Công ty cổ phần Công nghệ Onaclover vừa gửi thư xin lỗi khách hàng, thông báo dừng hoạt động từ ngày 11.5 do cạn kiệt vốn sau những ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19.

Cạn vốn vì COVID-19, ứng dụng công nghệ WeFit tuyên bố phá sản

11/05/2020, 14:05

Công ty cổ phần Công nghệ Onaclover vừa gửi thư xin lỗi khách hàng, thông báo dừng hoạt động từ ngày 11.5 do cạn kiệt vốn sau những ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19.

WeFit tuyên bố phá sản từ ngày 11.5 - Ảnh Internet

Sáng 11.5, Công ty công nghệ Onaclover - chủ sở hữu của ứng dụng WeFit, sau được đổi tên thành WeWow - đã gửi email thông báo cho khách hàng tuyên bố phá sản.

Đại diện WeWow cho biết sau những khủng hoảng gặp phải từ đầu năm 2020, cộng thêm gặp phải những khó khăn về tình hình kinh doanh và tài chính không lường trước được do tình hình dịch bệnh COVID-19, vốn hoạt động của công ty đã cạn kiệt hoàn toàn.

"Hiện tại, vốn hoạt động của chúng tôi đã cạn kiệt hoàn toàn, do đó không thể duy trì hoạt động kinh doanh và sản phẩm của mình, WeWow buộc phải dừng hoạt động tất cả các sản phẩm (WeFit /WeFit Point/WeFit Pago/WeJoy) từ 8 giờ ngày 11.5.2020. Chúng tôi đã chính thức nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Công ty cổ phần Công nghệ Onaclover tại Toà án Nhân dân TP.Hà Nội theo các quy định của pháp luật", đại diện Wewow cho hay.

Để giải quyết các vấn đề phát sinh đối với các khách hàng vẫn còn ngày tập cho đến ngày 10.5, WeWow cho biết sẽ làm việc với bên thứ 3 để có thể tìm ra giải pháp tốt nhất, giúp khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ dù cho WeWow không hoạt động. Hiện công ty vẫn chưa có phương án cụ thể về hướng giải quyết.

WeFit là sản phẩm công nghệ được xây dựng và phát triển bởi Công ty cổ phẩn Công nghệ Onaclover, là công ty khởi nghiệp tại Hà Nội và đang phát triển trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành Fitness tại Việt Nam với việc cung cấp cho người dùng các trải nghiệm tập luyện về yoga, gym, bơi, boxing và hơn 20 bộ môn khác với mô hình hoạt động dựa trên mô hình kinh tế chia sẻ.

WeFit được dẫn dắt bởi CEO Nguyễn Khôi hoạt động từ tháng 6.2016. Người dùng ứng dụng này có thể đặt lịch đi tập, đi làm đẹp và chăm sóc sức khỏe ở gần 1.000 phòng tập và 500 spa tại Hà Nội và TP.HCM.

Sau khi nhận được thông báo phá sản WeFit, nhiều khách hàng bất ngờ vì đã bỏ tiền đăng ký gói của ứng dụng này trị giá hàng triệu đồng. Điều khách hàng quan tâm hiện nay là liệu công ty sẽ hoàn tiền hoặc các dịch vụ đã đăng ký liệu có thể tiếp tục được sử dụng hay không.

Hồi cuối năm 2019, WeFit từng bị nhiều phòng tập, cơ sở spa tố nợ tiền và tuyên bố ngừng hợp tác. Sang đến đầu năm 2020, chuỗi phòng tập WeFit lại vướng vào lùm xùm khi thay đổi chính sách khiến 60 buổi tập còn 6 buổi, dẫn đến phản ứng tiêu cực của một nhóm hội viên. Thậm chí có nhiều hội viên muốn kiện công ty ra tòa.

Đầu năm 2018, nhà sáng lập của WeFit là Nguyễn Khôi từng được Forbes lựa chọn vào danh sách "30 Under 30". Sau đó, Phó tổng giám đốc Nguyễn Hải Đăng đã thay nhà sáng lập Nguyễn Khôi đảm nhận vị trí CEO, được cho là để tiến hành cải tổ. Tuy nhiên, tình hình tài chính công ty vẫn không khả quan và vẫn lâm cảnh phá sản.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cạn vốn vì COVID-19, ứng dụng công nghệ WeFit tuyên bố phá sản