Hiện TP.HCM đã trải qua 18 ngày không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, chỉ còn 8 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị, nhưng tất cả đều ổn định, trong đó có những trường hợp đã âm tính.

Chỉ còn 8 bệnh nhân mắc COVID-19, TP.HCM khuyến cáo học sinh thực hiện 5K đến trường

Hồ Quang | 01/03/2021, 13:28

Hiện TP.HCM đã trải qua 18 ngày không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, chỉ còn 8 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị, nhưng tất cả đều ổn định, trong đó có những trường hợp đã âm tính.

Ngày 1.3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho cho biết trong ngày hôm qua đã có 3 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh được xuất viện, hiện chỉ còn 8 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có nhiều trường hợp đã âm tính với vi rút SARS- CoV-2.

chi-con-8-benh-nhan-maccovod-tphcm-khuyen-hoc-sinh-thuc-hien-5-k-den-truong-hinh-anh(1).png
Khu cách ly và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi - Ảnh: PV

Tuy nhiên, theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang tìm ẩn nhiều nguy cơ, nhất là là sự xâm nhập ca bệnh từ bệnh ngoài. Hiện TP vẫn còn đang thực hiện cách ly tập trung 2.242 người và cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 313 người.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm quy định cách ly khi nhập cảnh; cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép. Đặc biệt, học sinh TP đã trở lại trường sau thời gian nghỉ phòng chống dịch COVID-19, nhà trường cần hướng dẫn, nhắc nhở học sinh thực hiện nghiêm thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế).

Về công tác phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP cho biết đang tiếp tục triển khai tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ các tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội, các ổ dịch đang được theo dõi, giám sát.

Qua giám sát ngẫu nhiên người từ các tỉnh thành đến TP.HCM tại sân bay, ga tàu, bến xe, trạm y tế, khu công nghiệp - khu chế xuất - doanh nghiệp, TP đã lấy 16.423 mẫu để xét nghiệm vi rút SARS- CoV-2, trong đó có 15.776 trường hợp âm tính, 647 trường hợp đang chờ kết quả.

Bên cạnh đó, TP tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát nhân viên y tế, các quần thề cộng đồng có tiếp xúc, giao lưu nhiều, các trường hợp có triệu chứng để đánh giá nguy cơ lây nhiễm; lấy mẫu xét nghiệm giám sát các trường hợp là chuyên gia nhập cảnh từ ngày 1.1.2021 đến nay đang làm việc tại thành phố.Tuy nhiên hiện chưa phát hiện trường hợp mắc COVID-19.

Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm giám sát theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú; xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại thành phố.

Đặc biệt trong tuần qua, TP đã tiến hành lấy 5.134 mẫu xét nghiệm giám sát thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự trước ngày giao quân tại 24 quận huyện, trong đó đã có 3.840 trường hợp âm tính với vi rút SARS- CoV-2, 1.294 trường hợp đang chờ kết quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ còn 8 bệnh nhân mắc COVID-19, TP.HCM khuyến cáo học sinh thực hiện 5K đến trường