Tuyển nữ Việt Nam tiếp tục bước vào trận đấu thứ 2 gặp Indonesia tại bảng B giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019. Với việc dễ dàng giành chiến thắng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn bằng tỉ số đậm 7-0, thầy trò HLV Mai Đức Chung sớm giành vé vào bán kết.

Thắng Campuchia và Indonesia tổng cộng 17 bàn, tuyển Việt Nam sớm giành vé vào bán kết

Trọng Trí | 18/08/2019, 18:02

Tuyển nữ Việt Nam tiếp tục bước vào trận đấu thứ 2 gặp Indonesia tại bảng B giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019. Với việc dễ dàng giành chiến thắng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn bằng tỉ số đậm 7-0, thầy trò HLV Mai Đức Chung sớm giành vé vào bán kết.

Cuộc so tài giữa tuyển nữ Việt Nam và Indonesia nằm trong khuôn khổ lượt trận thứ hai, bảng B giải đấu AFF Cup nữ 2019.

Trong khi các học trò của HLV Mai Đức Chung dễ dàng có được chiến thắng 10-0 trước nữ Campuchia thì ở phía bên kia chiến tuyến, các cô gái Indonesia lại thất thủ với tỷ số 0-7 trước đội tuyển bóng nữ Myanmar.

Ở những cuộc đụng độ trước đây, các cô gái Sao vàng luôn giành phần thắng trước người Indo, ở lần chạm trán gần nhất vào năm 2018, nữ Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 6-0.

Trong cuộc đối đầu trên sân Chonburi, ông thầy người Hà Nội đã tung ra sân một lực lượng mạnh nhất của tuyển nữ Việt Nam.

Thế cho nên, không có gì bất ngờ khi đội bóng nữ Sao vành nhanh chóng nhập cuộc và hoàn toàn làm chủ thế trận.

Và trong lần giao bóng đầu tiên, tuyển Việt Nam đã có bàn thắng sau hai pha dứt điểm liên liên tiếp trong vòng cấm, Bích Thủy đã lập công, báo hiệu một “cơn mưa gôn” sau đó.

Đến phút 13,Nữ Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở sát vòng cấm 16m50, nhưng cú sút của Huỳnh Như lại đưa bóng đi sát cột dọc khung thanh của nữ Indonesia.

Thế nhưng, chỉ mất 6 phút sau đó, tiền đạo đội trưởng Sao vàng nữ đã chuộc lại lỗi lầm bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt trong tình huống lộn xộn trong vòng cấm đối phương.

Tiếp đó, tiền vệ tấn công Hải Yến dễ dàng ghi bàn vào lưới trống, sau khi thủ môn nữ Indonesia đã phản đoán sai pha tạt bóng của một cầu thủ áo đỏ, cô băng ra và bắt hụt bóng, bỏ khung thành trống sau lưng.

Huỳnh Như đã là nỗi ám ảnh của hàng phòng ngự tuyển nữ Indonesia khi cô thoải mái ghi bàn thắng thứ hai cho cá nhân, sau tình huống phối hợp rất hay trong vòng cấm của đối thủ ở phút 40.

Khi còn 5 phút nữa là kết thúc hiệp một thì cũng là lúc chân sút đang chơi bong cho CLB Nữ TPHCM lập hattrick.

Trong một pha tấn công bên cánh phải, Tuyết Nhung rót bóng dài vào vòng cấm Indonesia, Huỳnh như tăng tốc và đánh bại thủ thành đối phương.

Bước sang hiệp 2, nữ Việt Nam vẫn làm chủ trận đấu. Tuyết Dung ghi liên tiếp hai bàn ở những phút 61 và 63. Sau đó, dù tạo thêm nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm từ đội bóng nữ áo đỏ.

Chung cuộc, nữ Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số áp đảo 7-0 trước nữ Indonesia. Thắng lợi này, giúp đoàn quân của HLV Mai Đức Chung giành vé đầu tiên vào bán kết AFF Cup nữ 2019.

Trong cuộc họp báo sau đó, thuyển trưởng tuyển Nữ Việt Nam cho biết: "Tôi hài lòng với màn trình diễn của các học trò, nó không phải nằm ở tỷ số bởi tuyển Nữ Indonesia dù nhỉnh hơn Campuchia nhưng vẫn không mạnh bằng Việt Nam".

Trí Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng Campuchia và Indonesia tổng cộng 17 bàn, tuyển Việt Nam sớm giành vé vào bán kết