Tại thị trấn Francois, người dân chỉ cần chọn bất kỳ chỗ nào mình thích và xây nhà rồi dọn đến ở mà không cần bỏ tiền mua đất.

Canada, có một nơi được tự do xây nhà mà không cần mua đất

Vnexpress | 18/08/2017, 16:23

Tại thị trấn Francois, người dân chỉ cần chọn bất kỳ chỗ nào mình thích và xây nhà rồi dọn đến ở mà không cần bỏ tiền mua đất.


Du khách khi đến thị trấn Francois, thuộc tỉnh Newfoundland and Labrador, Canada thường gọi vui rằng đây là nơi người dân sướng nhất thế giới, khi họ có thể xây nhà ở bất kỳ nơi đâu mình muốn mà không tốn một đồng để mua đất. Việc duy nhất của mọi người là chọn địa điểm, dù diện tích lớnđến đâu cũng được,miễn là bạn đủ tiền để xây nhà và dọn đồ đến ở.

Nếu không muốn chọn đất xây nhà, mọi người cũng có thể mua nhà. Giá nhà ở đây rất rẻ, chỉ cần bỏ ra 6.000 USD, bạn đã có một ngôi nhà khang trang.

Sở dĩ người dân nơi đây được hưởng những đặc quyền này bởiFrancois là một trong những thị trấn hẻo lánh, nằm ở nơi xa nhất của cực tây vàít người ở nhất của Canada. Dân số của thị trấn vào khoảng 75 người. Tất cảđều quen biết nhau.

Nơi đây không có quán bar, nhà hàng, bệnh viện. Trò giải trí chủ yếulà phi tiêu. Trường học mở cửa và chỉ hơn10 học sinh theo học. Số học sinh này gồm đủ các cấp, từ mẫu giáo đến lớp 12.Du khách chỉ có thể tiếp cận nơi này bằng thuyền. Trong thị trấn không có mộtchiếc ôtô nào và trước kia còn không có đường do tọa lạc trêncác vách đá.Mọi người di chuyển chủ yếu bằngnhững chiếc xe địa hình 4 bánh, theoO.Canada.

Trong thị trấn có một cửa hàng rượu và các cửa hàng bách hóa, mở cửa từ 9g30 đến 22g30, làm việc sáu ngày một tuần trừ Chủ nhật.

Một đôi vợ chồng già ở đây cho biết họ đã quen biết nhau từ hồi nhỏ vàkết hôn được 42 năm. Tuy nhiên ngày nay, việc giữ chân thế hệ trẻ ở lại thị trấn là điều rất khó. Họ muốn chuyển tới những vùng nhộn nhịp ở Canada để dễ xin việc và hẹn hò.

Người dân trong vùng sống chủ yếu bằng nghề đánh cá. Đàn ông hàng ngày đi biển, phụ nữ ở nhà chăm sóc nhà cửa. Người dâncũng ít khi đi du lịch. Vào các kỳ nghỉ, họ thường chọn cách leo núi đường dài hay tới nghỉtrong các cabin bên bờ vịnh. Dù nơi đây không có nhàhàng nhưng mọi người rất hay tụ tập ở nơi sinh hoạt cộng đồng để tổ chức tiệc ngoài trời.

Thị trấnthường xuyên bị bao phủ bởi những màn sương dày đặc. Do đó, người dân thường sơn nhà bằng những gam màu ấm, nóng để tạonét rực rỡ cho thị trấn vốn thường bị phủ mờ bởi thời tiết.

Nhiều du khách đến đây cho biết, tuy xa xôi, hẻo lánh và không có nhiều trò giải trí nhưng Francois vẫn rất thu hút họ bởi sự ấm áp của người dân và sự tĩnh lặng của không gian. Với nhiều người, đây xứng đáng là một điểm đến nghỉ dưỡng tốt.

Theo VNE
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Canada, có một nơi được tự do xây nhà mà không cần mua đất