Để tuyển thêm tân binh "chất lượng cao", Trung Quốc đã tung một clip nhạc rap kỳ dị nhằm khuyến khích thanh niên gia nhập quân đội.

Trung Quốc dùng nhạc rap kêu gọi thanh niên đi lính

Hà Ngọc Bách | 04/05/2016, 06:40

Để tuyển thêm tân binh "chất lượng cao", Trung Quốc đã tung một clip nhạc rap kỳ dị nhằm khuyến khích thanh niên gia nhập quân đội.

Clip có tên "Tuyên bố ra trận" (Battle Declaration)quay lại nhiều hình ảnhtrong quân đội Trung Quốc, từ việc huấn luyện chiến đấucho tới cáchsử dụng những loại vũ khí tối tân nhất.Ngoài ra, trong clip còn"khoe" hàng loạtloại vũ khí tối tân như máy bay chiến đấu, xe tăng và tên lửa để thu hút giới trẻ tham gia quân đội.

Bài "Tuyên bố ra trận" đã được đăng tải trên trang web của Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) và trở thành bài nhạc rap khích lệ tuyển quân đầu tiên.

Trước đây, các bài hát khích lệ giới trẻ hăng hái tòng quân của Trung Quốc thường rất hùng tráng, lời nhạc cũng không quá hung hăng. Nhưng bài rap "Tuyên bố ra trận" thì lại khác, lời của bài rap này đầy những từ khiêu khích.

Lời của bài rap gồm: "Ngay cả khi một viên đạn xuyên qua ngực tôi, nhiệm vụ của tôi vẫn khắc trong tim".

Hay như"Từ trung tâm đô hội cho tới biên giới, chúng ta hãy đi đến chiến trường, chúng ta hãy chiến đấu và giành chiến thắng". "Nếu tôi không gánh vác trách nhiệm thì ai sẽ gánh vác thay?".

Trong clip dài 3 phút, Trung Quốc đã phô diễn hàng loạt vũ khí khí tài mới của quân đội nước này, từ tàu sân bay Liêu Ninh, máy bay chiến đấu J-11, xe tăng Type-99A và tên lửa đạn đạo DF-11.Ngoài ra, vệ tinh và tàu vũ trụ cũng xuất hiện trong video, cho thấy sự quan tâm của PLA tới tác chiến không gian.

Clip bài rap "Tuyên bố ra trận" của Trung Quốc:

Thiên Hà (theo Daily Mail)

Ảnh: Hình ảnh cắt từ clip của bài hát "Tuyên bố ra trận".
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc dùng nhạc rap kêu gọi thanh niên đi lính