Chuyện tình cảm gia đình trắc trở và nỗi ô nhục cuối cuộc đời ngắn ngủi của cô bé, khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng….

Câu chuyện đau lòng về bé gái lớp 5 bị hiếp dâm mà Thủ tướng yêu cầu làm rõ

Hồ Hùng | 17/04/2017, 20:22

Chuyện tình cảm gia đình trắc trở và nỗi ô nhục cuối cuộc đời ngắn ngủi của cô bé, khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng….

Mới đây, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ vừa ký văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương điều tra vụ cháu gái nhiều lần bị xâm hại tình dục, song cơ quan điều tra không khởi tố vụ án, nên đã uất ức tự sát.

Tự kết liễu cuộc đời sau những lời tố cáogã hàng xóm

Sau 1 đêm được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu, chống độc nhưng bất thành, bé gái Hồ Mộng K., sinh ngày 16.1.2004, ở ấp 7, xã Tân Lộc (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau), đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 6 giờ ngày 11.2.2017, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau.

Bà Lâm Thị Quênh, 61 tuổi, bà ngoại của K., kể: “Chiều hôm trước (khoảng 4 giờ ngày 10.2), tui thấy K.nằm vùi, không ăn uống, mắt lờ đờ, da tái. Tôi hỏi nó tại sao không ăn uống, thì K. nói: “Con không muốn sống, nhục nhã với làng xóm!”. Tui cũng lo lo, ai ngờ lát sau nó uống thuốc tự tử”.

Hôm đó, người thân tức tốc chở K. đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. Nhận thấy bệnh nhân đang trong tình trạng nguy hiểm, các bác sĩ nhanh chóng thực hiện các thao tác cấp cứu, giải độc cho K., nhưng thể trạng cô bé không cải thiện. Và sáng sớm hôm sau, K. đã tử vong.

Nhận thấy việc K. bỗng dưng tìm đến cái chết có nhiều ẩn khuất, nên gia đình đã trình báo với công an địa phương. Công an tỉnh Cà Mau nhanh chóng có mặt để làm các thủ tục theo pháp luật quy định, nhưng trớ trêu là sau khi bàn bạc, phía gia đình lại từ chối chuyện mổ tử thi để tìm nguyên nhân. Do đó, công an tỉnh Cà Mau cùng với chính quyền địa phương đành lập biên bản ghi nhận vụ việc và những thắc mắc của người thân xung quanh cái chết của cô gái trẻ…

Bà Hữu Thị Lợi, 34 tuổi, mẹ của K., nói trong nước mắt: “Con tôi chết tức tưởi như vầy, còn mổ xẻ làm gì cho đau đớn. Nỗi nhục nhã của con tôi, giờ hàng xóm ai mà chẳng biết, làm sao sống nổi? Con tôi mới học lớp 5, đã bỏ học gần 2 tháng nay, vì không còn mặt mũi nào nhìn bạn bè, chòm xóm”.

Tuy nhiên, điều đáng nói là trước đó, K. đã tố cáo ông hàng xóm có hành động dâm ô với mình! Và bà Quênh cho biết, từ khi công an ra thông báo, không khởi tố vụ án theo những lời tố cáo của mình, thì K. đã có nhiều biểu hiện khác thường, xa lánh mọi người và chán nản, bỏ học… “Gia đình giữ kè kè, đi học cũng phải đưa rước nhưng không ngờ nó dại dột uống thuốc trị bệnh (bệnh già) của tui để ngay trong nhà mà chết!”, bà nói.

Công an khép lại vụ việc, dẫn đến cái chết của bé?

Vào ngày 19.12.2016, thượng tá Trần Hồng Lộc, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT công an Cà Mau đã ký thông báo số 09/CSĐT- TB (PC45) về “Kết quả giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố”.

Thông báo không khởi tố vụ án do gia đình Hồ Mộng K. tố giác bị lạm dụng tình dục.

