Sau 3 trận vòng bảng chưa tìm được đường đến khung thành, hai tiền đạo Robert Lewandowski và Xherdan Shaqiri sẽ có cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại Euro 2016 khi Ba Lan gặp Thụy Sĩ ở lượt trận 1/8 trên sân St Etienne tối nay 25.6.

Chờ xem Lewandowski hay Shaqiri sẽ ghi được bàn thắng đầu tiên tại Euro 2016

Tố Loan | 25/06/2016, 19:25

Sau 3 trận vòng bảng chưa tìm được đường đến khung thành, hai tiền đạo Robert Lewandowski và Xherdan Shaqiri sẽ có cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại Euro 2016 khi Ba Lan gặp Thụy Sĩ ở lượt trận 1/8 trên sân St Etienne tối nay 25.6.

Đây là lần đầu tiên Thụy Sĩ và Ba Lan bước vào vòng knock-out của một vòng chung kết Euro. Tuy nhiên, tuyển Ba Lan của HLV Adam Nawalka có lý do để lạc quan hơn vì trong 10 lần đối đầu nhau trước đây, Ba Lan có đến 4 trận thắng so với 1 của Thụy Sĩ.

Trong khi đó, những kinh nghiệm tích lũy được ở giải vô địch Đức sẽ giúp các ngôi sao Bundesliga của Thụy Sĩ biết cách đối đầu với Ba Lan của Robert Lewandowski ở vòng 16 đội của Euro 2016. Chắc chắn họ hiểu rõ những gì đang chờ đợi mình ở sân Stade Geoffroy-Guichard.

Mối đe dọa chính đối Thụy Sĩ không chỉ đến từ tiền đạo Lewandowski của Bayern Munich, mà còn từ tiền vệ cánh phải Jakub Blaszczykowski, đang được Borussia Dortmund cho CLB Ý Fiorentina mượn. Bàn thắng của Blaszczykowski khi vào sân từ băng ghế dự bị đã mang về cho Ba Lan chiến thắng 1-0 trước Ukraine để đường hoàng bước vào vòng 16 đội với vị trí nhì bảng C sau Đức. Ba Lan và Đức là hai đội tuyển duy nhất vẫn chưa để thủng lưới lần nào sau 3 trận vòng bảng Euro 2016.

“Họ thật sự là đối thủ khó chơi”, nhận định của thủ môn Thụy Sĩ Yann Sommer, đang khoác áo Borussia Moenchengladbach.

“Tất cả chúng tôi ở Bundesliga đều biết Lewandowski. Tuy nhiên, chỉ có ngốc mới nói Ba Lan là đội bóng 1 người. Họ còn có nhiều cầu thủ giỏi khác nữa”.

Đội tuyển Thụy Sĩ cũng bước vào vòng knock-out với vị trí thứ 2 của bảng A dù họ chỉ ghi được có 2 bàn thắng sau 3 trận: 1 trong chiến thắng 1-0 trước Albania và 1 trong trận hòa 1-1 với Romania. Còn trận gặp Pháp là trận hòa không bàn thắng.

HLV đội tuyển Thụy Sĩ Vladimir Petkovic thừa nhận: “Điều chúng tôi còn thiếu là khả năng ghi bàn. Chúng tôi có những cầu thủ hàng đầu, nhưng chúng tôi cần tập trung vào những đường tạt bóng, những đường chuyền thành bàn cho những cầu thủ đang ở trong vòng cấm địa của đối phương.

Ba Lan là đội bóng rất mạnh, rất vững vàng và họ vẫn chưa để lọt lưới bàn nào, nhưng chúng tôi vẫn có thể ghi được bàn thắng”.

Lewandowski và Shaqiri tịt ngòi

Lewandowski là vua phá lưới ở vòng loại Euro 2016 với 13 bàn thắng và là tác giả của 42 bàn thắng cho Bayern ở tất cả các giải đấu trong mùa bóng vừa qua. Thế nhưng chân sút 27 tuổi vẫn chưa ‘nổ súng’ ở vòng chung kết Euro trên đất Pháp.

Tuy nhiên, HLV Adam Nawalka không lo lắng lắm về chuyện này: “Chúng tôi chẳng gặp khó khăn gì từ chuyện Robert chưa ghi được bàn thắng. Anh ta vẫn cống hiến cho đội và là nhân tố quan trọng của đội”.

Thế nhưng ông Nawalka tỏ ra có chút bực bội khi được hỏi liệu 2 bàn thắng của Cristiano Ronaldo cho Bồ Đào Nha trong trận hòa 3-3 với Hungary sau khởi đầu tồi tệ ở giải có khiến Thụy Sĩ hy vọng Lewandowski sẽ ghi bàn. HLV Ba Lan nhấn mạnh: “Robert cảm thấy rất vui với vai trò của mình. Tôi không thích những sự so sánh với các cầu thủ khác – như Ronaldo – chúng tôi không cần và không muốn những so sánh kiểu đó”.

Tương tự, HLV Thụy Sĩ Vladimir Petkovic cũng không bận tâm lắm chuyện Shaqiri vẫn chưa phô diễn kỹ năng rê bóng và sút xa của mình. Lối chơi cá nhân gặp nhiều khó khăn ở giải lần này. Tôi hài lòng với việc Xherdan không chơi cá nhân ở thời điểm này, mà chơi với tinh thần đồng đội. Anh ấy đang làm tất cả mọi thứ cho đội. Khi đội chơi tốt, mọi người đều có lợi”.

Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn chờ đợi Lewandowski và Shaqiri ghi bàn.

HOÀNG ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chờ xem Lewandowski hay Shaqiri sẽ ghi được bàn thắng đầu tiên tại Euro 2016