Ngày 4.12, Công an xã Thạch Thanh, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), cho biết đã triệu tập làm việc với Nguyễn Đức Chinh trú tại xã này vì đã đăng tải hình ảnh thui khỉ khiến dư luận phẫn nộ.

Cảnh cáo thanh niên đăng ảnh thui khỉ trên Facebook

Quang Cường | 04/12/2018, 19:35

Ngày 4.12, Công an xã Thạch Thanh, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), cho biết đã triệu tập làm việc với Nguyễn Đức Chinh trú tại xã này vì đã đăng tải hình ảnh thui khỉ khiến dư luận phẫn nộ.

>> Giết khỉ để... tiếp đón bạn rồi đăng ảnh lên Facebook

>> Đã xác định 5 người trong clip giết khỉ dã man ở Hà Tĩnh

>> Xác minh vụ giết khỉ dã man rồi phát video lên Facebook

Theo ông Lê Ngọc Cường, Trưởng công an xã Thạch Thanh, Nguyễn Đức Chinh là chủ tài khoản Facebook Cậu Ba Nguyễn Đức đã đăng tải hình ảnh thui một con khỉ lên trang cá nhân vào ngày 1.12.

Sau khi được công an triệu tập làm việc, Chinh khai nhận trước đó do thấy hình ảnh cá thể khỉ bị giết đăng trên mạng nên đã tải về rồi đăng lại trên trang Facebook của mình. Thanh niên này cho hay không tham gia giết hại khỉ.

Trưởng công an xã Thạch Thanh cho biết, do sự việc chưa đủ căn cứ để xác định Nguyễn Đức Chinh tham gia giết con khỉ nói trên hay không, hiện công an xã đã xử lý thanh niên này bằng hình thức cảnh cáo và yêu cầu viết bản kiểm điểm.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, sáng 1.12, tài khoản Facebook có tên Cậu Ba Nguyễn Đức đăng tải một dòng trạng thái: ''Hà Tĩnh đón chào cậu ba cũng là đầu tháng làm tí cho may mắn''. Đính kèm với dòng trạng thái trên là 3 bức ảnh chụp một con khỉ đã bị giết và cạo lông, đang có bàn tay người cầm khò lửa (dụng cụ tạo lửa nhiệt độ cao bằng khí đốt công nghiệp) để thui con vật này.

Hình ảnh thui khỉ do Nguyễn Đức Chinh đăng trên Facebookkhiến dư luận phẫn nộ - Ảnh: Facebook

Sau khi những hình ảnh trên được đăng tải, nhiều người đã vào bình luận với thái độ phẫn nộ, phản đối kịch liệt việc giết khỉ để ăn thịt,tài khoản Facebook Cậu Ba Nguyễn Đức đã xóa trạng thái và hình ảnh thui khỉ. Tuy nhiên, những hình ảnh này đã được cư dân mạng chụp lại và tiếp tục đăng lên Facebook với mục đích lên án việc giết hại động vật hoang dã.

Quang Cường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
31 phút trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh cáo thanh niên đăng ảnh thui khỉ trên Facebook