chrome sáng bóng.

tesla-model-x-6-.jpg
Tesla Model X sở hữu kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 5.037 mm, rộng 2.272 mm và trục cơ sở dài 2.964 mm

Nét cứng cáp trên phần đầu xe cũng được các kĩ sư thiết kế của Tesla áp dụng cho phần đuôi, sự dứt khoát của các đường nét thiết kế giúp cho Model X sở hữu một vẻ ngoài nam tính hơn.

Cụm đèn hậu LED ôm vào thân xe, logo Tesla đặt ở vị trí trung tâm và cánh gió ở phía sau đặt ẩn trên nắp cốp, người lái có thể điều chỉnh cánh gió mở lên hoặc hạ xuống thông qua một nút bấm.

tesla-model-x-12-.jpg
tesla-model-x-40-.jpg
Khoang nội thất của Tesla Model X

Với việc là một mẫu xe SUV chạy điện, thiết kế của Model X trở nên liền mạch hơn khi không có sự xuất hiện của hệ thống ống xả hay các khe gió xuất hiện dày đặc trên thân xe như những mẫu xe hiệu năng cao.

tesla-model-x-19-.jpg

Khoang nội thất của xe được bọc da màu trắng hiện đại cho các ghế ngồi, cửa ốp các tấm gỗ màu đen với các họa tiết chìm. Những chi tiết tối giản này đã giúp đem tới khoang nội thất hiện đại ấn tượng cho chiếc xe điện hiện đại.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tận hưởng các tiện ích trên xe như chơi game, xem phim thông qua các nền tảng trực tuyến cùng nhiều tính năng khác

tesla-model-x-22-.jpg

Xe được trang bị hai động cơ điện với khả năng sản sinh tổng công suất 762 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1.140 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0 - 97 km/h của xe là 2,6 giây.

Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở mức 250 km/h. Mỗi lần sạc đầy, chiếc xe có thể di chuyển tổng cộng 480 km.

Hiện tại, chiếc xe vẫn được trưng bày tại đại lý tư nhân và được chào bán với mức giá khoảng gần 8 tỉ đồng.

Ảnh: Car Passion

Bài liên quan
Lotus trình làng xe điện Eletre - mẫu Hyper-SUV chạy điện đầu tiên trên thế giới
Sau khi khai tử Lotus Elise - dòng xe mang tính biểu tượng, thương hiệu xe hơi Anh Quốc đã bước sang trang mới khi công bố mẫu xe điện Eletre, mẫu Hyper-SUV chạy điện đầu tiên trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh chiếc SUV chạy điện Tesla Model X Performance "lên sàn" gần 8 tỉ đồng