Lionel Messi được vinh danh là Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2022 của FIFA trong buổi lễ hoành tráng ở Paris (thủ đô Pháp) khi đối thủ một thời của anh là Cristiano Ronaldo lần đầu tiên sau 6 năm không bỏ phiếu bầu chọn.

Ronaldo không bỏ phiếu bầu giải The Best FIFA 2022 khi Messi giành chiến thắng

Sơn Vân | 28/02/2023, 09:55

Lionel Messi được vinh danh là Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2022 của FIFA trong buổi lễ hoành tráng ở Paris (thủ đô Pháp) khi đối thủ một thời của anh là Cristiano Ronaldo lần đầu tiên sau 6 năm không bỏ phiếu bầu chọn.

Cristiano Ronaldo không bỏ phiếu cho giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của FIFA khi Lionel Messi một lần nữa giành được danh hiệu này.

Siêu sao người Argentina đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong một buổi lễ long trọng ở Paris vào tối 27.2 sau khi giành được nhiều phiếu bầu nhất từ các đồng nghiệp của mình. Đây là lần thứ hai Messi giành giải thưởng này trong sự nghiệp, qua đó không cho tiền đạo Robert Lewandowski (Ba Lan) mang danh hiệu về nhà trong năm thứ ba liên tiếp.

Sau buổi lễ, tổng số phiếu bầu đã được công bố với một diễn biến hấp dẫn được FIFA xác nhận. Tất cả đội trưởng đội tuyển quốc gia đều có cơ hội bầu chọn, gồm cả Ronaldo - tiền đạo kỳ cựu khoác áo tuyển Bồ Đào Nha 136 lần trong suốt sự nghiệp. Tuy nhiên lần này, Ronaldo không đảm nhiệm nhiệm vụ đó và cũng không có mặt tại buổi lễ.

FIFA đã xác nhận rằng Pepe, trung vệ Porto và đội phó tuyển Bồ Đào Nha, đã bỏ phiếu thay mặt cho Ronaldo. Pepe đã chọn Kylian Mbappe (đồng đội của Messi ở PSG) cho vị trí thứ nhất, Luka Modric thứ nhì và Karim Benzema thứ ba.

Điều thú vị là Roberto Martinez, tân HLV trưởng tuyển Bồ Đào Nha, đã bỏ phiếu bầu cho Messi ở vị trí thứ nhất, rồi đến Kevin De Bruyne (tiền vệ Manchester City) và tiền đạo Mbappe.

Messi bỏ phiếu cho đồng đội ở PSG là Neymar, Mbappe ở hai vị trí đầu tiên và Benzema cho vị trí thứ ba.

Từng hai lần đoạt giải The Best FIFA (Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của FIFA), Ronaldo không đủ điều kiện để nhận bất kỳ phiếu bầu nào năm nay do không được đề cử. Tiền đạo 38 tuổi này đang có khởi đầu thuận lợi trong màu áo CLB Al Nassr (Ả Rập Saudi) với 8 bàn thắng trong 6 lần ra sân kể từ khi rời Manchester United.

Ronaldo đã hoàn tất việc chuyển đến Al Nassr vào tháng 1 sau khi bị Manchester United cắt hợp đồng vì buổi phỏng vấn gây chấn động với nhà báo Piers Morgan. Tại Al Nassr, tiền đạo người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất hành tinh, khoảng 173 triệu bảng mỗi năm.

Dù hiện đang chơi ở giải đấu khác nhau nhưng Messi và Ronaldo từng đối đầu trên sân cách đây chưa lâu. Ngay sau khi đến Ả Rập Saudi, Ronaldo đã được chọn vào đội hình 11 ngôi sao để tiếp PSG trong một trận giao hữu.

PSG giành chiến thắng với tỷ số 5-4 trong một trận đấu hấp dẫn. Ronaldo lập cú đúp và giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận, trong khi Messi cũng ghi bàn trong trận mà trung vệ Marquinhos (Brazil) bị đuổi khỏi sân từ hiệp 1.

