Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin hôm 15.7 đã bác tin của đài NBC News về việc Tổng thống Donald Trump đang xem xét việc cách chức Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross.

Chính quyền Mỹ bác thông tin sắp cách chức Bộ trưởng Thương mại

Hoàng Vũ | 16/07/2019, 13:39

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin hôm 15.7 đã bác tin của đài NBC News về việc Tổng thống Donald Trump đang xem xét việc cách chức Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross.

“Tôi có nhiều lý do để nghĩ rằng Bộ trưởng Ross đang làm tốt công việc của ông ấy. Tôi chưa bao giờ nghe thấy bất cứ chuyện gì khác",Reutersdẫn lời ông Mnuchin cho hay.

Dù ông Trump trước đây đã tỏ ra bất mãn với Bộ trưởng Ross, đặc biệt là về một vài cuộc đàm phán thương mại thất bại, nhưng vị Bộ trưởng 81 tuổi này cho tới nay vẫn giữ được vị trí của mình. Hơn nữa sự ra đi mới đây của Bộ trưởng Lao động Alex Acosta có thể cũng góp phần giúp cho ông Ross tạm thời tránh khỏi số phận mất chức.

Kể từ cuối năm ngoái, những cơ quan truyền thông khác đã đưa tin vào nhiều thời điểm khác nhau rằng chính quyền của ông Trump với đặc tính là hay thay đổi những chức vụ hàng đầu, đã xem xét việc thay thế ông Bộ trưởng Thương mại.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Mnuchin khẳng định với báo giới rằng Tổng thống Trump vẫn đang hài lòng với ông Ross trong vai trò của mình. "Ông Ross sẽ tiếp tục làm việc nhân danh người dânMỹ và lịch trình Nước Mỹ Trên Hết của Tổng thống”, ôngMnuchin nói thêm.

Bộ Thương mại Mỹ hôm 15.7 cũng cho biết trong một tuyên bố rằng Bộ trưởng Ross hiện đang giám sát phản ứng của bộ phận đối với cơn bão Barry và lưu ý rằng ông đã tham gia cùng Tổng thống Trump trong chuyến đi tới Wisconsin và Ohio vào thứ sáu tuần trước.

Trước đó, sáng sớm hôm 15.7 (giờ Mỹ), đài NBC News đã dẫn nguồn thạo tin tiết lộ Tổng thống Trump đã cùng đội ngũ trợ lý trao đổi về ý định bãi nhiệm Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross, sau khi Tòa án tối cao Mỹ ra phán quyết không cho đưa nội dung hỏi tư cách công dân (citizenship) vào mẫu phiếu điều tra dân số năm sau.

Cùng ngày Nhà Trắng đã từ chối bình luận về sự việc này. Tổng thống Trump dự kiến sẽ có cuộc họp Nội các vào ngày 16.7.

Hoàng Vũ (theo Reuters)
Bài liên quan
Mỹ sắp áp đặt thêm trừng phạt với Iran
Đài CNN dẫn lời cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan cho biết Mỹ chuẩn bị áp đặt thêm trừng phạt với Iran, sau khi quốc gia Trung Đông này tấn công trực tiếp Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính quyền Mỹ bác thông tin sắp cách chức Bộ trưởng Thương mại