Ngày 14.8, chính quyền Burkina Faso (châu Phi) cho biết có 17 người chết và 8 người bị thương trong vụ khủng bố tấn công vào một nhà hàng Thổ Nhĩ Kỳ ở thủ đô Ouagadougou vào tối 13.8.

Khủng bố tấn công nhà hàng, 17 người thiệt mạng

Trần Trí | 14/08/2017, 11:26

Ngày 14.8, chính quyền Burkina Faso (châu Phi) cho biết có 17 người chết và 8 người bị thương trong vụ khủng bố tấn công vào một nhà hàng Thổ Nhĩ Kỳ ở thủ đô Ouagadougou vào tối 13.8.

Nhân chứng cho biết quân đội và nhóm khủng bố vẫn đấu súng cho đến rạng sáng 14.8. Trước đó, 3 tay súng từ một xe tải đãđến nhà hàng vàxả súng vào các thực khách đang ngồi ngoài sân.

Chính phủ đã tổ chức phản công bằng lực lượng đặc nhiệm và dùng xe bọc thép bao vây khu vựcsau khi sơ tán người dân. Quân đội cho biết có một số con tin ở tầng 1 và tầng 2 của tòa nhà.

Bộ trưởng Thông tin Remis Dandjinou nói không biết có bao nhiêu tay súng khủng bố bên trong nhà hàng Aziz Istanbul vốnchuyên kinh doanh thứcăn Thổ Nhĩ Kỳ.

Một nhân viên cấp cứu nói có một nạn nhânngười Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng. Thông tin khác nói có một người Pháp chết.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

Hiện ở phía bắc Burkina Faso có giáo sĩ Ibrahim Malam Dicko kêu gọi tín đồ tấn công quân nhân và dân thường. Tổ chức của ông đã bị chính quyền Burkina Faso xem là một lực lượng khủng bố.

Burkina Faso là một trong những nước nghèo nhất thế giớinằmgiữa Mali và Niger. Vài năm qua, nhiều tổ chức Hồi giáo cực đoan đã mở nhiều cuộc tấn công.

Hồi tháng 12.2016, hàng chục quân nhân bị giếtkhi căn cứ của họ ở bắc Burkina Faso bị tấn công.

Tháng 10.2016, một vụ tấn công khác làm chết 4 binh lính và 2 dân thường.

Tháng 1.2016, đã xảy ra một vụ tấn công nghiêm trọng vào một khách sạn ở trung tâm thủ đô Ouagadougou. Vụ việc khiến 30 người chết, trong đó cónhiều người nước ngoài. Thủ phạm vụ tấn công này là 3 tay súng Al-Qaeda vùng Hồi giáo Maghreb (AQIM) người nước ngoài.

Vài tuần trước đó, khủng bố cũng tấn công một khách sạn hạng sang ở thủ đô Bamako của Mali vàkhiến 20 người thiệt mạng.

Trung Trực (theo Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khủng bố tấn công nhà hàng, 17 người thiệt mạng