Ngày 18.3 (giờ địa phương), cảnh sát Bỉ đã đột kích vào một tòa nhà tại Brussels và bắt được nghi phạm Salah Abdeslam, một trong 9 tên thực hiện vụ tấn công khủng bố tại Paris hôm 13.11.2015.

Cảnh sát Bỉ bắt được nghi phạm khủng bố Paris đang bỏ trốn

Một Thế Giới | 19/03/2016, 06:28

Ngày 18.3 (giờ địa phương), cảnh sát Bỉ đã đột kích vào một tòa nhà tại Brussels và bắt được nghi phạm Salah Abdeslam, một trong 9 tên thực hiện vụ tấn công khủng bố tại Paris hôm 13.11.2015.

Cảnh sát Bỉ đã thực hiện một cuộc đột kích ở Molenbeek và bắt giữ Salah Abdeslam, nghi phạm 26 tuổi tham gia vụ tấn công khủng bố Paris nhưng đã bỏ trốn trước khi thực hiện tội ác. Abdeslam, kẻ được xem là tội phạm bị truy lùng gắt gao nhất ở châu Âu, bị cảnh sát bắn bị thương ở chân khi cố tìm cách trốn thoát khỏi vụ bố ráp.
"Chúng tôi đã bắt được hắn ta", Bộ trưởng về người tị nạn và di cư Bỉ cho biết trên mạng xã hội sau khi một đơn vị cảnh sát vũ trang đã tấn công vào một tòa nhà trong khu vực Molenbeek của Brussels, nơi Abdeslam lớn lên.
Sau khi xảy ra vụ khủng bố ngày 13.11.2015 giết chết 130 người tại Paris, đã có một cuộc săn lùng Abdeslam khắp châu Âu. Tuy nhiên, tên khủng bố này thực sự lại đang trốn trong một tòa nhà gần nhà hắn ở Brussels. Tòa nhà được cảnh sát Bỉ xác nhận là một trung tâm tuyển dụng, đào tạo và lập kế hoạch cho các nhóm khủng bố quốc tế.
Thủ tướng Bỉ, Charles Michel, cho biết trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Pháp François Hollande, là ngoài Abdeslam còn có hai nghi phạm khủng bố khác bị bắt trong cuộc bố ráp hôm qua. Cả hai nhà lãnh đạo đã dừng tham dự Hội nghị thượng đỉnh về vấn đề khủng hoảng di cư tại Brussels để mở phiên họp báo chung khi tên Abdeslam bị bắt.
"Đây là một thành tựu rất quan trọng trong cuộc chiến vì dân chủ, cho các giá trị nhằm chống lại những hành động ngu xuẩn đáng kinh tởm", ông Charles Michel tuyên bố.
Tổng thống Hollande thì khẳng định tên Abdeslam sẽ nhanh chóng bị dẫn độ sang Pháp và khẳng định cuộc điều tra khủng bố vẫn sẽ tiếp tục được tiến hành vì mạng lưới khủng bố là "rất lớn ở Bỉ, Pháp và các nước châu Âu khác".
Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan
Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Bỉ bắt được nghi phạm khủng bố Paris đang bỏ trốn