Theo một thỏa thuận đã đạt được, đội tuần tra của cảnh sát hai nước Trung Quốc và Ý sẽ phối hợp với nhau để giúp đỡ những du khách Trung Quốc đến Ý du lịch.

Cảnh sát Trung Quốc tới Ý tuần tra Rome và Milan

Cẩm Bình | 04/05/2016, 11:03

Theo một thỏa thuận đã đạt được, đội tuần tra của cảnh sát hai nước Trung Quốc và Ý sẽ phối hợp với nhau để giúp đỡ những du khách Trung Quốc đến Ý du lịch.

Theo đó, chính quyền Trung Quốc đãcử 4 cảnh sát đến Ý vàbắt đầuthực hiện nhiệm vụ này từ ngày 3.5. Trước khi đi, những cảnh sát này đã được huấn luyện kỹcàng và có thểnói tiếng Ýlưu loát. Mỗi cảnh sát Trung Quốc sẽ đicùng một cảnh sát Ý tuần tra các điểm du lịch tại Rome và Milan.Chương trình tuần tra tại Ý sẽ kéo dài đến ngày 13.5, sau đó cảnh sát Ý sẽ đến Bắc Kinh và Thượng Hải để thực hiện nhiệm vụ tương tự.

Ông Angelino Alfano, Bộ trưởng Nội vụ Ý, hy vọng lần phối hợp này sẽ làm sâu sắc thêm việc hợp tác thực thi pháp luật giữa hai nước. Ông cũng mong rằng việc tuần tra sẽ được mở rộng sang những thành phố khác của Ý.

Sáng kiến cảnh sát hai nước phối hợp tuần tra đã được Ý thực hiện với Mỹ, Ba Lan và Tây Ban Nha trong những mùa du lịch cao điểm trước đây.

Tân Hoa Xã cho biếtđây là lần đầu tiên Trung Quốc gửi nhân viên an ninh sang châu Âu để bảo vệ du khách nước này. Trước mắt, đội cảnh sát Trung Quốc- Ý sẽ giúp phiên dịch hay giải thích luật lệ cho những du khách Trung Quốc gặp rắc rối.

Theo số liệu từ phía Trung Quốc, mỗi năm nước này có khoảng 3 triệu người đến Ý du lịch. Trong năm 2014, Trung Quốc đứng thứ 4 trong danh sách những quốc gia có nhiều cư dân đến Ý du lịch nhất.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhiều phương tiện truyền thông cho biếtdu khách Trung Quốc đang trở thành “con mồi ưa thích” của bọn trộm cắp vì họ mang nhiều tiền mặt hơn du khách của các quốc gia khác.

Vào năm 2014, một kế hoạch cho phép cảnh sát Trung Quốc phối hợp với cảnh sát Pháp tại Paris đã bị hủy bỏ vì lý do nền tảng pháp lý của hai nước quá khác biệt vàcó thể gây khó khăn cho việc phối hợp.

Ông Liều Tiến Vinh, người phụ trách chương trình hợp tác thuộc Bộ Công an Trung Quốc, cho biết, Trung Quốc và Ý đã hợp tác trong lĩnh vực truy bắt tội phạm quốc tếvà lần hợp tác này phản ánh sự gia tăng niềm tin giữa hai nước nhờ vào những lần hợp tác trong quá khứ.

Cẩm Bình (theo South China Morning Post)

Ảnh: Cảnh sát Trung Quốc đi tuần tra tại Rome.
Bài liên quan
Elon Musk thúc đẩy kế hoạch sử dụng dữ liệu ô tô điện ở Trung Quốc cho tham vọng AI của Tesla
Tesla đang thúc đẩy kế hoạch sử dụng dữ liệu từ Trung Quốc để phát triển hệ thống hỗ trợ lái ô tô điện của mình toàn cầu, những người có kiến thức về công việc này chia sẻ với hãng tin Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13
3 phút trước Sự kiện
Sau ba ngày (16 - 18.5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng nay 18.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Trung Quốc tới Ý tuần tra Rome và Milan