Trưa 11.6, nhiều người dân ở TP.Cần Thơ tỏ ra hết sức bất ngờ khi bắt gặp một chiếc ô tô biển trắng nhưng lại được gắn logo của Bộ Công an!

Cần Thơ: Xe ô tô biển trắng nhưng gắn logo của… Bộ Công an

Hồng Hiếu | 11/06/2019, 14:58

Trưa 11.6, nhiều người dân ở TP.Cần Thơ tỏ ra hết sức bất ngờ khi bắt gặp một chiếc ô tô biển trắng nhưng lại được gắn logo của Bộ Công an!

Theo tìm hiểu của PV, đến gần 12 giờ ngày 11.6, chiếc ô tô này vẫn đậu trên đường Phạm Ngọc Thạch (P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đối diện quán cà phê N.G.

Đó là chiếc ô tô màu xanh dương mang biển số65A-136.19, logo được dán ngay trên kính chắn gió, phía trước ghế ngồi của tài xế. Hình ảnh trên logo cho thấy, nơi cấp logo (cho biển số65A-136.19) là cơ quan thường trực tại TP.HCM của Bộ Công an.

Theo đó, đơn vị “chủ quản” của chiếc ô tô là Ban Bảo vệ nội bộ cơ quan (C8) và đây chính là “Giấy ra vào cổng” của Ban Bảo vệ nội bộ cơ quan Bộ Công an tại TP.HCM.

Thông tin trên logo còn thể hiện, “Giấy ra vào cổng” này được cấp ngày 1.4.2019, có giá trị đến ngày 1.4.2020. Người được cấp logo có tên B.Đ.A., đơn vị C67, số điện thoại 0904…579.

Tại cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2016, thượng tá Phạm Văn Hậu, Phó trưởng Phòng CSGT Hà Nội khi đó, cho biếttình trạng ô tô tư nhân sử dụng phù hiệu của Bộ Công an, cơ quan báo chí và các cơ quan nhà nước khác lưu thông trên đường ngày càng nhiều. Ngoài gây phản cảm, người điều khiển các phương tiện này còn bất hợp tác khi CSGT dừng xe xử lý vi phạm.

Bộ Công an không chủ trương cấp phù hiệu mang tính chất tạo đặc quyền, đặc lợi cho cá nhân, tập thể. Nếu phát hiện, đề nghị lực lượng tuần tra xử lý nghiêm tội giả mạo giấy tờ cơ quan nhà nước theo đúng luật định.

Báo điện tử Một Thế Giới sẽ tiếp tục tìm hiểu thông tin và cung cấp đến bạn đọc.

Nhóm PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Xe ô tô biển trắng nhưng gắn logo của… Bộ Công an