Nhân vật chim cánh cụt nổi tiếng, Pengsoo của Đài Phát thanh và Truyền hình giáo dục Hàn Quốc (EBS) đã gây bất ngờ khi tạo ra một doanh thu khủng.

Chim cánh cụt Pengsoo 'siêu lầy' kiếm được 8,5 triệu USD trong 9 tháng

02/09/2020, 12:10

Nhân vật chim cánh cụt nổi tiếng, Pengsoo của Đài Phát thanh và Truyền hình giáo dục Hàn Quốc (EBS) đã gây bất ngờ khi tạo ra một doanh thu khủng.

Chim cánh cụt Pengsoo - Ảnh: Internet

Dữ liệu của Đài EBS cho biết, Pengsoo đã tạo ra tổng doanh thu 10,13 tỷ won (hơn 8,5 triệu USD) từ tháng 11.2019 – 7. 2020, bất chấp sức ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 tại xứ sở kim chi. Con số này bao gồm 2,83 tỷ won (tương đương 2,4 triệu USD) từ việc làm mẫu quảng cáo, 1,42 tỷ won (1,2 triệu USD) bán nhãn hiệu cho các công ty khác và 5,88 tỷ won (4,95 triệu USD) từ các sản phẩm được cấp phép.

EBS tuyên bố đã phân phối lợi nhuận đầy đủ với diễn viên Pengsoo và các công ty quản lý dự án. Tuy nhiên, số lượng và tỷ lệ phân chia chính xác không được tiết lộ cho công chúng vì vướng mắc điều khoản bí mật trong hợp đồng.

Pengsoo với vẻ ngoài dễ thương và tính cách vô cùng dí dỏm - Ảnh: Internet

Liên quan đến mức lương của nam diễn viên mặc trang phục Pengsoo, EBS cho biết: "Rất khó để tiết lộ số tiền chi tiết dựa trên điều khoản nghĩa vụ bảo mật trong hợp đồng". EBS chia sẻ rằng diễn viên Pengsoo là một nghệ sĩ biểu diễn tự do và không phải là nhân viên của EBS. Do đó, nam diễn viên hiện tại đang được trả lương cho mỗi lần xuất hiện thay vì lương cho nhân viên thông thường của EBS.

Nhân vật Pengsoo ra mắt công chúng từ 4.2019, mang vẻ bề ngoài là một chú chim cánh cụt khổng lồ, sở hữu chiều cao 2,1m đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của người dân Hàn Quốc, đặc biệt là giới trẻ. Chú chim cánh cụt này thậm chí còn từng giành được Giải thưởng cho tinh thần thử nghiệm trên TV tại Korea PD Awards lần thứ 32.

Hiện nay, Pengsoo đang sở hữu một kênh Youtube có hơn 2,1 triệu người theo dõi. Theo thống kê từ trang web Incruit, Péngoo đã xuất sắc vượt nhóm nhạc đình đám BTS và nữ diễn viên Gong Hyo Jin, trở thành nhân vật được yêu thích nhất năm 2019 với số phiếu bình chọn 20,9%. Ngoài ra, Pengsoo còn là đại sứ cho các cuộc vận động của Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc.

Sở dĩ, chú chim cụt này được đông đảo người dân Hàn Quốc đến vậy là nhờ sự hài hước và thẳng thắn chỉ trích các định kiến xã hội. Pengsoo sẵn lòng nói ra những điều người Hàn nghĩ mà không dám nói, đồng thời phá bỏ vô số quy tắc bất thành văn trong văn hoá giao tiếp và ứng xử của người Hàn.

Không giống như Poporo, chú chim cánh cụt được yêu thích bởi rất nhiều trẻ nhỏ với vẻ ngoài dễ thương, trong sáng, Pengsoo được đặt biệt danh “Tổng thống của giới công sở” nhờ có lượng fan hâm mộ đông đảo chủ yếu là nhân viên văn phòng.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
24 phút trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chim cánh cụt Pengsoo 'siêu lầy' kiếm được 8,5 triệu USD trong 9 tháng