Thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce đã bắt đầu thử nghiệm Spectre - sedan siêu sang chạy hoàn toàn bằng điện ở Thụy Điển.

Rolls-Royce thử nghiệm xe điện Spectre trong điều kiện khắc nghiệt

Thái Sơn | 07/04/2022, 06:44

Thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce đã bắt đầu thử nghiệm Spectre - sedan siêu sang chạy hoàn toàn bằng điện ở Thụy Điển.

Thử nghiệm Rolls-Royce Spectre trong điều kiện lạnh giá chỉ là một phần trong chương trình thử nghiệm chiếc xe siêu sang.

rolls-royce-spectre-15-.jpg
Rolls-Royce thử nghiệm xe điện Spectre trong điều kiện khắc nghiệt

Địa điểm thử nghiệm chỉ cách vòng Bắc Cực khoảng 55 km, đem tới sự thử thách khắc nghiệt nhất cho bài thử nghiệm của Spectre. Bài thử nghiệm này sẽ làm giảm tốc độ vận hành của xe do xe đi trên bề mặt có độ bám thấp.

rolls-royce-spectre-16-.jpg

Việc các đặc tính của xe cũng như khả năng xử lý ở trên băng sẽ chậm hơn trong điều kiện vận hành thông thường. Chính vì vậy mà các kỹ sư sẽ có thể hoàn thiện hệ thống kiểm soát khung gầm, quản lý hệ thống truyền động và điều khiển điện tử của Spectre xuyên suốt quá trình.

rolls-royce-spectre-13-.jpg

Thời tiết của quá trình thử nghiệm rất lạnh, dao động từ -26 độ C đến -40 độ C và cũng là nơi phù hợp để thử nghiệm các vật liệu cũng như mức độ chống chọi trước thời tiết không thuận lợi.

rolls-royce-spectre-10-.jpg

Mặc dù tất cả các bộ phận riêng lẻ đều được thử nghiệm thô sơ trong điều kiện thời tiết lạnh trước khi lắp lên xe để đảm bảo độ bền nhưng bài kiểm tra này đảm bảo rằng tất cả các bộ phận riêng lẻ phù hợp với nhau ở nhiệt độ thấp cũng như ở nhiệt độ cao.

rolls-royce-spectre-11-.jpg

Rolls-Royce công bố, trước khi Spectre đi vào sản xuất, xe sẽ phải trải qua quãng đường dài 2,5 triệu km, mô phỏng lại khoảng 400 năm sử dụng của những chiếc Rolls-Royce. Nếu tính trung bình con số này, một chiếc Rolls-Royce sẽ vận hành trung bình 6.250 km mỗi năm.

rolls-royce-spectre-8-.jpg

Torsten Müller-Ötvös, CEO của thương hiệu Rolls-Royce chia sẻ: "Công việc “giáo dục” chiếc xe Spectre suy nghĩ và cư xử như một chiếc Rolls-Royce sẽ trải dài trên quãng đường 2,5 triệu km. Ở thời điểm hiện tại tôi có thể xác nhận rằng 25% của cuộc hành trình này đã hoàn thành và kết quả đã đáp ứng được những tham vọng của chúng tôi một cách hoàn hảo nhất."

rolls-royce-spectre-5-.jpg

Đội ngũ kỹ thuật cũng tiến hành kiểm tra ở nhiều hạng mục khác nhau, chủ yếu là kiểm tra độ ồn, độ dao động cũng như khả năng chịu đựng thời tiết khắc nghiệt.

Ngoài ra, đội ngũ cũng tiến hành kiểm tra độ bền của cao su cửa, hợp chất lót, vật liệu gắn chặt và cả chất liệu keo được sử dụng trong xe. Việc đưa Spectre đến Arjeplog, Thụy Điển cũng đã cho phép Rolls-Royce kiểm tra tính hiệu quả của các hệ thống sưởi, thông gió, điều hòa không khí và hệ thống làm mát trên xe.

rolls-royce-spectre-7-.jpg

Mihiar Ayoubi, giám đốc kỹ thuật của Rolls-Royce cho biết: "Việc tinh chỉnh hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện làm nền tảng cho Spectre là thách thức về kỹ thuật. Việc từ bỏ động cơ đốt trong cho phép tăng đáng kể sức mạnh xử lý của các thành phần riêng lẻ và tạo ra một mẫu xe với những trang bị ấn tượng".

rolls-royce-spectre-9-.jpg

Vị trí pin được thiết kế theo kiến trúc của thương hiệu mang đến một lợi ích khác tương xứng với trải nghiệm Rolls-Royce. Bằng cách tạo ra các kênh đi dây và đường ống giữa sàn xe và nóc của ắc quy, các kỹ sư đã tạo ra một chức năng thứ cấp cho ắc quy là khử âm thanh.

rolls-royce-spectre-2-.jpg

Mọi chi tiết đều đã được tinh chỉnh và lựa chọn kỹ lưỡng. Thậm chí cả phần trang trí trên mui xe Spirit of Ecstacy cũng đã được điều chỉnh khí động học để góp phần vào hệ số cản 0,26 trong các nguyên mẫu đầu tiên.

rolls-royce-spectre-16-(1).jpg

Ayoubi cho biết: "Tại Arjeplog, chúng tôi đã xây dựng một nền tảng quan trọng để tạo ra một chiếc Rolls-Royce thực thụ. Đây là một bước tiến lớn đối với thương hiệu của chúng tôi cũng như cả quá trình điện khí hóa thương hiệu. Ở thời điểm hiện tại, mặc dù Spectre đang ở giai đoạn sơ khai nhưng tôi có thể xác nhận rằng công nghệ này có thể mang lại trải nghiệm Rolls-Royce thực thụ".

Tuy nhiên, phải mất tới gần 2 năm nữa thì khách hàng mới có cơ hội trải nghiệm sự sang trọng, xa hoa của chiếc xe điện Anh Quốc vì phải tới quý IV năm 2023, thương hiệu Rolls-Royce mới bắt đầu bàn giao những chiếc xe đầu tiên cho khách hàng.

Bài liên quan
Điểm mặt những “siêu phẩm” Rolls-Royce ấn tượng nhất 2021
5.586 xe Rolls-Royce đến tay khách hàng trong năm 2021, đây là thời điểm thành công nhất của thương hiệu quý tộc Anh quốc trong suốt 117 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rolls-Royce thử nghiệm xe điện Spectre trong điều kiện khắc nghiệt