Sớm có bàn thắng của tiền đạo Đinh Xuân Tiến nhưng U.21 SLNA không thể có được chiến thắng trước Thanh Hoá khi để cho Công Sơn có bàn gỡ hoà 1-1.

Giải U.21 Thanh Niên: Chủ nhà SLNA bất ngờ bị Thanh Hoá cầm chân, HAGL tụt xuống cuối bảng

Lê Toàn | 19/12/2022, 19:46

Sớm có bàn thắng của tiền đạo Đinh Xuân Tiến nhưng U.21 SLNA không thể có được chiến thắng trước Thanh Hoá khi để cho Công Sơn có bàn gỡ hoà 1-1.

slna(1).jpg

SLNA bị chia điểm

Giành chiến thắng ấn tượng 4-1 trước U.21 Đà Nẵng trong trận ra quân, U.21 SLNA đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Thanh Hoá để sớm giành vé dự vòng Tứ kết, đồng thời dễ dàng hơn trong việc tính toán nhân sự cho những vòng đấu knock-out.

Với khí thế đó, lối chơi tấn công biên, lật cánh đánh đầu tiếp tục được đội bóng trẻ thành Vinh duy trì. Sự cơ động của Quốc Thành bên cánh phải giúp cho những đợt lên bóng của U.21 SLNA khá thanh thót và tạo ra nhiều sự nguy hiểm.

Phút 27, từ tình huống lật bóng vào bên cánh phải, sau một nhịp nhả bóng của đồng đội, tiền đạo Đinh Xuân Tiến tung cú sút căng như kẻ chỉ tung nóc lưới U.21 Thanh Hoá, mở tỉ số 1-0 cho U.21 SLNA. Tưởng chừng bàn thắng khai thông bế tắc này sẽ giúp SLNA dễ dàng hoàn thành mục tiêu thế nhưng, lợi thế này chỉ duy trì được 7 phút.

Phút 34, U.21 Thanh Hoá được hưởng quả 11m sau tình huống phạm lỗi của thủ môn SLNA trong vòng chấm. Trên chấm 11m, Công Sơn không mắc sai lầm nào, dứt điểm thành công, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Không chấp nhận trận hoà trước U.21 Thanh Hoá, ngay khi hiệp 2 bắt đầu, U.21 SLNA tiếp tục dâng cao tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước. Sự cơ động của Khắc Lương, Mạnh Quỳnh và Xuân Tiến tạo ra được vài cơ hội ghi bàn, nhưng tất cả đều không chuyển hoá thành bàn. Không có thêm bàn thắng, hai đội chấp nhận rời sân với tỉ số hoà 1-1.

Đà Nẵng hạ đẹp HAGL

danang.jpg

Trước đó, Đà Nẵng đã có chiến thắng 2-1 trước HAGL. Trận này, U.21 HAGL là đội nhập cuộc tốt hơn nhưng U.21 Đà Nẵng bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0. Phút 34, sau pha đá phạt của đồng đội, Lương Duy Cương bất ngờ xuất hiện phía sau hàng thủ đối phương để đệm bóng mở tỷ số.

Nhận bàn thua, các cầu thủ U.21 HAGL đẩy đội hình lên chơi tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 38, sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Cao Hoàng Tú chớp thời cơ đánh đầu đưa bóng đi qua vạch vôi. Dù thủ môn Ngọc Thi đã đẩy bóng ra nhưng trọng bài biên xác định đó là bàn thắng dành cho U.21 HAGL, tỷ số được san bằng thành 1-1.

Khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 3 phút, U.21 Đà Nẵng đã có bàn nâng tỷ số. Sau pha dứt điểm không thể chiến thắng được thủ môn Bảo Duy của U.21 HAGL, Phạm Văn Hữu có mặt đúng lúc và đệm bóng đưa U.21 Đà Nẵng vượt lên dẫn trước 2-1.

Phút 56, Thành Khải của U.21 Đà Nẵng để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài cho U.21 HAGL hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Đức Việt không thể chiến thắng được thủ môn Ngọc Thi, bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số cho U.21 HAGL.

Trong những phút còn lại của trận đấu, hai đội tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, U.21 Đà Nẵng giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước U.21 HAGL.

Như vậy sau 2 lượt đấu, SLNA dẫn đầu bảng A với 4 điểm, Đà Nẵng có 3 điểm, Thanh Hóa có 2 điểm còn HAGL mới có 1 điểm.

Ngày mai 20.12, giải đấu sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu ở hai bảng B và C. Bảng C thi đấu tại Vinh, lúc 15h U.21 Hà Nội chạm trán Khánh Hoà (sân phụ), U.21 Bình Dương đối đầu U.21 HVBĐ Nutifood lúc 17h30 (sân chính). Bảng C thi đấu tại Hà Tĩnh, U.21 Đồng Tháp gặp U.21 Gia Định (15h) và U.21 Viettel chạm trán Hà Tĩnh lúc 17h30.

Ban Tổ chức Giải chân thành cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị tài trợ: độc quyền phát sóng: Công Ty TNHH Truyền hình FPT - FPT Play, tài trợ vận chuyển: Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam – Vietnam Airlines, tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Đại học Văn Lang, và các đơn vị: Công ty Thể thao Động Lực Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Dược phẩm và Thiết bị y tế Quang Thịnh (LIGPRO), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty TNHH Danti, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh,…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải U.21 Thanh Niên: Chủ nhà SLNA bất ngờ bị Thanh Hoá cầm chân, HAGL tụt xuống cuối bảng