Theo đó, bà Hữu Thị Lợi và Hồ Mộng K. tố giác ông Hữu B. (người hàng xóm) có hành vi “hiếp dâm” K. Nhưng theo phía công an, do chỉ có lời khai từ K., mà không có tài liệu, chứng cứ gì để chứng minh ông Hữu B. có hành vi “Hiếp dâm trẻ em” và “Dâm ô đối với trẻ em”, nên phải khép lại vụ việc…

Theo trình bày của K. lúc còn sống với cơ quan CSĐT, khoảng 20 giờ (không nhớ ngày) một ngày đầu tháng 8.2016, ông Hữu B. nhắn tin vào số máy của bà Quênh do K. giữ (ông B. biết chuyện này), với nội dung: “Qua nhà chú có chuyện”. Khi K. vừa ra khỏi nhà đã thấy ông Hữu B. đứng sẵn, ngoắc vô nhà.

Lập tức ông Hữu B. nắm tay, dẫn K. vào buồng nhà mình, khóa cửa và làm chuyện người lớn. Trong khi quan hệ, K. tỏ vẻ chống cự và nói: “Méc ông ngoại nè”, thì ông Hữu B. nói với K.: “Nói nhỏ nhỏ thôi, coi chừng ổng nghe”. Và khi xong việc, K. nói muốn về nhà ngoại thì ông Hữu B. mở cửa cho K. về.

Theo K., ngoài lần bị giao cấu mà K. vừa kể thì còn có 7 lần khác, ông Hữu B. tranh thủ giao cấu với K. vì 2 nhà ở gần nhau, quan hệ xóm giềng, quen biết.

Khi nghe K. kể lại, bà Lợi đến cơ quan công an địa phương tố giác sự vụ nhưng như đã nêu, do không có chứng cứ quả tang hay tài liệu gì khác, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Cà Mau sau khi tiến hành xác minh, kiểm tra, đã không đủ chứng cứ buộc tội ông Hữu B.

Trong thông báo hồi cuối năm trước, thượng tá Lộc nêu rõ: “Cơ quan CSĐT (PC45) - Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 59/PC45 ngày 15.11.2016”.

Trang giấy học trò cô bé để lại

Người nhà của K. đã cung cấp cho PV trang giấy học trò mà nét chữ của cô bé xấu số đầy kín 2 mặt. Theo đó, K. đã kể lại những lần bị ông Hữu B. rủ rê, mua chuộc, ép quan hệ tình dục.

Thư tuyệt mệnh của K.

Những dòng chữ kể lại của K. cho thấy em sống trong nghèo khổ, đói rách. Tờ giấy để lại trong căn nhà nghèo khó này, còn ghi rõ mấy dòng chữ: “Sự thật phơi bày! Tôi đã sấn (sắp) chết, không còn ở trên trái đất này nữa. Tôi chết nắm (nhắm) mắt không yên khi chuyện này không được giải quyết”.

Bà Hữu Thị Lợi thành vợ thành chồng với ông Hồ Văn Lượm. Đời sống vợ chồng ngắn ngủi, và kết thúc khi bà Lợi sinh được 2 người con. Ông Hồ Văn Lượm bỏ đi biền biệt, không về. Ở quê nhà, bà Lợi tay xách, nách mang 2 con nhỏ là K. và người em, sống với ông bà ngoại.

Sống trong gia đình thiếu tình cảm và thiếu cả cơm áo gạo tiền nên bà Lợi kiếm tiền theo kiểu “ai mướn gì làm nấy” để có miếng ăn cho con. Việc bà Lợi nghe lời kể của con bị lạm dụng tình dục, bà đội đơn đi khắp nơi càng làm cho gia đình khánh kiệt nhưng vụ việc không đi tới đâu.

Bà Quênh nói trong nước mắt: “Khi vụ việc đưa ra chính quyền, làng xóm biết hết nhưng không được xử lý, con K. trở tính trở nết, xa lánh mọi người, dọa chết cho xong. Ai ngờ, bây giờ, con K. chết tức tưởi”.

Nguyễn Hồ
Bài liên quan
Giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23.4, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh đội Biên phòng Việt Nam) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện đau lòng về bé gái lớp 5 bị hiếp dâm mà Thủ tướng yêu cầu làm rõ