Nhiều nhân viên bày tỏ sự bức xúc trên các bản tin nội bộ, lo ngại Elon Musk sẽ phá hoại văn hóa của Twitter và khiến họ khó hoàn thành công việc.

CEO Twitter trấn an các nhân viên phản đối Elon Musk vào hội đồng quản trị

Sơn Vân | 08/04/2022, 11:07

Nhiều nhân viên bày tỏ sự bức xúc trên các bản tin nội bộ, lo ngại Elon Musk sẽ phá hoại văn hóa của Twitter và khiến họ khó hoàn thành công việc.

Theo tờ The Washington Post, Twitter có kế hoạch tổ chức một buổi hỏi và trả lời của Elon Musk với các nhân viên sau một tuần phản đối nội bộ về việc bổ nhiệm ông vào hội đồng quản trị.

Giám đốc điều hành Twitter - Parag Agrawal thông báo về buổi AMA (hỏi tôi bất cứ điều gì) nội bộ bất thường - phiên họp để xoa dịu những người lao động đang lo lắng về việc Elon Musk có ghế trong hội đồng quản trị. Những ngày gần đây, nhiều nhân viên Twitter sợ rằng thương hiệu Elon Musk có thể gây hại cho văn hóa công ty cũng như khiến họ khó hoàn thành công việc.

Sau thông báo của hội đồng quản trị, nhiều người trong số các bạn đã có nhiều loại câu hỏi khác nhau về Elon Musk, và tôi muốn hoan nghênh các bạn đặt những câu hỏi đó cho ông ấy”, Parag Agrawal viết trong một email toàn công ty hôm 7.4, mời nhân viên đến buổi AMA.

Sảnh chính là nơi nhân viên có thể đặt những câu hỏi trực tiếp, rõ ràng về lãnh đạo cấp cao là một truyền thống lâu đời của Thung lũng Silicon và diễn ra thường xuyên trên Facebook, Google, Twitter. Thế nhưng, việc mời thêm một thành viên hội đồng quản trị cùng giám đốc điều hành là rất hiếm.

Người phát ngôn của Twitter - Brenden Lee đã xác nhận AMA và từ chối bình luận thêm.

Elon Musk chưa trả lời câu hỏi về chuyện này.

Mong được hợp tác với Parag & ban quản trị Twitter để tạo ra những cải tiến đáng kể cho Twitter trong những tháng tới”, Elon Musk tweet hôm 5.4 để phản hồi cho sự chào đón của từ Parag Agrawal.

Vài giờ trước đó, Elon Musk đã thăm dò ý kiến hơn ​​80 triệu người theo dõi tài khoản Twitter của mình rằng liệu có muốn thêm nút chỉnh sửa tweet không. Điều đáng nói là đa số đều muốn Twitter bổ sung tính năng sửa nội dung tweet sau khi đăng chúng. Twitter sau đó xác nhận rằng đang làm việc để thêm nút chỉnh sửa này.

ceo-twitter-tran-an-nhieu-nhan-vien-phan-doi-elon-musk-vao-hoi-dong-quan-tri.jpg
Giám đốc điều hành Twitter - Parag Agrawal (phải) hào hứng chào đón Elon Musk bất chấp sự phản đối của nhiều nhân viên

Việc Elon Musk - Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị Twitter sau khi ông lặng lẽ mua hơn 9% cổ phần công ty sẽ thúc đẩy mạng xã hội này tiến xa hơn nữa vào các cuộc chiến chính trị và văn hóa đang diễn ra trên khắp nước Mỹ.

Đặt trụ sở tại thành phố San Francisco (bang California, Mỹ) với hơn 5.000 nhân viên có thể làm việc từ xa từ bất kỳ đâu, Twitter được biết đến với một nền văn hóa doanh nghiệp cực kỳ tự do và có tiếng nói.

Jack Dorsey, nhà sáng lập và cựu Giám đốc điều hành Twitter, là người ủng hộ nổi bật của phong trào Black Lives Matter (Mạng sống của người da đen cũng đáng giá).

