Sir Alex Ferguson tin rằng Manchester United cần mang về một tiền đạo mới vào mùa hè này để chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Marcus Rashford.

Sir Alex: Man United cần thêm tiền đạo chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Rashford

Sơn Vân | 28/02/2023, 06:35

Sir Alex Ferguson tin rằng Manchester United cần mang về một tiền đạo mới vào mùa hè này để chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Marcus Rashford.

Sau khi Casemiro đánh đầu mở tỷ số ở phút 33 từ pha đá phạt tuyệt vời của Luke Shaw, Marcus Rashford đã ghi bàn thứ hai phút 39 trong trận chung kết Carabao Cup trên sân Wembley, giúp Manchester United đánh bại Newcastle United 2-0. Ban đầu, ban tổ chức cho rằng đây là pha phản lưới nhà của trung vệ Sven Botman.

Rashford hiện đã ghi 17 bàn sau 19 lần ra sân gần nhất và là một trong những cầu thủ có phong độ tốt nhất ở châu Âu. Tuy nhiên, các tiền đạo khác của Manchester United kém thành công hơn.

Anthony Martial đã dính chấn thương dài ngày và không thể ra sân trận chung kết Carabao Cup, trong khi Wout Weghorst dù chơi khá tốt trước Newcastle United nhưng mới chỉ ghi được một bàn kể từ khi chuyển đến sân Old Trafford hồi tháng 1.

Manchester United được liên kết chặt chẽ với chân sút hàng đầu như Harry Kane (Tottenham) hoặc Victor Osimhen (Napoli) trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Sir Alex tin rằng một tiền đạo khác là rất cần thiết cho đoàn quân của HLV Erik ten Hag.

Khi được hỏi về Rashford, Sir Alex nói với Sky Sports: “Tôi không nghĩ cậu ấy là một tiền đạo. Cậu ấy thực sự hoạt động bên cánh trái, nhưng chơi tuyệt vời. Khả năng dứt điểm của cậu ấy luôn tốt. Cậu ấy luôn làm những cú sút của mình đi tầm thấp, điều đó thực sự quan trọng với một tiền đạo. Rashford đang có một phong độ tuyệt vời và đáng tiếc cho Manchester United khi cậu ấy là nguồn cung cấp bàn thắng chính. Manchester United có thể cần thêm một tiền đạo".

sir-alex-man-united-can-them-tien-dao-chia-se-ganh-nang-ghi-ban-voi-rashford.jpg
Sir Alex khen ngợi tài săn bàn của Rashford nhưng cho rằng Manchester United cần thêm chân sút tốt

Chiến thắng trước Newcastle United đánh dấu chiếc cúp bạc đầu tiên Manchester United giành được dưới thời HLV Erik ten Hag đến nay.

Thầy trò Erik ten Hag hoàn thành nhiệm vụ giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này, chấm dứt 6 năm khô hạn, nhưng mục tiêu của Manchester United không dừng lại ở đây. Quỷ đỏ còn cơ hội ở 3 đấu trường khác gồm Premier League, FA Cup và Europa League.

Sau khi vượt qua Barcelona, Manchester United sẽ gặp đại diện La Liga khác là Real Betis ở vòng 1/8 Europa League. Trận lượt đi diễn ra lúc 3 giờ ngày 10.3 trên sân Old Trafford, còn trận lượt về lúc 0 giờ 45 ngày 17.3.

Lúc 2 giờ 45 ngày 2.3, Quỷ đỏ sẽ tiếp West Ham trên sân Old Trafford ở vòng 5 FA Cup. Ở Premier League, Manchester United vẫn còn cơ hội cạnh tranh ngôi vương dù kém đội đầu bảng Arsenal 8 điểm khi giải còn 14 vòng đấu nữa.

Chức vô địch Carabao Cup là cú hích tinh thần rất lớn để Quỷ đỏ hướng tới một mùa giải thành công hơn nữa. Quan trọng là các cầu thủ Manchester United phải giữ đôi chân trên mặt đất.

Vô cùng ấn tượng với cách mà Erik ten Hag đã ghi dấu ấn của mình tại Manchester United nhưng Sir Alex cũng muốn nhấn mạnh vai trò trợ lý HLV Steve McClaren đằng sau hậu trường.

