Manchester United có cơ hội để giành cú ăn 4 lịch sử dù rất khó khăn.

Cầu thủ Manchester United được thưởng bao nhiêu nếu giành cú ăn 4?

Sơn Vân | 03/03/2023, 10:05

Manchester United có cơ hội để giành cú ăn 4 lịch sử dù rất khó khăn.

Các cầu thủ Manchester United sẽ kiếm được số tiền đáng kinh ngạc 485.000 bảng mỗi người nếu Quỷ đỏ có thể hoàn thành cú ăn 4 lịch sử. Dù vậy, HLV Erik ten Hag hạ thấp triển vọng giành chiến thắng trong cả bốn giải đấu dù nhận thức rõ rằng các học trò của mình rất tham vọng.

Manchester United đã giành được chiếc cúp bạc đầu tiên mùa giải này hôm 26.2 sau khi thắng Newcastle 2-0 trong trận chung kết Carabao Cup trên sân vận động Wembley. Bàn thắng của Casemiro và Marcus Rashford đảm bảo rằng trận chung kết đầu tiên của Erik ten Hag với tư cách HLV Manchester United trở thành kỷ niệm đáng nhớ.

cau-thu-man-united-duoc-thuong-bao-nhieu-neu-gianh-cu-an-4.jpg
Cầu thủ Manchester United chụp ảnh mừng chức vô địch Carabao Cup - Ảnh: Getty Images 

Chiến thắng giúp Manchester United nuôi hy vọng giành được cú ăn 4 dù nhiều người ở sân Old Traffford rất thực tế về tham vọng của họ.

Manchester United đang đứng thứ ba tại Premier League và kém đội đầu bảng Arsenal 11 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Với việc Manchester City chờ cơ hội chộp lấy bất kỳ sai lầm nào của đoàn quân HLV Mikel Arteta, không chắc hai ứng cử viên vô địch sẽ trượt ngã nhiều để tạo ra cuộc đua tam mã. Song nếu thực tế diễn ra như vậy và Manchester United có thể giành được danh hiệu Premier League đầu tiên kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi, mỗi cầu thủ sẽ nhận được số tiền thưởng 250.000 bảng, sau khi bỏ túi 65.000 bảng với chiến thắng ở chung kết Carabao Cup, theo Daily Mail.

Hai bàn thắng muộn của Alejandro Garnacho và Fred vào lưới West Ham giúp thầy trò HLV Erik ten Hag nuôi hy vọng vô địch FA Cup mùa này.

Manchester United đã lội ngược dòng để chiến West Ham 3-1 ở vòng 5 FA Cup và sẽ gặp Fulham tại tứ kết. Trận đấu này dự kiến sẽ diễn ra trên sân Old Traffford lúc 22 giờ ngày 18.3 tới, song lịch thi đấu phải điều chỉnh do Manchester United đá ở Europa League trước đó.

Nếu vô địch FA Cup, cầu thủ Quỷ đỏ sẽ có thêm 85.000 bảng tiền thưởng cho mỗi người. Họ cũng sẽ bỏ túi số tiền tương tự nếu vô địch Europa League mùa này.

Manchester United hiện là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Europa League sau khi vượt qua Barcelona với tổng tỷ số 4-3 ở vòng play-off (hòa 2-2 ở lượt đi và thắng 2-1 trong trận lượt về).

Tại vòng 16 đội Europa League, Quỷ đỏ sẽ gặp đại diện của La Liga khác là Real Betis. Trận lượt đi diễn ra trên sân Old Trafford lúc 3 giờ ngày 10.3, còn trận lượt về lúc 0 giờ 45 ngày 17.3.

Tuy nhiên khi được Sky Sports hỏi về việc giành cú ăn 4, Erik ten Hag thừa nhận rằng cơ hội thành công là rất mong manh: “Chúng tôi không nói về điều đó. Chúng tôi đang nói về trận đấu tiếp theo với Liverpool và đó là trận đấu lớn. Việc giành được cú ăn 4 dành cho những kẻ mộng mơ, cho người hâm mộ. Điều đó thật tuyệt nhưng không dành cho chúng tôi. Các cầu thủ rất kinh nghiệm. Họ không bị phân tâm bởi những giấc mơ đẹp. Có lẽ bạn có thể mơ ước nhưng chúng tôi thì không".

Lúc 23 giờ 30 ngày 5.3, Manchester United sẽ làm khách trên sân kình địch Liverpool ở vòng 26 Premier League.

Nhận định về trận derby nước Anh, cựu danh thủ Paul Merson nói: "Bóng đá thay đổi nhanh chóng. Bạn sẽ ngạc nhiên nếu Manchester United thất bại trước Liverpool. Manchester United sở hữu khả năng phản công xuất sắc, các cầu thủ biết cách đưa ra quyết định đúng đắn nhằm phá vỡ bế tắc.

Manchester United mong muốn Liverpool chơi tấn công, từ đó tạo ra các pha phản công chết chóc. Marcus Rashford sẽ tìm cách gây áp lực lên Trent Alexander-Arnold như cái cách Vinicius Junior từng thể hiện ở Champions League vài tuần trước.