Messi có bài phát biểu cảm xúc sau khi nhận giải The Best từ Chủ tịch FIFA Gianni Infantino: “Chà, thật tuyệt vời. Đó là một năm tuyệt vời và thật vinh dự cho tôi khi có mặt ở đây tối nay để giành được giải thưởng này. Nếu không có các đồng đội, tôi sẽ không ở đây. Tôi đã đạt được ước mơ mà mình mong đợi bấy lâu nay (chức vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina - PV). Rất ít người có thể đạt được điều đó và tôi may mắn làm được. Chức vô địch World Cup là điều tuyệt vời nhất với tôi trong sự nghiệp cầu thủ”.

Cuối bài phát biểu, Messi nhắn vui với ba con trai ngồi bên dưới hàng ghế khách mời: "Thiago, Mateo, Ciro, đến lúc đi ngủ rồi".

ronaldo-khong-bo-phieu-giai-the-best-fifa-2022-khi-messi-gianh-chien-thang1.jpg
Messi lần thứ hai đoạt giải The Best FIFA - Ảnh: Getty Images

Messi cân bằng thành tích của Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski với hai lần đoạt giải The Best FIFA. Nếu tính các giải thưởng do FIFA trao từ năm 1991, siêu sao Argentina nâng kỷ lục của chính anh lên 7 lần đoạt giải, còn Ronaldo mới 5 lần được vinh danh.

FIFA chọn đề cử The Best 2022 dựa theo thành tích từ 8.8.2021 đến 18.12.2022. Trong giai đoạn này, Messi ghi 45 bàn và kiến tạo 34 lần trong 74 trận, vô địch World Cup 2022 và Siêu cúp liên lục địa cùng tuyển Argentina; Ligue 1 và Siêu cúp Pháp với PSG, đồng thời giành Bóng Vàng World Cup 2022.

Người Argentina áp đảo các hạng mục bình chọn The Best FIFA khi HLV Lionel Scaloni và thủ môn Emiliano Martinez cũng đoạt giải.

Lionel Scaloni vượt qua Carlo Ancelotti và Pep Guardiola trong cuộc bình chọn HLV hay nhất, sau khi trở thành người trẻ nhất dẫn dắt một đội tuyển ở World Cup và vô địch.

Emiliano Martinez vượt qua Thibaut Courtois và Yassine Bounou để thắng giải Thủ môn hay nhất năm của FIFA, sau khi đoạt Găng tay vàng World Cup 2022.

Ở giải thưởng nữ, tiền vệ Alexia Putellas lần thứ hai liên tiếp giành giải The Best FIFA với màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Barcelona và tuyển Tây Ban Nha. HLV nữ xuất sắc năm là Sarina Wiegman của tuyển Anh, còn Mary Earps đoạt giải thủ môn nữ hay nhất năm.

Ronaldo không hiện diện trong đội hình tiêu biểu nam với 4 tiền đạo được chọn là Benzema, Mbappe, Messi và Erling Haaland. Dù Emiliano Martinez là thủ môn xuất sắc năm của FIFA nhưng vị trí trong đội hình tiêu biểu thuộc về Courtois.

Giải cầu thủ nam hay nhất năm The Best FIFA do hội đồng giám khảo quốc tế bình chọn. Mỗi liên đoàn chọn ra HLV trưởng, đội trưởng đội tuyển và một nhà báo vào hội đồng này. 

Các giải thưởng The Best FIFA 2022:

Cầu thủ nam: Lionel Messi

Cầu thủ nữ: Alexia Putellas

HLV đội nam: Lionel Scaloni

HLV đội nữ: Sarina Wiegman

Thủ môn nam: Emiliano Martinez

Thủ môn nữ: Mary Earps

Bàn thắng đẹp: Marcin Oleksy

CĐV ấn tượng: Argentina

Đội hình tiêu biểu nam: Courtois, Cancelo, Van Dijk, Hakimi; Casemiro, De Bruyne, Modric; Benzema, Haaland, Mbappe, Messi.

Đội hình tiêu biểu nữ: Endler; Bronze, Leon, Renard, Williamson; Oberdorf, Putellas, Walsh; Kerr, Mead, Morgan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo không bỏ phiếu bầu giải The Best FIFA 2022 khi Messi giành chiến thắng