Chiếc tủ có kết cấu giống như một chiếc bánh kẹp, bên ngoài được làm bằng kim loại nhưng ở giữa có một lớp canxi sunfat và bên trong được làm từ gỗ giúp thuận lợi lắp đặt được những chiếc giá đựng di động; đặc biệt, chiếc tủ này có thời gian chống chịu lửa lên tới 90 phút.

Chiếc tủ lưu trữ vật liệu nguy hiểm chống chịu lửa đến 90 phút

Thu Anh | 31/03/2017, 14:17

Chiếc tủ có kết cấu giống như một chiếc bánh kẹp, bên ngoài được làm bằng kim loại nhưng ở giữa có một lớp canxi sunfat và bên trong được làm từ gỗ giúp thuận lợi lắp đặt được những chiếc giá đựng di động; đặc biệt, chiếc tủ này có thời gian chống chịu lửa lên tới 90 phút.

Trong khuôn khổ triển lãm Analytica Vietnam 2017 diễn ra từ ngày 29 -31.3 tại Hà Nội, Công ty Asecos của Đức mang tới thị trường Việt Nam chiếc tủ lưu trữ các vật liệu nguy hiểm chống chịu lửa với mong muốn kêu gọi và tìm được những công ty có thể phân phối vàđại lý chính thức tại Việt Nam.

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới, ông Sascha Kunkel -Phó trưởng phòng Phát triển kinh doanh quốc tế toàn cầu của Công ty Asecos, cho biết, trước khi chiếc tủ an toàn này ra đời (năm 1994), ở Đức chỉ có những tủ có thời gian chống chịu lửa tầm 20 phút. Sau một thời giannghiên cứu, Công ty Asecos đã phát minh, phát triển ra chiếc tủ an toàn được sử dụng trong việc lưu trữ các vật liệu, hóa chất nguy hiểm có thời gian chống chịu lửa lên tới 90 phút.

Chiếc tủlưu trữ các vật liệu, hóa chất nguy hiểm có thời gian chống chịu lửa lên tới 90 phút

Theo ông Sascha Kunkel phân tích, chiếc tủ có kết cấu giống như một chiếc bánh kẹp, bên ngoài được làm bằng kim loại có khả năng chống chịu lửa cao nhưng ở giữa lại có một lớp canxi sunfat và bên trong được làm từ gỗ giúp có thể lắp đặt được những chiếc giá đựng di động.

Đại diện của Công ty Asecos cũng cho biết những giá đựng bên trong tủ có thể được thiết kế theo ý muốnngười dùng. Những ngăn kéo đựng vật dụng, hóa chất hoàn toàn có thể được kéo ra, đẩy vào, thuận lợi cho nhu cầu sử dụng của từng đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, có những chiếc tủ mà hệ thống ngăn kéo cần được thiết kế cố định, hay khách hàng có yêu cầu đựng những chiếc lọ to hơn thìcông ty hoàn toàn có thể nâng chiều cao, giảm số lượng giá đựng của hệ thống kệ bên trong tủ.

Ông Sascha Kunkel - đại diện củaCông ty Asecoscó mặt tại triển lãm để giới thiệu sản phẩm tớikhách tham quan

Ông Sascha Kunkel chia sẻ: “Hiện nay, đa phần Việt Nam vẫn đang sử dụng chiếc tủ chưa có khả năng chống cháy. Tuy nhiên, với trình độ dân trí của người dân ngày một nâng cao thìcũng có những đối tượng khách hàng muốn sử dụng loại tủ lưu trữ hóa chất an toàn hơn, có khả năng chống cháy cao và giảm được những rủi ro không đáng có trong phòng thí nghiệm. Vì vậy, công ty muốn phát triển thị trường ở Việt Nam và hiện nay đang là thời điểm thích hợp để chiếc tủ này của Đức thâm nhập vào Việt Nam”.

Được biết, Công ty Asecos đã sản xuất được hơn 250.000 chiếc tủ và theo ông Sascha Kunkel, bất cứ nơi đâu có nhu cầu cần bảo quản chất dễ gây cháy thì đều có mong muốn bảo quản các chất đó một cách an toàn. Các trung tâm, các viện nghiên cứu, các phòng thí nghiệm trong hệ thống trường học, nhà máy, xí nghiệp… là nơi có nhu cầu bảo quản chất dễ gây chất nhất,thì đó là nơi chiếc tủ này phát huy tác dụng rõ nhất.

Giá bán của chiếc tủ này hoàn toàn phụ thuộc vào các mẫu, cách bố trí kệ đựng bên trong hoặc mức độ chống cháy… Tuy nhiên,mỗi chiếc tủ sẽ có giá giao động từ 1.000 – 4.000 USD.

Chiếc tủ hoàn toàn có thể được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng

Analytica Vietnam là triển lãm duy nhất tại Việt Nam bao gồm tất cả các phân khúc của ngành phân tích, công nghệ sinh học và công nghệ thí nghiệm,thu hút hơn 120 đơn vị trưng bày đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như Đức, Pháp, Anh, Mỹ, Nga…

Tại đây, các đơn vị sẽ trưng bày, giới thiệu các công nghệ, thiết bị và giải pháp mới nhất trong các lĩnh vực công nghệ phân tích (thiết bị phân tích công cụ, xử lý hình ảnh quang học, kính hiển vi…), đo lường và kiểm tra, quản lý chất lượng, công nghệ phòng thí nghiệm (máy móc trong phòng thí nghiệm, hóa chất…), khoa học sự sống và công nghệ sinh học.

Sau 3 lần diễn ra tại TP.HCM, năm 2017, triển lãmđược tổ chức ởTrung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội(ICE)từ ngày 29 – 31.3.2017.

Bài, ảnh:Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiếc tủ lưu trữ vật liệu nguy hiểm chống chịu lửa đến 90 phút