Trong buổi tiếp xúc, báo cáo kết quả kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng với cử tri quận Thanh Khê sáng nay (27.12), ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch TP nói khá nhiều về việc cá nhân từng bị Trung ương kỷ luật.

Chủ tịch Đà Nẵng: Cả thường vụ đồng ý bán đất cho Vũ ‘nhôm’, chỉ mình tôi là không

Lê Đình Dũng | 27/12/2018, 17:04

Trong buổi tiếp xúc, báo cáo kết quả kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng với cử tri quận Thanh Khê sáng nay (27.12), ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch TP nói khá nhiều về việc cá nhân từng bị Trung ương kỷ luật.

Trả lời trước cử tri, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết trên cương vị Chủ tịch UBND TP, ông bị kỷ luật với 3 vi phạm. Trong đó, ôngphải chịu trách nhiệm về những vi phạm của tập thể Thường vụ Thành ủy. Cụ thể là sai phạm về nguyên tắc tập trung dân chủ, công tác cán bộ, công tác quản lý đất đai, đô thị.

Ông Thơ cho rằng trong tập thể Thường vụ có 15 người không phải ai cũng sai phạm như nhau, nhưng theo quy chế xử lý thì tất cả phải chịu. Tập thể dù chỉ có một vài người làm sai thì những người còn lại cũng phải chịu trách nhiệm.

Chủ tịch TP.Đà Nẵng lấy ví dụ về chủ trương bán chỉ định lô đất vàng mặt tiền đường Bạch Đằng rộng 3.000m2, là trụ sở Cục Hải quan cũ cho Vũ "nhôm". Vụ này một cơ quan trung ương có văn bản gửi TP giới thiệu, đề nghị giao đất cho Công ty Bắc Nam 79 của Vũ "nhôm".

“Ủy ban chúng tôi có đồng ý đâu, bản thân tôi cũng có đồng ý đâu. Cuối cùng đưa ra Thường vụ quyết, tất cả giơ tay hết, chỉmình tôi không. Tôi không chấp hành. Nhưng mà Thường vụ quyết định rồi, thiểu số phải phục tùng đa số.

Tôi nói với bà con cho rõ như thế. Kể từ đó TP chấm dứt chuyện giao đất trực tiếp cho mấy công ty như vậy. Mặc dù sau đó nhiều chuyện đã xảy ra với tôi nhưng bây giờ kết quả đã rõ. Tất cả những người làm chuyện đó đều đã vướng vào vòng lao lý. Liên quan đến chuyện đó, tập thể bị kỷ luật nên cá nhân tôi cũng bị kỷ luật”, ông Thơ nói.

Sau những vi phạm của tập thể và cá nhân mình, ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng việc ông sẽ bị điều chuyển công tác hay vẫn nắm giữ chức vụ là việc của Trung ương.

Ông Thơ chia sẻ: “Trung ương cảm thấy còn dùng được thì để dùng, không thì người ta điều đi. Tôi năm nay 57 tuổi rồi, thời gian cũng không còn nhiều, nên Trung ương quyết định sao mình đồng ý, luôn vui vẻ”.

Chủ tịch Đà Nẵng cho biết bản thân phải chịu trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra các sai phạm về trật tự đô thị, xây dựng trái phép. Cấp quận huyện, sở ngành quản lý yếu kém đã bị kỷ luật, Chủ tịch UBND TP cũng phải chịu trách nhiệm.

Nói về vi phạm trong kê khai tài sản, Chủ tịch Đà Nẵng cũng cũng thẳng thắn trước cử tri rằng trước đó có đơn tố cáo ông sở hữu nhiều nhà, đất. Ủy banKiểm tra Trung ương sau đó vào cuộc điều tra và kết luận không có chuyện này. Tuy nhiên ông có vi phạm khi không kê khai tài sản là cổ phiếu, cổ tức sở hữu ở các nhà máy thép Dana Úc và Dana Ý.

Ông Thơ giải thích: “Hồi năm 2006, bà xã dồn được 500 triệu có đi mua ít cổ phiếu của Dana Ý, Dana Úc bán trên thị trường. Vì không để ý nên không có kê khai khoảng gần 200 triệu lợi tức cổ phiếu, nên tôi bị kỷ luật”.

Vị chủ tịch thành phố cho rằng bản chất việc cá nhân mình bị Trung ương kỷ luật là vì các lý do như trên chứ không có chuyện tiêu cực nào.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Đà Nẵng: Cả thường vụ đồng ý bán đất cho Vũ ‘nhôm’, chỉ mình tôi là không