Dù trúng thầu nhưng doanh nghiệp này không trực tiếp thi công mà có dấu hiệu “bán lại” cho người khác.

Chủ doanh nghiệp ở TP.HCM trúng đến 5 gói thầu tại Bạc Liêu trong 1 tuần nói gì?

Trần Khải | 18/03/2021, 08:40

Dù trúng thầu nhưng doanh nghiệp này không trực tiếp thi công mà có dấu hiệu “bán lại” cho người khác.

Sáng 18.3, nguồn tin của PV cho biết, chỉ trong vòng 1 tuần, doanh nghiệp có trụ sở ở TP.HCM từng trúng liên tiếp 5 gói thầu với tổng giá trị khoảng 15 tỉ đồng trên địa bàn huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu. Điều đáng nói đến thời điểm hiện tại, tất cả gói thầu trên đang thi công dang dở, chậm tiến độ theo hợp đồng đã cam kết trước đó với chủ đầu tư, gây nhiều bức xúc cho việc đi lại của người dân địa phương.

anh-chi-trong-vong-mot-tuan-cong-ty-hong-gia-huy-trung-den-5-goi-thau-anh-tran-khai.jpg
Một trong các gói thầu mà công ty này trúng thầu trong vòng 1 tuần - Ảnh: Trần Khải

Doanh nghiệp trúng hàng loạt gói thầu có giá trị cao nói trên được xác định là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hồng Gia Huy (gọi tắt là Công ty Hồng Gia Huy, có trụ sở tại TP.HCM). Chỉ trong năm 2020, Công ty Hồng Gia Huy trúng đến 6 gói thầu ở huyện Hòa Bình.

Tính riêng từ ngày 10 - 17.6.2020, doanh nghiệp này đã trúng tới 5 gói thầu với tổng giá trị khoảng 15 tỉ đồng. Thậm chí chỉ trong 1 ngày (10.6), Công ty Hồng Gia Huy trúng liền 2 gói thầu. Được biết, những công trình mà Công ty Hồng Gia Huy trúng thầu là đường giao thông nông thôn và nhà văn hóa, thể thao cấp xã.

Theo nguồn tin của PV, sau khi trúng thầu Công ty Hồng Gia Huy đã không trực tiếp làm mà giao lại cho người khác ở địa phương trực tiếp thi công. Điều này có dấu hiệu vi phạm pháp luật theo những quy định của Luật Đấu thầu. “Những công trình trên đến giờ vẫn chưa hoàn thiện, thi công dang dở dù đã hết hạn theo hợp đồng cam kết”, nguồn tin cho biết thêm.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Nguyễn Trung Hiếu, người đại diện pháp luật của Công ty Hồng Gia Huy thừa nhận có việc doanh nghiệp mình giao lại vài công trình cho những đội chuyên nhận công trình ở địa phương trực tiếp thi công.

“Hiện doanh nghiệp của tôi có gặp mấy chuyện lặt vặt ở Bạc Liêu. Những đội làm việc ở địa phương lúc tôi trúng thầu thì họ 'xin' vào làm. Tôi tin tưởng, giao tiền cho người đội trưởng đầy đủ hết nhưng người này không đi trả cho công nhân. Nói chung là những công trình đó đang lùm xùm, tôi đang xử lý bởi những người liên quan đến công trình của tôi trốn hết rồi. Trong số 6 công trình thì đơn vị tôi trực tiếp làm 3 công trình mà”, ông Hiếu nói.

Khi được hỏi về việc nhân sự, máy móc thiết bị ở từng công trường không đúng như trong hồ sơ dự thầu trước đó, ông Hiếu giải thích rằng, do công trình cùng địa bàn nên có thể san sẻ qua lại máy móc thiết bị lẫn nhân sự chủ chốt. “Máy móc thiết bị hư hỏng thì mình san sẻ qua lại. Nhân sự cũng có thể san sẻ được, ít nhất là người chỉ huy trưởng công trình”, ông Hiếu khẳng định.

Về việc san sẻ máy móc, nhân sự chủ chốt, lãnh đạo tại một Ban Quản lý dự án ở Cà Mau khẳng định, không thể điều chuyển nhân sự chủ chốt đi nơi khác nếu công trình đó chưa đạt khối lượng từ 70% trở lên. Còn công trình đạt khối lượng dưới 70% mà đơn vị thi công điều chuyển nhân sự chủ chốt là sai quy định của pháp luật.

Một Thế Giới sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
7 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ doanh nghiệp ở TP.HCM trúng đến 5 gói thầu tại Bạc Liêu trong 1 tuần nói gì?