Twitter hôm 5.4 cho biết sẽ bổ nhiệm cổ đông hàng đầu là Elon Musk vào hội đồng quản trị của mình.

Twitter đưa Elon Musk vào hội đồng quản trị, CEO Parag Agrawal hé lộ lý do

Sơn Vân | 05/04/2022, 21:15

Twitter hôm 5.4 cho biết sẽ bổ nhiệm cổ đông hàng đầu là Elon Musk vào hội đồng quản trị của mình.

Việc này diễn ra một ngày sau khi Giám đốc điều hành Tesla và Space X tiết lộ sở hữu 9,2% cổ phần trong công ty truyền thông xã hội.

Elon Musk không thể trở thành chủ sở hữu hơn 14,9% cổ phiếu phổ thông của Twitter với tư cách là một cổ đông cá nhân hay thành viên một nhóm trừ khi ông là giám đốc Twitter, công ty này cho biết trong một hồ sơ.

"Tôi rất vui khi chia sẻ rằng chúng tôi sẽ bổ nhiệm @elonmusk vào hội đồng quản trị của mình. Anh ấy vừa là một tín đồ cuồng nhiệt vừa là người chỉ trích dữ dội về dịch vụ. Đây chính là điều chúng tôi cần trên @Twitter và trong hội đồng quản trị, để giúp chúng tôi mạnh mẽ hơn trong dài hạn", Parag Agrawal - Giám đốc điều hành Twitter cho biết.

Trước đó, Elon Musk hé lộ đang suy nghĩ nghiêm túc về việc xây dựng một nền tảng truyền thông xã hội mới, đồng thời đặt câu hỏi về cam kết của Twitter với quyền tự do ngôn luận.

Elon Musk cho biết trong một tweet ngày 25.3 rằng “tự do ngôn luận là điều cần thiết cho nền dân chủ đang hoạt động” và đặt câu hỏi liệu Twitter có “tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc này không”.

Sau khi được nêu tên trong hội đồng quản trị Twitter, Elon Musk cho biết sẽ thúc đẩy các điều chỉnh với sản phẩm.

“Mong được hợp tác với Parag & ban quản trị Twitter để tạo ra những cải tiến đáng kể cho Twitter trong những tháng tới!”, Elon Musk viết trong một tweet.

twitter-dua-elon-musk-vao-hoi-dong-quan-tri.jpg
Elon Musk được Twitter bổ nhiệm vào hội đồng quản trị 

Hôm 4.4, Elon Musk đã tiết lộ sở hữu 73,5 triệu cổ phiếu Twitter, được nắm giữ bởi Elon Musk Revocable Trust, trong đó ông là người được ủy thác duy nhất.

Theo Twitter, Elon Musk sẽ tham gia các thỏa thuận phúc lợi dành cho giám đốc. Twitter sẽ thực hiện dạng thỏa thuận bồi thường tiêu chuẩn với Elon Musk.

Elon Musk sẽ giữ chức vụ Giám đốc Hạng II, với nhiệm kỳ sẽ hết hạn tại cuộc họp thường niên năm 2024 của các cổ đông Twitter.

Cổ phiếu Twitter đã tăng 6% trong giao dịch trước giờ mở cửa, sau khi tăng hơn 27% hôm 4.4.

Trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter, Elon Musk đã đăng tweet trên mạng xã hội này hỏi người dùng có muốn một nút chỉnh sửa tweet hay không, với 2 lựa chọn viết sai chính tả là yse (yes) và on (no).

Điều này có thể khiến nhiều người nghĩ rằng toàn bộ sự việc chỉ là trò đùa cho đến khi bạn thấy rằng cuộc thăm dò đã được Parag Agrawal đăng lại.

"Kết quả của cuộc thăm dò này sẽ rất quan trọng. Hãy bình chọn cẩn thận", Parag Agrawal viết, ám chỉ rằng cuộc thăm dò có thể dẫn đến một nút chỉnh sửa thực tế trên mạng xã hội.

Nhiều người dùng đã đề nghị Twitter thêm nút chỉnh sửa tweet trong nhiều năm, thế nhưng mạng xã hội này vẫn kiên quyết từ chối điều đó.

Trong video hỏi đáp với Wired vào năm 2020, Jack Dorsey, đồng sáng lập và cựu Giám đốc điều hành Twitter, cho biết trang web "có thể sẽ không bao giờ" thêm nút chỉnh sửa. Ông giải thích rằng mạng xã hội bắt đầu như một dịch vụ nhắn tin văn bản và bạn không thể lấy lại một tin nhắn sau khi đã gửi nó. Twitter dường như muốn duy trì sự rung cảm và cảm xúc đó.

Là người chơi Twitter nổi tiếng trước khi mua 9,2% cổ phần Twitter, Elon Musk có thể đóng vai trò là chất xúc tác để công ty thay đổi và thêm nút chỉnh sửa tweet.

Vào thời điểm viết bài, đã có hơn 3,194 triệu người tham gia bình chọn của Elon Musk - Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX, với 73,4% chọn yse vì muốn Twitter thêm nút chỉnh sửa tweet.

Dù vậy, liệu Twitter có thêm tính năng này theo nguyệt vọng của phần đông người dùng không vẫn còn chờ thời gian trả lời.

Tài khoản Twitter chính thức gần đây đã đăng tweet rằng công ty đang "làm việc trên một nút chỉnh sửa" nhưng vào Ngày Cá tháng Tư (1.4).

Không rõ nút chỉnh sửa sẽ hoạt động như thế nào trên Twitter, nơi việc đăng lại nội dung của người khác được thực hiện rộng rãi.

Nếu người gửi tweet ban đầu chỉnh sửa nó thì nội dung tweet được đăng lại có thay đổi không? Nút chỉnh sửa cho một tweet sẽ có sẵn vô thời hạn hay chỉ trong khoảng thời gian ngắn?

Jack Dorsey từng cho biết trong cuộc phỏng vấn với Wired rằng Twitter trước đây đã cân nhắc việc cung cấp cho người dùng một cửa sổ từ 30 đến 60 giây để sửa điều gì đó. Điều này sẽ là quá đủ thời gian để chỉnh sửa lỗi chính tả và các thay đổi nhỏ khác.

Jack Dorsey từ chức Giám đốc điều hành và Chủ tịch Twitter vào tháng 11.2021, nhưng vẫn tiếp tục sở hữu 2,25% cổ phần của công ty khiến ông trở thành cổ đông lớn thứ sáu, theo dữ liệu của Refinitiv.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Twitter đưa Elon Musk vào hội đồng quản trị, CEO Parag Agrawal hé lộ lý do