Bộ y tế Trung Quốc sẽ điều tra bệnh viện mà một sinh viên mắc ung thư đã đến điều trị khi xem thông tin trên trang web tìm kiếm Baidu và bị chết oan.

Trung Quốc điều tra vụ sinh viên chết oan vì tin web tìm kiếm

Hà Ngọc Bách | 03/05/2016, 19:57

Bộ y tế Trung Quốc sẽ điều tra bệnh viện mà một sinh viên mắc ung thư đã đến điều trị khi xem thông tin trên trang web tìm kiếm Baidu và bị chết oan.

Wei Zexi, 21 tuổi, chết vào tháng trước do mắc phải một dạng ung thư hiếm gặp, cơ quan an ninh mạng Trung Quốc tuyên bố sẽ điều tra trường hợp này.

Khi biết mình mắc phải bệnh hiểm nghèo, Wei đã lên trang tìm kiếm Baidu và tìm nơi điều trị tốt nhất cho căn bệnh của mình. Theo chỉ dẫn của trang web tìm kiếm Baidu anhWei đã đến điều trị tạiBệnh viện số 2 thuộc Quân đoàn vũ trang - cảnh sát Bắc Kinh nhưng không khỏi bệnh và qua đời hồi tháng trước.

Ủy ban y tế và kế hoạch gia đình quốc gia của Trung Quốc tuyên bố trên trang web của mình rằng, Bộ Y tế Trung Quốc và Cơ quan quân y sẽ phối hợp điều tra bệnh viện kể trên.

Ủy ban trên không cho biết lý do của cuộc điều tra, nhưng khẳng định rằng sự việc đang gây ra sự chú ý của công chúng tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Trước khi chết, Wei đã buộc tội Baidu cung cấp thông tin sai về bệnh viện khiến anhhiểu sai về tỉ lệ thành công cao của phương pháp điều trị củaBệnh viện số 2 thuộc Quân đoàn vũ trang - cảnh sát Bắc Kinh, phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết.

Baidu tuyên bố rằng họ lấy làm tiếc về trường hợp của anhWei, đồng thời khẳng định sẽ hợp tác với cơ quan điều tra để tìm hiểu nguyên nhân của sự việc.

Reuters cho biết, họ không thể liên lạc vớibệnh viện đã làm chết anhWei để nhận xét về vụ việc.

Cổ phiếu của Baidu đã giảm mạnh sau khi vụ việc bị phát lộ, do giới đầu tư Trung Quốc lo ngại doanh thu từ quảng cáo của trang web tìm kiếm này sẽ xuống thấp và công ty này cũng có thể bị cơ quan quản lý an ninh mạng của Trung Quốc chú ý hơn.

Tại Trung Quốc, ngành y tế nước này đang phải đối mặt với rất nhiều bê bối liên quan tới chất lượng chăm sóc sức khỏe y tế, mới đây nhất là vụ bê bối về chất lượng và quản lý vắc-xin.

Trong một tuyên bố riêng, Bộ Y tế Trung Quốc khẳng định sẽ triệt tiêu tất cả các quảng cáo về y tế trực tuyến, mà đa số thường là sai sự thật hoặc thổi phồng khả năng của các đơn vị điều trị.

Thiên Hà (theo Reuters)

Ảnh: Trụ sở củaBaidu, trang web tìm kiếm lớn nhất tại Trung Quốc

Bài liên quan
'Baidu cung cấp AI cho iPhone 16 và các sản phẩm khác của Apple ở Trung Quốc'
Apple đã chọn gã khổng lồ công cụ tìm kiếm Baidu để cung cấp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh cho iPhone 16 và các sản phẩm khác tại thị trường Trung Quốc trong năm nay, theo hãng truyền thông Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc điều tra vụ sinh viên chết oan vì tin web tìm kiếm