Hạn mức rút tiền tại ATM sẽ được nâng lên từ 3-5 triệu đồng/lượt thay vì 2-5 triệu đồng như trước đây. Quy định mới có hiệu lực từ tháng 7 này.

Chính thức nâng hạn mức rút tiền tại ATM lên 3 triệu đồng/lượt

tuyetnhung | 03/07/2016, 16:21

Hạn mức rút tiền tại ATM sẽ được nâng lên từ 3-5 triệu đồng/lượt thay vì 2-5 triệu đồng như trước đây. Quy định mới có hiệu lực từ tháng 7 này.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Thông tư 20 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 36/2012 quy định về trang bị, quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động của các máy ATM.

Trong đó, Thông tư sửa đổi, bổ sung đãquy định các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không được đặt hạn mức cho một lần rút tiền tại ATM thấp hơn 5 triệu đồng đối với giao dịch nội mạng và 3 triệu đồng đối với giao dịch liên ngân hàng.

Theo thông tư 36trước đây, hạn mức rút tiền là 2-5 triệu đồng/lượt với mức phí 1.100 đồng/lượt giao dịch nội mạng và 3.300 đồng cho giao dịch liên ngân hàng. Quy định cũ này đã khiến không ít khách hàng phải than phiền "mất thời gian" trong khi mức phí tăng. Điều này gây bất lợi cho họ.

Thông tư 20 sửa đổi cũng yêu cầutại nơi đặt ATM phải niêm yết số điện thoại và địa chỉ liên hệ của đơn vị quản lý vận hành ATM để khách hàng biết liên hệ khi gặp sự cố trong giao dịch. Ngoài ra,phải có hướng dẫn hoặc biểu tượng để khách hàng nhận biết các loại thẻ được chấp nhận thanh toán, bản hướng dẫn khách hàng sử dụng ATM, tên hoặc số hiệu ATM, các dịch vụ cung cấp tại ATM, các loại phí liên quan...

Thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM là 24/24 giờ trong ngày và 7/7 ngày trong tuần. Khi ATM ngừng hoạt động, các nhà băng phải khôi phục nhanh nhất có thể. Nếu ATM ngừng quá 24 giờthì phải báo cáo với chi nhánh NHNN và thông báo cho khách hàng.

Với Thông tư sửa đổi mới này, người dân sử dụng ATM sẽ lợi hơn do vừa giảm thời gian giao dịch, vừagiảm được phí rút tiền.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính thức nâng hạn mức rút tiền tại ATM lên 3 triệu đồng/lượt