Hãng tin RIA Novosti dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga thông báo một chiến đấu cơ Su-30 vừa bị rơi trong lúc bay huấn luyện ngày 12.8 trên địa bàn vùng Kaliningrad.

Chiến đấu cơ Nga rơi gần biên giới giáp NATO

Cẩm Bình | 13/08/2023, 09:00

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga thông báo một chiến đấu cơ Su-30 vừa bị rơi trong lúc bay huấn luyện ngày 12.8 trên địa bàn vùng Kaliningrad.

“Chiếc Su-30 bị rơi ở khu vực vắng vẻ. Chuyến bay không đem theo đạn dược. Toàn bộ phi hành đoàn đã thiệt mạng”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo. Cơ quan này tuyên bố nguyên nhân là lỗi kỹ thuật nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Một số đoạn phim lan truyền trên mạng cho thấy cảnh chiếc Su-30 bay ở độ cao thấp với tốc độ nhanh, rồi bỗng nhiên bổ nhào xuống đất nổ tung tạo ra một cột khói đen. Có người chứng kiến nói rằng dường như phi công không kịp phóng ghế thoát hiểm.

su30.jpg
Cột khói đen sau khi Su-30 rơi - Ảnh: Daily Mail

Theo trang Daily Mail, đây là máy bay chiến đấu thứ 8 mà Nga bị mất trong năm nay. Tháng trước, một chiến đấu cơ Su-25 rơi xuống biển trước sự kinh ngạc của khách du lịch tại khu vực gần tiền tuyến. Một chiếc MiG-31 cũng rơi ngoài Thái Bình Dương lúc bay huấn luyện.

Giới chuyên gia cho rằng sở dĩ máy bay quân sự Nga liên tiếp gặp sự cố kỹ thuật là vì đang được sử dụng với tần suất dày đặc và thiếu bảo trì hợp lý, trong bối cảnh quân đội nước này phải tăng cường hoạt động tuần tra và tác chiến.

Kaliningrad là vùng đất nằm bên bờ biển Baltic, giáp Lithuania về phía bắc và phía đông, trong khi giáp Ba Lan về phía nam. Đường bộ từ Nga đến Kaliningrad buộc phải đi qua một trong hai nước thành viên NATO này. Cách duy nhất để tới Kaliningrad từ lãnh thổ chính của Nga là bằng máy bay hoặc đường biển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến đấu cơ Nga rơi gần biên giới giáp NATO