Twitter là công ty đầu tiên có hành động chống lại Tổng thống Donald Trump vì đăng những dòng tweet ủng hộ những người gây bạo loạn ở Điện Capitol vào ngày 6.1.2021, cũng như là công ty đầu tiên cho phép nhân viên làm việc lâu dài tại nhà. Các nhóm kỹ sư Twitter đã dành nhiều năm để xây dựng các công cụ chống spam, thông tin sai lệch và ngôn từ kích động thù địch.

Trong khi đó, Elon Musk đã sử dụng tài khoản để chỉ trích việc Twitter kiểm duyệt nội dung, quảng bá bản thân như một người ủng hộ tự do ngôn luận như một số nhân viên đã lưu ý trong tuần này trong các tin nhắn nội bộ.

Elon Musk cũng được biết đến là nhà quản lý khắc nghiệt, sẽ tìm cách sa thải nhân viên ngay lập tức khi họ không phù hợp với cách suy nghĩ của ông.

Một bài đăng nội bộ cho rằng các nhân viên Twitter đang vật lộn với việc chào đón một nhà lãnh đạo có giá trị dường như mâu thuẫn với công ty.

Chúng tôi biết rằng ông ấy từng gây tổn hại cho người lao động, cộng đồng người chuyển giới, phụ nữ và những người khác ít quyền lực hơn trên thế giới. Chúng ta sẽ làm thế nào để dung hòa quyết định này với các giá trị của chúng ta? Sự đổi mới có vượt trội nhân loại không?", một nhân viên Twitter hỏi.

Một nhân viên khác từng làm việc tại Tesla cho biết "đã chứng kiến ​​những thay đổi khủng khiếp trong văn hóa công ty diễn ra sau khi Elon Musk nhậm chức giám đốc điều hành". Người này nói: “Tôi đang vô cùng lo lắng vì đã tận mắt chứng kiến ​​những gì ông ấy có thể làm”.

Cả tuần qua, các lãnh đạo cấp cao của Twitter đã liên lạc qua ứng dụng chat Slack để nhắc nhân viên rằng văn hóa công ty vẫn như cũ và Elon Musk sẽ không chịu trách nhiệm về các quyết định lớn, lưu ý rằng Parag Agrawal vẫn là người đứng đầu

Song với người ban đầu tự cho mình là nhà đầu tư “thụ động” - nghĩa là một cổ đông không nhằm mục đích ảnh hưởng hoặc thay đổi quyền kiểm soát công ty - trước khi tham gia hội đồng quản trị, Elon Musk dường như có vai trò ngoại cỡ.

Một số nhân viên Twitter lo ngại về vai trò của Elon Musk đã lặp lại những lời phản đối trong những năm gần đây tại Facebook, nơi các nhân viên liên tục đưa ra câu hỏi về sức ảnh hưởng của thành viên hội đồng thiên hữu gây tranh cãi Peter Thiel.

Dù vậy, Jack Dorsey đã tweet rằng Parag Agrawal và Elon Musk sẽ là một "đội đáng kinh ngạc" và lời mời đến AMA cùng Giám đốc điều hành Twitter dường như cũng cho thấy rằng ông sẽ được trao quyền lớn hơn.

Một loạt các quan điểm và tiếng nói định nghĩa dịch vụ của chúng tôi. Và điều đó cũng nên được phản ánh và chấp nhận trong nội bộ", Parag Agrawal viết trong email của mình hôm 7.4.

Bài liên quan
Elon Musk muốn Twitter làm điều chưa từng có khi thành cổ đông lớn nhất, CEO hưởng ứng
Trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter gần đây, Elon Musk đã đăng tweet trên mạng xã hội này hỏi người dùng có muốn một nút chỉnh sửa tweet hay không, với 2 lựa chọn viết sai chính tả là yse (yes) và on (no).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM tăng cường giám sát tình hình giao thông dịp nghỉ lễ 30.4 -1.5
24 phút trước Theo dòng thời sự
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ Lễ 30.4 -1.5, Sở GTVT TP.HCM vừa có chỉ đạo về việc chủ động thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CEO Twitter trấn an các nhân viên phản đối Elon Musk vào hội đồng quản trị