Tinh thần các cầu thủ Manchester United sẽ lên cao nếu đánh bại Liverpool và có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League một cách sòng phẳng. Tôi dự đoán Manchesetr United thắng Liverpool 2-1".

Không bỏ mặt trận nào

Mới 3 tháng kể từ khi Cristiano Ronaldo rời sân Old Trafford nhưng Manchester United phát triển nhanh đến mức cảm giác HLV Ten Hag đã ở đây từ rất lâu rồi. Quỷ đỏ đang đi đúng hướng và chuyển mình mạnh mẽ.

Manchester United thắng nhiều trận mùa này hơn bất kỳ đội nào ở top 5 giải châu Âu bởi thi đấu thăng hoa và cũng chơi nhiều trận hơn so với những đội khác.

Trước khi các giải vô địch quốc gia châu Âu tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế trong tháng 3, đội chủ sân Old Trafford cán mốc 24 trận trong 84 ngày, trung bình 3,5 ngày/trận, kể từ sau World Cup 2022.

Chiến thắng 3-1 trước West Ham là trận thứ 19 trong chuỗi trận kể trên, nên Manchester United phải xoay tua nhân sự. Erik ten Hag tung ra đội hình có tới 6 sự thay đổi và bị West Ham dẫn trước. Tuy nhiên, Quỷ đỏ ngược dòng nhờ bàn phản lưới của Nayef Aguerd và hai pha lập công của Alejandro Garnacho, Fred.

Trong 45 phút đầu, lối chơi của Manchester United tương đối rời rạc. Màn kết hợp giữa Marcel Sabitzer và Scott McTominay ở trung tâm hàng tiền vệ hoàn toàn thất bại. Cả hai đều chỉ hiệu quả nhất khi dẫn bóng vào 1/3 cuối sân. Bất chấp McTominay sẵn sàng lùi sâu, cách cầu tiền vệ người Scotland nhận và chuyền bóng làm chậm nỗ lực đẩy nhanh lối chơi.

Hàng thủ không đủ khả năng luân chuyển bóng lên phía trên. Những nỗ lực đi bóng lặp đi lặp lại của Garnacho và Antony không hiệu quả. Manchester United thiếu bài tấn công để mở khóa đối thủ. Thủ môn David de Gea một lần nữa phải thực hiện nhiều pha cản phá để giúp Manchester United không thua bàn thứ 2.

Trước trận, Erk ten Hag nói về nguồn năng lượng của cả đội và tin rằng mọi cầu thủ sẵn sàng vượt qua chuỗi trận đấu dày đặc, khắc nghiệt. Song vào giờ nghỉ giữa hiệp, Manchester United mang đến cảm giác có thể vấp ngã nếu những cầu thủ chủ chốt không xuất hiện.

Vì vậy, Erik ten Hag buộc phải thay McTominay bằng Casemiro, đồng thời lần lượt đưa Lisandro Martinez và Marcus Rashford vào thế chỗ Lindelof và Antony khi Quỷ đỏ bị dẫn bàn. Lối đá của Manchester United từ đó trở nên sắc sảo hơn.

Chiến lược gia người Hà Lan 53 tuổi có sự điều chỉnh đúng lúc và hiệu quả, giải quyết hai điểm đáng lo ngại trong màn trình diễn của Manchester Unitted ở hàng công và thủ. Khả năng chuyền bóng từ Lisandro Martinez kết hợp với tầm hoạt động rộng của Casemiro và Rashford luôn thường trực đe dọa khung thành khiến các hậu vệ West Ham dần lúng túng.

Hệ quả là Manchester United có tới 4 lần đưa bóng vào lưới West Ham, trong đó có pha đánh đầu không được công nhận của Casemiro do lỗi việt vị. Weghorst góp công vào cả 3 bàn với khả năng pressing và gây áp lực cực tốt.

Sau trận, HLV Ten Hag cho biết: “Đội bóng rất bình tĩnh, không có biểu hiện hoảng loạn. Chúng tôi có thể thay đổi cường độ của trận đấu. Các cầu thủ có thể tăng nhịp độ thi đấu và sau đó tạo ra cơ hội. Niềm tin thật mạnh mẽ, sức bật rất tốt. Họ ghét thua cuộc. Các cầu thủ tin rằng luôn có thể ngược dòng và đó là những gì họ đã làm".

Chiến thắng liên tiếp mang lại cho Manchester United thêm niềm tin và bản lĩnh. Càng đá Quỷ đỏ càng được đối thủ nể trọng hơn. Khi tinh thần chiến đấu lên cao, các học trò HLV Erik ten Hag có thể vượt qua những thời khắc khó khăn, không còn là tập thể rệu rã và mất phương hướng.

Chỉ trong thời gian ngắn, Manchester United trở nên khó bị đánh bại. Còn nhiều khó khăn phía trước nhưng Quỷ đỏ không buông bỏ bất kỳ mặt trận nào.

Bài liên quan
Chấm điểm cầu thủ Man United ở chung kết Carabao Cup: Đẳng cấp của Casemiro
Manchester United đã giành được chiếc cúp bạc lớn đầu tiên sau 6 năm khi đánh bại Newcastle United 2-0 trong trận chung kết Carabao Cup đêm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu thủ Manchester United được thưởng bao nhiêu nếu giành cú ăn 4?