Khô cá tra tẩm ướp và trà mãng cầu của TP.Cần Thơ là 2 trong 7 sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã mỗi sản phẩm) được đánh giá 4 sao.

Cần Thơ: Khô cá tra và trà mãng cầu là sản phẩm OCOP được đánh giá cao

Thanh Nguyên | 20/10/2020, 18:59

Khô cá tra tẩm ướp và trà mãng cầu của TP.Cần Thơ là 2 trong 7 sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã mỗi sản phẩm) được đánh giá 4 sao.

Ngày 20.10, Hội đồng Đánh giá và Xếp hạng sản phẩm OCOP TP.Cần Thơ tổ chức họp đánh giá, xếp hạng OCOP cho 7 sản phẩm. Trong đó có 6 sản phẩm của quận Thốt Nốt và 1 sản phẩm của huyện Cờ Đỏ.

14.jpg
Khô cá tra tẩm ướp là 1 trong 2 sản phẩm OCOP được đánh giá 4 sao - Ảnh: Thanh Nguyên

Các sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng gồm: trà mãng cầu Kim Nhiên của bà Nguyễn Kim Nhiên (xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ); khô cá tra phồng, khô cá tra tẩm ướp, nước mắm cá linh của ông Chương Văn Khanh; rượu ổi Cô Điệp của bà Lê Hồng Điệp; nhãn Idol của HTX Trái cây Tân Lộc (phường Tân Lộc) và gạo tím Đức Hưng của bà Võ Thị Đức (phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt).

Kết quả: 2 sản phẩm là trà mãng cầu đạt 80 điểm, khô cá tra tẩm ướp được 71 điểm và được hội đồng xếp hạng 4 sao theo các tiêu chí và khung điểm của Chương trình quốc gia OCOP. Các sản phẩm còn lại đạt đồng hạng 3 sao.

Theo OCOP, việc đánh giá và xếp hạng sản phẩm gồm 5 hạng sao. Trong đó hạng 5 sao là sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế; hạng 4 sao là sản phẩm đạt tiêu chuẩn, có thể nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế; hạng 3 sao là sản phẩm đạt tiêu chuẩn, có thể phát triển lên hạng 4 sao; hạng 2 sao là sản phẩm chưa đạt đầy đủ tiêu chuẩn, có thể phát triển lên hạng 3 sao.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, Chủ tịch Hội đồng Đánh giá và Xếp hạng sản phẩm OCOP TP đánh giá cao việc nhiều tổ chức, cá nhân đã có những cách làm hay, sáng tạo nhằm tận dụng nguồn nguyên liệu nông sản dồi dào sẵn có tại địa phương để phát triển chế biến. Từ đó hình thành sản phẩm mang lại giá trị gia tăng cao và góp phần tạo công ăn việc làm cho lao động ở nông thôn, cần tiếp tục phát huy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Khô cá tra và trà mãng cầu là sản phẩm OCOP được đánh giá cao