Kyle Ash đã kiếm được 2.000 bảng Anh (2.615 USD) cổ phiếu Twitter ngay khi hay tin Elon Musk trở thành cổ đông lớn nhất của công ty truyền thông xã hội.

Nhà đầu tư đổ xô mua cổ phiếu Twitter khi Elon Musk thành cổ đông lớn nhất

Sơn Vân | 07/04/2022, 05:57

Kyle Ash đã kiếm được 2.000 bảng Anh (2.615 USD) cổ phiếu Twitter ngay khi hay tin Elon Musk trở thành cổ đông lớn nhất của công ty truyền thông xã hội.

Nhân viên bán lẻ 25 tuổi đến từ thành phố Reading (Anh) đã mua cổ phiếu Twitter hôm 4.4. Việc này diễn ra sau khi cổ phiếu Twitter tăng 27% nhờ tin tức về khoản đầu tư của Elon Musk vào công ty có trụ sở tại San Francisco.

Kyle Ash trả trung bình 49 USD cho mỗi cổ phiếu Twitter, so với mục tiêu giá 44 USD từ các nhà phân tích. Cược tăng giá đi ngược lại lẽ thông thường ở Phố Wall là dấu hiệu của cơn sốt giao dịch cổ phiếu meme đã càn quét nhiều nhà đầu tư cá nhân trong 15 tháng qua.

Cổ phiếu meme là cổ phiếu nhận được sự phổ biến của các nhà đầu tư bán lẻ thông qua phương tiện truyền thông xã hội.

Cũng đầu tư vào các cổ phiếu lớn như nhà bán lẻ game GameStop Corp và nhà điều hành rạp chiếu phim AMC Entertainment Holdings, Kyle Ash cho biết anh hy vọng tỷ phú Elon Musk sẽ mang lại sự tăng trưởng tương tự cho cổ phiếu của Twitter.

Kyle Ash nói: "Mọi thứ Elon chạm vào đều tạo ra một làn sóng trong thời gian đầu. Tôi có niềm tin như nhiều người tin vào ông ấy".

Hàng triệu nhà đầu tư đổ xô mua vào cổ phiếu Twitter sau khi Elon Musk, người có hơn 80 triệu người theo dõi trên Twitter, tiết lộ sở hữu 9,2% cổ phần của công ty. Nó trở thành cổ phiếu Mỹ được các nhà đầu tư bán lẻ mua nhiều nhất vào ngày 4.4, theo dữ liệu từ Vanda Research.

Dòng tiền 152 triệu USD vào cổ phiếu hôm 4.4 là lớn nhất trong số tất cả cổ phiếu và ETF (quỹ hoán đổi danh mục) trên các sàn giao dịch của Mỹ trong ngày.

Elon Musk đã phát triển một lượng lớn các nhà đầu tư trung thành gắn bó với Tesla của ông trong phần lớn thập kỷ qua, trong khi công ty vẫn đang gặp khó khăn trong việc hợp lý hóa sản xuất ô tô điện và làm cho chúng có giá cả phải chăng.

Tesla hiện là một trong những công ty giá trị nhất thế giới với giá trị vốn hóa thị trường hơn 1.000 tỉ USD.

Đứng sau các liên doanh khác như nhà sản xuất tên lửa SpaceX, Elon Musk là người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng được Forbes chốt ở mức 290 tỉ USD.

Theo những người quen thuộc với vấn đề này, sự nổi tiếng của Elon Musk với các nhà đầu tư bán lẻ là một trong những lý do tại sao Twitter đã đồng ý bổ nhiệm ông vào một ghế trong ban quản trị tuần này.

Elon Musk và Twitter đã không trả lời câu hỏi khi được đề nghị bình luận.

Cổ phiếu Twitter giảm so với các công ty cùng ngành trong bối cảnh đang nỗ lực làm cho quảng cáo của mình sinh lợi hơn và tạo ra nhiều doanh thu hơn từ các sản phẩm đăng ký. Cổ phiếu Twitter đã giảm 38% trong 12 tháng tính đến ngày 1.4.2022 trước khi Elon Musk tiết lộ cổ phần của mình, so với mức tăng 13% của Chỉ số S&P 500.

Các nhà đầu tư bán lẻ chiếm 9,9% cơ sở nhà đầu tư của Twitter, theo Vanda Research. Dù con số này cao hơn Tesla, nơi các nhà đầu tư bán lẻ chiếm 1,5%, nhưng thấp hơn đáng kể so với AMC, cổ phiếu meme phổ biến nhất, nơi các nhà đầu tư bán lẻ chiếm 40,9% cơ sở nhà đầu tư.

Nhà phân tích Justin Post của Bank of America Securities cho biết: “Với sự theo dõi của Elon Musk trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác, chúng tôi hy vọng tin tức này sẽ thúc đẩy sự quan tâm từ các nhà đầu tư bán lẻ và hoạt động với cổ phiếu”. Ông cảnh báo rằng sự quảng cáo rầm rộ cũng có thể thu hút các nhà đầu tư thích bán khống cổ phiếu.

nha-dau-tu-do-xo-mua-co-phieu-twitter-khi-elon-musk-thanh-co-dong-lon-nhat.jpg
Elon Musk sở hữu 9,2% cổ phần của Twitter và trở thành cổ đông lớn nhất 

GameStop, AMC

Tháng trước, chuỗi rạp chiếu phim AMC Entertainment Holdings tiết lộ khoản đầu tư 27,9 triệu USD vào Hycroft Mining Holding Corp, nhà khai thác mỏ vàng và bạc đang gặp khó khăn. Các nhà đầu tư bán lẻ đã theo dõi và cổ phiếu Hycroft Mining Holding Corp đang giao dịch ở mức gấp 7 lần giá trị của chúng một tháng trước.

Một khoản đầu tư Chủ tịch GameStop - Ryan Cohen vào nhà bán lẻ Bed Bath & Beyond vào tháng trước khiến giá trị thị trường của công ty đó tăng gấp đôi.

Một số nhà phân tích cảnh báo việc cổ phiếu Twitter tăng dựa trên sự thổi phồng có thể không đủ để giữ chân các nhà đầu tư bán lẻ.

Sự đóng góp lâu dài của Elon Musk cho Twitter sẽ phụ thuộc vào việc liệu anh có thể giúp công ty sinh lời nhiều hơn hay không, nhà phân tích Angelo Zino của CFRA Research đã viết trong một ghi chú vào tuần này.

Angelo Zino viết: “Mục tiêu là kiếm tiền tốt hơn từ nền tảng và chúng tôi nghĩ rằng Elon Musk chỉ có thể giúp đỡ chứ không làm tổn hại đến quá trình, với những lời chỉ trích gần đây của anh ấy về công ty như dấu hiệu mới mẻ”.

Bài liên quan
Tỷ phú Elon Musk xem xét tạo mạng xã hội riêng vì khó chịu với Twitter
Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla và Space X, nói đang suy nghĩ nghiêm túc về việc tạo ra một nền tảng truyền thông xã hội vì Twitter “không tuân thủ nguyên tắc tự do ngôn luận”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà đầu tư đổ xô mua cổ phiếu Twitter khi Elon Musk thành cổ đông lớn nhất