Theo thông tin từ Bộ Tài chính ngày 2.5, Bộ đã cấp phát hàng trăm tấn gạo tới hai địa phương là Quảng Bình và Quảng Trị bị ảnh hưởng nặng nề bởi cá biển chết hàng loạt vừa qua.

Cấp phát 800 tấn gạo cho 2 tỉnh bị ảnh hưởng bởi cá biển chết

tuyetnhung | 02/05/2016, 15:35

Theo thông tin từ Bộ Tài chính ngày 2.5, Bộ đã cấp phát hàng trăm tấn gạo tới hai địa phương là Quảng Bình và Quảng Trị bị ảnh hưởng nặng nề bởi cá biển chết hàng loạt vừa qua.

Liên quan đến việc cấp phát gạo cho 2địa phương này, Bộ Tài chính cho biếtThủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề nghị của Bộvề việc xuất cấp gạo dự trữ quốc gia trong tình huống đột xuất, cấp bách cho các địa phương. Thủ tướngcũng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan chủ động cấp phát gạo dự trữ quốc gia để hỗ trợ các địa phương cứu đói cho người dân bị ảnh hưởng dotình trạng cá biểnchết bất thường.

Trước đó, vào ngày 29.4, Bộ Tài chính đã có công văn số 5892/BTC-TCDT báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình xuất cấp gạo dự trữ quốc gia trong tình huống đột xuất, cấp bách cho các địa phương.

Bộ Tài chính cho biếttrong thời gian qua tình trạng cá chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung ảnh hưởng xấuđến đời sống của nhân dân, ngư dân các xã ven biển, các xã hoạt động khai thác, nuôi trồng thủy sản, các xã có ngư dân làm muối và hoạt động liên quan đến du lịch, gây hoang mang trong nhân dân và dư luận địa phương.

Ngày 27.4, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình đã có côngvăn số 580/UBN-VX đề nghị Bộ Tài chínhxuất tạm ứng cho tỉnh 500 tấn gạo để hỗ trợ người dân, UBND tỉnh sẽ hoàn trả số gạo đã tạm ứng này sau khi có hỗ trợ từ Chính phủ.

Tiếp đến ngày 28.4, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị có côngvăn số 1490/UBND-TM đề nghị Bộ Tài chính hỗ trợ 300 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để địa phương cứu đói cho người dân sống ven biển bị tác động nghiêm trọng do nghi nước biển nhiễm độc.

Nhằm hỗ trợ hai tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do cá chết, Bộ Tài chính đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho hai tỉnh, cụ thể:

Ngày 27.4, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã có quyết định xuất cấp 100 tấn gạo theo thẩm quyền của Bộ trưởng Bộ Tài chính đến tỉnh Quảng Bình; đồng thời giao Tổng cục Dự trữ nhà nước xuất tạm ứng 400 tấn gạo để đủ số lượng 500 tấn gạo giao cho địa phương nhằmkịp thời hỗ trợngư dân và xử lý sự cố xảy ra trên địa bàn.

Ngày 29.4, Bộ trưởng Bộ Tài chính tiếp tục có quyết định xuất cấp 100 tấn gạo đến tỉnh Quảng Trị; đồng thời giao Tổng cục Dự trữ Nhà nước xuất tạm ứng 200 tấn để đủ số lượng 300 tấn gạo theo đề nghị của địa phương.

Bộ Tài chính cũng cho biếttrong thời gian tới, trường hợp có côngvăn đề nghị của Ủy ban nhân dân các tỉnh về hỗ trợ gạo cho ngư dân các địa phương bị ảnh hưởng bởitình trạng cá chết bất thường, Bộ sẽ chủ động cấp phát gạo dự trữ quốc gia theo đúng thẩm quyền và số lượng gạo còn lại vượt quá thẩm quyền của Bộ trưởng Bộ Tài chính sẽ đượccấp tạm ứng để đảm bảo đáp ứng ngay nhu cầu của các địa phương.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp phát 800 tấn gạo cho 2 tỉnh bị ảnh hưởng bởi cá biển chết