Các bản hợp đồng thực sự tốt, tôi nghĩ điều đó rất quan trọng. Erik ten Hag đã kiểm soát được CLB và đó thực sự là việc lớn lao. Bạn đến Manchester United, cố gắng khởi đầu tốt ngay lập tức và cậu đã làm rất tốt. Cậu ấy thực sự đã làm được.

Erik ten Hag có sự hỗ trợ của Steve McClaren. Steve McClaren đã ở đây với chúng tôi trong vài năm, vì vậy kinh nghiệm đó sẽ giúp ích rất nhiều. Tôi nghĩ Steve McClaren đóng một vai trò quan trọng”.

Sir Alex đã đứng chờ để chia vui cùng Erik ten Hag sau chiến thắng của Manchester United trước Newcastle. Trang Sky Sports ghi lại khoảnh khắc Sir Alex và nhà Glazer đứng chờ HLV Erik ten Hag ở đường hầm sân Wembley. Sau đó, cựu HLV Ajax và Sir Alex ôm nhau thân mật. Tiếp đến, Erik ten Hag mời Sir Alex vào phòng thay đồ để chia vui cùng các cầu thủ Manchester United.

Chia sẻ về việc gặp Sir Alex sau trận thắng Newcastle, Ten Hag cho biết: "Hôm nay, ông ấy là một người hạnh phúc. Sir Alex đã có mặt ở sân vận động. Sau buổi ăn tối vừa qua, chúng tôi có mối quan hệ tốt. Điều này cho thấy Sir Alex vẫn rất quan tâm đến Manchester United. Chúng tôi học hỏi được nhiều điều từ ông ấy. Những gì Sir Alex làm cho đội bóng là rất nhiều. Ông ấy là nguồn cảm hứng của chúng tôi".

Erik Ten Hag và Sir Alex đã đi ăn tối cùng nhau hôm 24.2 tại một nhà hàng Ý trước trận lượt về vòng play-off Europa League thắng Barcelona 2-1. Sau đó, Ten Hag thừa nhận "đã có một cuộc nói chuyện thú vị với một chiến lược gia giàu kinh nghiệm".

Ngoài Sir Alex, nhà Glazer rất ấn tượng với những gì Erik ten Hag làm cho Manchester United, đặc biệt sau khi chiến lược gia 53 tuổi này giúp CLB vô địch Carabao Cup.

Manchester United thông báo Rashford được công nhận bàn thắng

Tranh cãi nổ ra ở trận chung kết Carabao Cup khi ban tổ chức ban đầu không công nhận bàn thắng của Marcus Rashford vì cho rằng anh sút bóng chạm chân Sven Botman đổi hướng khiến thủ môn Karius bó tay, nên xác định đây là bàn phản lưới nhà.

Thế nhưng, quyết định cuối cùng đã được đưa ra sau khi trận chung kết khép lại. Cụ thể, trang chủ Manchester United thông báo: "Chúng tôi có thể xác nhận Rashford chính thức được công nhận bàn thắng thứ hai trong trận chung kết Carabao Cup trước Newcastle United. CLB nhận được thông tin làm rõ rằng Rashford thực sự là cầu thủ ghi bàn vì cú sút của anh được các trọng tài khác nhau có mặt tại Wembley xác định là đi trúng đích”.

Như vậy, Rashford đã cán mốc 25 bàn sau 38 trận mùa này.

Chiến thắng Newcastle United 2-0 tại chung kết Carabao Cup và Barcelona 2-1 ở vòng play-off Europa League trước đó chứng kiến đoàn quân Erik ten Hag tạo ra bước ngoặt tuyệt vời vào giữa mùa giải, sau khi phải vật lộn đầu mùa với 2 trận thua liên tiếp dưới thời chiến lược gia người Hà Lan.

Bài liên quan
Rashford nói tiêu chuẩn của Ten Hag nâng tầm Manchester United
Marcus Rashford nói rằng cách tiếp cận cứng rắn từ HLV Erik ten Hag đã nâng tầm khả năng của anh và toàn đội Manchester United.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sir Alex: Man United cần thêm tiền đạo chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Rashford