Hòa thượng Thích Học Thành, trụ trì chùa Long Tuyền, Chủ tịch Giáo hội Phật giáo Trung Quốc ngày 15.8 đã từ chức, sau khi ông bị dính bê bối tình dục.

Chủ tịch Giáo hội Phật giáo Trung Quốc từ chức do nghi bê bối tình dục

Hà Ngọc Bách | 16/08/2018, 09:05

Hòa thượng Thích Học Thành, trụ trì chùa Long Tuyền, Chủ tịch Giáo hội Phật giáo Trung Quốc ngày 15.8 đã từ chức, sau khi ông bị dính bê bối tình dục.

Nhà sư Thích Học Thành, 51 tuổi, đã thông báo về quyết định từ chức tại phiên họp của Giáo hội Phật giáo Trung Quốc ngày 15.8. Giáo hội nhanh chóng chấp nhận đơn từ chức của nhà sư.

Theo Reuters, trong thông báo của Giáo hội Phật giáo Trung Quốc trên mạng xã hội không nêu cụ thể lý do nhà sư Thích Học Thành từ chức, đồng thời không đề cập đến cuộc điều tra nhắm vào cáo buộc quấy rối tình dục của ông.

Ngoài chức danh Chủ tịch Giáo hội Phật giáo Trung Quốc, nhà sư Thích Học Thành còn có vị trí trong Thường vụ Ủy ban toàn quốc khóa 13 Chính hiệp (Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân toàn quốc). Hiệnkhông rõ liệu nhà sư có từ chức nhiệm vụ này hay không.

Bê bối tình dục liên quan đến nhà sư Thích Học Thành nổ ra hôm 1.8, khi mạng xã hội Trung Quốc bất ngờ lan truyền bộ hồ sơ dài 95 trang của 2 nhà sư chùa Long Tuyền tố cáo vị trụ trì quấy rối tình dục nhiều ni cô, dụ dỗ và đe dọa một số người phải quan hệ tình dục với mình. Theo đơn tố cáo, hai nhà sư chùa Long Tuyền bắt đầu điều tra về các tin nhắn của nhà sư Thích Học Thành sau khi có một ni cô trong chùa cầu cứu.

Chùa Long Tuyền, nằm ở ngoại ô Bắc Kinh là một ngôi chùa lớn với hàng trăm ni cô và sư thầy sinh sống, học tập, tu luyện phật pháp. Chùa Long Tuyền đã phủ nhận toàn bộ các cáo buộc nhắm vào sư trụ trì. Thông báo chính thức của nhà chùa chỉ trích những người đứng sau bộ hồ sơ tố cáo được đăng tải trên mạng là "bóp méo sự thật và lan truyền thông tin sai trái".

Ái Vi (theo Reuters)
Bài liên quan
Cuộc chiến giá ô tô điện ở Trung Quốc ngày càng khốc liệt khiến những hãng nhỏ sớm suy yếu
Theo những chuyên gia tham gia Triển lãm Ô tô Bắc Kinh, cuộc chiến giá khốc liệt trong lĩnh vực ô tô của Trung Quốc sẽ leo thang khi các nhà sản xuất tăng cường nỗ lực giành lấy thị phần lớn hơn tại nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Giáo hội Phật giáo Trung Quốc từ chức do nghi bê bối tình dục