Hôm nay 13.10, tại Cung thể thao Tiên Sơn (TP.Đà Nẵng), Công ty cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng tổ chức lễ xuất quân cho CLB bóng đá SHB Đà Nẵng tham dự mùa giải Hạng nhất 2023-2024.

Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng xuất quân: Sức mạnh của sự đồng lòng

Đặng Hoàng | 13/10/2023, 17:29

Hôm nay 13.10, tại Cung thể thao Tiên Sơn (TP.Đà Nẵng), Công ty cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng tổ chức lễ xuất quân cho CLB bóng đá SHB Đà Nẵng tham dự mùa giải Hạng nhất 2023-2024.

dn.jpg
Lãnh đạo TP.Đà Nẵng chúc CLB bóng đá SHB Đà Nẵng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mùa giải 2023-2024 (Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Trần Chí Cường bìa trái)

Không phải ngẫu nhiên lãnh đạo đội SHB Đà Nẵng chọn ngày 13.10 làm lễ xuất quân khi ngày này cũng là ngày Doanh nhân Việt Nam. Đơn giản vì kể từ mùa bóng này, bên cạnh Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), nhà tài trợ đồng hành với bóng đá Đà Nẵng xuyên suốt hơn 10 năm qua, còn có sự ủng hộ của Hội Doanh nhân trẻ TP.Đà Nẵng.

Nhân tố mới, quyết tâm mới

Ngay sau mùa giải 2023 kết thúc, đội SHB Đà Nẵng đã thay đổi hai vị trí thượng tầng là chủ tịch và HLV trưởng. Nếu như chủ tịch là ông Lê Văn Hiều, người con của Đà Nẵng từng là Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng rất đam mê, am hiểu bóng đá, thì HLV là ông Trương Việt Hoàng, từng dẫn dắt CLB Viettel vô địch V-League 2020. Song song với sự thay đổi này, đội vẫn giữ lại những nhân tố quan trọng trong bộ máy điều hành cũng như lực lượng nòng cốt của đội 1, đồng thời cải thiện lại cơ sở vật chất cũng như quan tâm hơn nữa đến đời sống của các cầu thủ từ đội 1 cho tới các lứa trẻ.

Ấn tượng trong buổi lễ xuất quân là sự có mặt của các lãnh đạo thành phố gồm ông Trần Chí Cường - Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo các sở ban ngành TP, nhà tài trợ chính Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ TP.Đà Nẵng, các nhà đồng tài trợ, hội cổ động viên…

Không chỉ đến tham dự, thay mặt lãnh đạo TP.Đà Nẵng, ông Trần Chí Cường cam kết chính quyền và nhân dân thành phố sẽ đồng hành, sát cánh cùng đội bóng với mong muốn cùng tất cả các bên liên quan đưa bóng đá Đà Nẵng trở lại vị thế trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

Sống lại tên gọi Chi Lăng?

3 chức vô địch quốc gia, 2 cúp quốc gia cùng 1 siêu cúp trong 20 năm 1992 - 2012 đã gắn liền với sân vận động Chi Lăng mà cả nước đều quen gọi là “chảo lửa Chi Lăng”. Nhưng do sân Chi Lăng không thể hoạt động bởi liên quan đến đại án kinh tế, nên đến năm 2017, CLB phải chuyển về sân Hòa Xuân thi đấu.

Đó là lý do khi phát biểu trong lễ xuất quân, Chủ tịch Lê Văn Hiểu nói lên lời tâm huyết: “Có một sân bóng không ở cụ thể một góc phố nào mà ở trong lòng từng người dân Đà Nẵng. Sân bóng đá Chi Lăng, chảo lửa Chi Lăng. Sân bóng đá của CLB SHB Đà Nẵng vẫn chưa được đặt tên. Hòa Xuân là tên của một dự án mà nhà thiết kế ghi lúc đó. Chúng tôi xin được lấy tên Chi Lăng, cái tên trong lòng chúng tôi và rất nhiều người”.

dn2.jpg
Toàn thể CLB bóng đá SHB Đà Nẵng quyết tâm hoàn thành mục tiêu tại mùa bóng 2023-2024

Ông Hiểu tâm sự: Không môn thể thao nào gắn với niềm tự hào quốc gia, dân tộc hay địa phương, vùng miền lớn hơn bóng đá. Một số câu lạc bộ bóng đá thành công thường được coi là biểu tượng của địa phương. Thậm chí, đôi khi bóng đá còn được coi là liều thuốc đoàn kết tinh thần của một địa phương. Giản dị và gần gũi hơn có thể nói đến CLB SHB Đà Nẵng với cú đúp vô địch quốc gia và Cúp quốc gia 2009, cả Đà Nẵng gần lại như một gia đình!

Ông Hiểu cùng vui mừng chia sẻ thông tin: đúng lúc 18 giờ 09 tối 10.10, ông Trần Chí Cường - Phó chủ tịch UBND thành phố điện thoại thông báo sẽ đến dự lễ xuất quân của CLB. Cuộc gọi này với ông Hiểu rất quan trọng, quan trọng không phải cho riêng ông hay cho riêng đội bóng, mà hơn hết đó là tín hiệu cho thấy lãnh đạo thành phố sẽ cùng người dân Đà Nẵng đồng lòng vực dậy bóng đá Đà Nẵng.

Với những gì đã và đang diễn ra ở Đà Nẵng trong gần 2 tháng qua kể từ khi mùa bóng 2023 kết thúc, có thể thấy rằng, người Đà Nẵng đã học từ thất bại - đội bóng xuống hạng - hơn là trong chiến thắng - khi đội bóng trên đỉnh cao.

Nói như ông Lê Văn Hiểu, tất cả các thành viên của CLB SHB Đà Nẵng đang học quá khứ để thay đổi tương lai.

Mục tiêu của CLB SHB Đà Nẵng năm nay là giành được thứ hạng cao nhất và đích đến chính là thăng hạng V. League 1.

Ông Hiểu cho biết công tác chuẩn bị về chuyên môn đã hoàn tất. Nhà tài trợ chính là Ngân hàng SHB cam kết hỗ trợ tốt nhất về tài chính, cơ sở vật chất, kỹ thuật nhằm đảm bảo đáp ứng mọi điều kiện cho đội bóng tham dự giải. Đặc biệt, với sự đổi mới toàn diện về nhân sự lãnh đạo cũng như cách thức quản lý, CLB đã kêu gọi được nhiều nhà tài trợ tham gia đồng hành, hỗ trợ nhiều mặt cho đội bóng từ khâu dinh dưỡng, thực phẩm đến các khâu chăm sóc y tế, sức khỏe VĐV; duy tu, bảo dưỡng, cải tạo các hạng mục tại sân thi đấu, phòng thay đồ cầu thủ… Tất cả đã mang đến luồng sinh khí mới đầy tích cực và hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho đội bóng SHB Đà Nẵng.

Trong thể thao, thành công đến từ 95% khổ luyện cùng 5% tài năng. Có nghĩa là thành công chỉ đến khi mọi người đồng lòng làm việc chăm chỉ. May mắn không quyết định gì đến thành công.

Và CLB SHB Đà Nẵng nói riêng cũng như người dân Đà Nẵng yêu bóng đá nói chung đang chăm chỉ và chăm chỉ từng ngày với giấc mơ bóng đá Đà Nẵng sớm trở lại ngày hội bóng đá đỉnh cao của Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng xuất quân: Sức mạnh của sự đồng lòng