Bảo hiểm xã hội TP.HCM chính thức công bố danh sách các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP được phép khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người nước ngoài.

Cơ sở, bệnh viện nào ở TP.HCM được khám bảo hiểm y tế cho người nước ngoài?

Hồ Quang | 28/02/2021, 12:10

Bảo hiểm xã hội TP.HCM chính thức công bố danh sách các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP được phép khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người nước ngoài.

Ngày 28.2 ông Phan Văn Mến – Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết đơn vị này vừa ký hợp đồng với 15 cơ sở y tế đủ tiêu chuẩn khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu cho người nước ngoài.

co-so-y-te-nao-o-tphcm-duoc-kham-bao-hiem-y-te-cho-nguoi-nuoc-ngoai-hinh-anh(1).png
Bệnh viện Nhân dân 115 - một trong những cơ sở y tế được khám bảo hiểm y tế cho người nước ngoài - Ảnh: PV

Theo đó, có 14 bệnh viện và 1 phòng khám đã được ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người nước ngoài. Trong số 14 bệnh viện này có 8 bệnh viện công và 6 bệnh viện tư.

Cụ thể: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (chỉ nhận bệnh nhân dưới 15 tuổi); Bệnh viện Nhân dân 115; Bệnh viện Nhân dân Gia Định; Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi; Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng điều trị bệnh nghề nghiệp; Bệnh viện Nguyễn Tri Phương; Bệnh viện Trưng Vương; Bệnh viện quận 2; Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn; Bệnh viện Đa khoa Tân Hưng; Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Central Park; Bệnh viện Quốc tế City; Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á; Bệnh viện Gia An 115; Phòng khám Đa khoa (thuộc Công ty TNHH Y tế Đại Phước).

Ông Mến cho biết, hiện nay người nước ngoài làm việc tại Việt Nam theo Luật bảo hiểm y tế là đối tượng tham gia bảo hiểm y tế bắt buộc, được cấp thẻ bảo hiểm y tế để khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trong nước.

"Việc ký hợp đối với các cơ sở y tế khám chữa bệnh cho người nước ngoài là căn cứ Nghị định số 109/2016/NĐ-CP ngày 1.7.2016 của Chính phủ quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám chữa bệnh. Ngoài ra, cơ sở y tế được ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người nước ngoài phải đảm bảo có nhân sự đã được xác nhận đủ điều kiện sử dụng thành thạo ngôn ngữ khác, hoặc đủ trình độ phiên dịch trong khám chữa bệnh của Sở Y tế TP.HCM”, ông Mến cho hay.

Bài liên quan
TP.HCM: Hội thi 'Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững bảo hiểm y tế'
Ngày 14.4, Sở Y tế TPHCM ra mắt ngân hàng câu hỏi và chính thức khởi động hội thi “Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững bảo hiểm y tế” lần thứ 1 - 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ sở, bệnh viện nào ở TP.HCM được khám bảo hiểm y tế cho người nước ngoài?